วีลแชร์สร้างสุข มณฑลทหารบกที่ 39 ส่งมอบความรู้สึกดีๆ ของ “ผู้ให้” สร้างสุขที่เปี่ยมล้นใจแก่ “ผู้รับ”

วีลแชร์สร้างสุข มณฑลทหารบกที่ 39 ส่งมอบความรู้สึกดีๆ
ของ “ผู้ให้” สร้างสุขที่เปี่ยมล้นใจแก่ “ผู้รับ”
มณฑลทหารบกที่ 39 ได้รับการประสานจากนายโชคจุฑานันท์ กอนพ่วงเดชา ผู้ช่วยใหญ่บ้าน บ้านบางพะยอม หมู่2 ตำบลหัวรอ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ว่ายังมีประชาชน ผู้สูงอายุที่มีรายได้น้อย และได้รับผลกระทบซึ่งเป็นลูกบ้านของตนเองอีกจำนวน 7 ราย
เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2563 พลตรี ทวีศักดิ์ วงศ์ทวีทรัพย์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 พร้อมคณะ จึงได้ลงพื้นที่เข้าเยี่ยมเยียนประชาชนทั้ง 7 ครัวเรือนด้วยตนเอง พร้อมทั้งนำข้าวสาร อาหารแห้ง เครื่องอุปโภคบริโภคไปมอบให้ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
และต่อมา เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2563 เวลา 11.00 น. พลตรี ทวีศักดิ์ วงศ์ทวีทรัพย์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 มอบหมายให้ พันเอก วิชา อมระดิษฐ หัวหน้ากองข่าวมณฑลทหารบกที่39 ลงพื้นที่ นำรถเข็นวีลแชร์ไปมอบให้กับ นางจำปา ฉายบาง อายุ 90 ปี บ้านเลขที่ 99 หมู่ 2 ตำบลหัวรอ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก เพื่ออำนวยความสะดวก เนื่องจาก นางจำปาฯ เป็นผู้สูงอายุ จึงทำให้การเคลื่อนไหวยากลำบาก ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ อาศัยอยู่กับลูกสาวอีก 2 คน และลูกเขย ไม่มีรายได้หลัก ซึ่งเป็นผู้สูงอายุเช่นกัน ลูกสาวคนเล็กมีความพิการของนิ้วมือ ส่วนลูกเขยต้องออกไปรับจ้างหารายได้มาดำรงชีพในแต่ละวัน รายได้ไม่เป็นที่แน่นอน
มณฑลทหารบกที่ 39 ได้เล็งเห็นความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน จึงได้จัดหารถเข็นวีลแชร์ไปมอบให้ เป็นการช่วยสร้างรอยยิ้มให้กับพี่น้องประชาชน และสร้างโอกาสในการดำรงชีพ ให้ดียิ่งขึ้น ในช่วงที่สถานการณ์โควิด-19 ระบาดเช่นนี้
เราจะไม่ทิ้งกัน
ทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาสปรีชา นุตจรัส รายงานข่าว

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link