มุกดาหาร ผู้ช่วย ผบ ตร ลงพื้นที่มุกดาหาร ตามคดีครู พร้อมศิษย์รุ่นพี่ข่มขืนนักเรียน

เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. 63 ที่ประชุมแสงสิงแก้ว ชั้น 5 กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร พล.ต.ท.จารุวัฒน์ ไวศยะ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ภานุ บุรณศิริ รอง ผบก.ภ.4 พล.ต.ต.อรรคพงศ์ พิมลศิริ ผบก.ภ.จว.มุกดาหาร ติดตามคดีครู 5 รายพร้อมศิษย์รุ่นพี่ข่มขืนนักเรียนอายุ 14 ปี และอายุ 16 ปี โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดมุกดาหาร ต่อมายายได้พาหลานเข้าแจ้งความกับตำรวจ
พล.ต.ท.จารุวัฒน์ ไวศยะ ผู้ช่วย ผบ.ตร. กล่าวว่า ได้รับมอบหมายจากท่าน ผบ.ตร. ติดตามถึงความพร้อมของสำนวนการสอบสวน ความสมบูรณ์ของพนักงานสอบสวน และได้สั่งการให้บางประเด็นให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น และสิ่งที่เน้นย้ำตลอด การนำเสนอข่าวถึงการกระทบกระเทือนผู้เสียหายโดยเด็ดขาด ตอนนี้ผู้เสียหายมีความเสียใจอยู่ กับสิ่งที่เกิดขึ้น ไม่อยากให้ไปซ้ำเติมผู้เสียหาย อย่าทำให้ประการอื่นใด และรู้ว่าผู้เสียนั้นเป็นใคร คดีนี้สำนวนคดีพูดไม่ได้ ทุกสิ่งทุกอย่างมั่นใจในประสิทธิภาพของการสอบสวน เชื่อว่ามีประสิทธิภาพประจักษ์พยาน พยานวัตถุ พยานหลักฐานครบ คดีนี้เราขอให้พนักงานอัยการ มาเป็นที่ปรึกษาสำนวนการสอบสวนด้วย จริง ๆ สำนวนจะส่งอัยการในอาทิตย์นี้ เราจะเอาสำนวนการสอบสวนสมบูรณ์ก่อนแล้วค่อยส่ง แต่ไม่นานเกินรอต้องรีบส่ง ส่วนที่เหลืออยู่ในด้านวิทยาศาสตร์เท่านั้น และมั่นใจสามารถฟ้องผู้ต้องหามาลงโทษได้ อีกไม่นานขอให้สำนวนสมบูรณ์ก่อน ถ้าได้มาก็ทำให้สำนวนสมบูรณ์ยิ่งขึ้น มีน้ำหนักมากขึ้น และได้สืบพยานล่วงหน้าไปแล้ว และดำเนินการล่วงหน้าต่อไป
พล.ต.ท.จารุวัฒน์ ไวศยะ ผู้ช่วย ผบ.ตร. กล่าวต่ออีกว่า การคุ้มครองพยานมี 2 ประเด็น ถ้าผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์จะอยู่ใน พม. และบ้านพักเด็ก ส่วนเป็นพยานจะอยู่ในความดูแลของกระทรวงยุติธรรม เพราะฉะนั้นจะแยกเป็น 2 ส่วน พม.จังหวัดจะดูแลเรื่องเหยื่อของคดีค้ามนุษย์ หรือคดีทางเพศ จะดูแลเรื่องนี้และคุ้มครองอยู่ ส่วนในกรณีที่เป็นพยานอื่นใด ก็ยังให้กระทรวงยุติธรรมดูแล
ส่วนในเรื่องของการชดเชยความเสียหาย หรือป้องกันผู้หนึ่งผู้ใดมาทำลายหลักฐาน ชักจูงพยานและผู้เสียหายผิดไป ส่วนหลักฐานวิทยาศาสตร์ในสำนวนเรียบร้อย แต่ยังเหลืออีกนิดหน่อยเท่านั้นเอง รอผลตรวจพิสูจน์ก็จะเร่งมือในเรื่องนี้

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link