ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวศรีสะเกษขับรถ60กิโลพาผู้ร้องเรียนทุเรียนอ่อนชิมทุเรียนสวนคุณภาพ


เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2563 ดร กัลยาณี ธรรมจารีย์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ขณะนี้ถนนทุกสายของอำเภอขุนหาญที่เป็นเส้นทางสวนทุเรียนและอำเภอกันทรลักษ์ มีนักท่องเที่ยวขับรถแวะชมสวนและอุดหนุนทุเรียนจำนวนมากทุกๆวัน แต่เมื่อวานนี้มีผู้ร้องเรียนมาว่ามีทุเรียนอ่อนทำให้รู้สึกผิดหวังและฟ้องว่าทุเรียนไม่ดี ด้วยความร้อนใจไม่อยากให้เขาเสียความรู้สึกและตำหนิทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ จึงได้ขับรถพาผู้ร้องเรียนที่ไม่ประสงค์ออกนามรายนี้ตระเวณไปเยี่ยมชิมชมทุเรียนสวนคุณภาพที่มีอยู่หลายสวน สุดท้ายได้แวะไปที่สวนอิงธาร อำเภอกันทรลักษ์ ซึ่งมีเจ้าของสวนอิงธาร มาต้อนรับด้วยตนเอง หลังจากชิมทุเรียนที่สวนแล้วผู้ร้องเรียนรายนี้พอใจมากและได้สั่งทุเรียนส่งไปให้เพื่อนฝูงหลายจังหวัดหมื่นกว่าบาท
นางทัศนา สมสวย เจ้าของสวนอิงธาร กล่าวว่า ปกติสวนที่นี่จำหน่ายทุเรียนได้วันละจำนวนมาก มากที่สุดจำหน่ายได้ 1,800 กิโลในหนึ่งวัน วันนี้ขายได้ 700 กิโล เรามีคนคอยแกะทุเรียนให้ 4 คนเราจะขายทุเรียนที่มีคุณภาพ ไม่สุกก็คือไม่สุก เมื่อเขาซื้อไปแล้วก็จะมีความเชื่อถือ จึงแวะเวียนกลับมาซื้อทุกปี มายืนรอซื้อเหมือนของแจกฟรี ปีนี้เป็นปีที่ 27 แล้วที่เราเปิดสวน และหากลูกค้ามาวันเสาร์-วันอาทิตย์ที่สวนจะมีแกงหน่อไม้และส้มตำให้ชิมฟรี มีต้นเงาะให้เด็ดทาน สวนเราเป็นสวน ออแกร์นิค ผลไม้ทุกต้นจะดูแลอย่างดี หากผู้ที่ซื้อทุเรียนไปพบว่าเป็นทุเรียนไม่มีคุณภาพ ยินดีแถมฟรีอีกลูก เพราะเราการันตีว่าทุเรียนดีมีคุณภาพทุกลูก สวนนี้ไม่รู้จักคำว่าขาดทุน เราต้องการให้ลูกค้าพอใจได้ของดี ความสุขของนักท่องเที่ยวคืองานบริการของที่นี่
ดร กัลยาณี ธรรมจารีย์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวศรีสะเกษกล่าวต่อว่า ปกติเจ้าของสวนทุเรียนไม่ได้มีประสบการณ์มากมายในการเลือกทุเรียน ที่ทุเรียนเสียเพราะใส่ป้ายยาบ่มเยอะ จะมีเก่งๆไม่กี่สวนที่บอกได้ว่าทุเรียนสุกหรือยัง ส่วนเรื่องทุเรียนอ่อน ก็ได้ขอร้องทุกสวนให้ช่วยกันรักษาคุณภาพ ตอนนี้เราชาวศรีสะเกษทุกคนก็หวงและห่วงอนาคตชาวสวนต่างช่วยกันรักษาชื่อเสียงทุเรียนภูเขาไฟ ของดีศรีสะเกษให้ได้จำหน่ายติดตลาดตลอดไป วันนี้ได้พบกับนางมัลลิกา พุฒิชาตินายกเหล่ากาชาดและคณะกรรมการเหล่ากาชาดที่พาคณะเข้าเยี่ยมตรวจสวนทุเรียน และทราบว่านายกเหล่ากาชาดได้เตือนเจ้าของสวนไม่ให้ตัดทุเรียนอ่อนออกขาย อย่ารีบร้อนตัด ขอให้ครบอายุทุเรียนจะรักษาคุณภาพของทุเรียนให้ผู้บริโภคได้ชิมทุเรียนอร่อย ขอให้ผู้มาอุดหนุนทุเรียนศรีสะเกษอย่าเชื่อป้ายที่แขวนว่าภูเขาไฟศรีสะเกษ เพราะยังมีทุเรียนที่อื่นมาสวมชื่อเนื่องจากมีผู้นิยมบริโภคทุเรียนศรีสะเกษจำนวนมาก

ภาพ/ข่าว …… บุญทัน ธุศรีวรรณ

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link