“เสมา 3 ชื่นชม กศน.เมืองเพชรบูรณ์ ใช้ Google Classroom ช่วยผู้เรียนฝ่าโควิด ย้ำขยายครือข่ายอย่างเข้มแข็ง เพื่อสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ได้จริง!!

เมื่อวันศุกร์ที่ 12 มิถุนายน 2563 เวลา 15.00 น. นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการจัดการเรียนการสอนและติดตามภารกิจของ กศน. สช. ภายใต้สถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) ณ สำนักงาน กศน.เพชรบูรณ์ โดยมีนายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ นางชนกพร จุฑาสงฆ์ ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน.จังหวัดเพชรบูรณ์ ตลอดจนบุคลากรให้การต้อนรับ

รมช.ศึกษาธิการ กล่าวว่า จากการรับฟังรายงานการดำเนินงานภายใต้สถานการณ์ Covid-19 ทั้งการจัดการศึกษาระดับขั้นพื้นฐาน การศึกษาต่อเนื่อง และการศึกษาตามอัธยาศัย ซึ่งมีความก้าวหน้าและผลสัมฤทธิ์อย่างเป็นรูปธรรม ไม่ว่าจะเป็น การร่วมกันจัดทำห้องเรียนออนไลน์ Google classroom ใน 3 สาระวิชา โดยครูผู้สอนและบุคลากรในสถานศึกษา ทั้ง 11 แห่ง, การส่งเสริมอาชีพและผลิตภัณฑ์แบรนด์ กศน.ผ่านช่องทางเฟซบุ๊ก OOCC และร่วมกับห้องสมุดในสังกัด กศน.ทั้งห้องสมุดประชาชน “เฉลิมราชกุมารี” ห้องสมุดประชาชนจังหวัดและอำเภอ รวม 13 แห่ง เพื่อเชื่อมโยงแหล่งเรียนรู้สำหรับส่งเสริมการอ่าน รองรับ “เพชรบูรณ์เมืองแห่งการอ่าน” สนับสนุนการยกระดับเป็น Digital Library พร้อมปรับปรุงบ้านหนังสือชุมชน ให้มีสภาพแวดล้อมและหนังสือ สื่อต่าง ๆ เอื้อต่อการสร้างบรรยากาศส่งเสริมการอ่าน ภายใต้ความร่วมมือร่วมใจของภาคีเครือข่ายในพื้นที่

“เป็นความตั้งใจที่จะเดินทางมาตรวจเยี่ยม และให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงานในจังหวัดเพชรบูรณ์ แต่เนื่องจากสภาวะวิกฤต COVID-19 จำเป็นต้องเลื่อนการเดินทางออกไป ด้วยต้องคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นสำคัญ และเมื่อสถานการณ์คลี่คลาย จึงเป็นที่มาของการมาเยือนเมืองเพชรบูรณ์อย่างที่ตั้งใจไว้ในวันนี้

ซึ่งก็ถือว่าเพชรบูรณ์มีความพร้อมรอบด้าน และเป็นดินแดนแห่งความสุขของคนอยู่และผู้มาเยือน ตามคำกล่าวที่พ่อเมืองเพชรบูรณ์ได้กล่าวไว้จริง ๆ ทั้งการออกแบบผังเมืองและภูมิทัศน์ ตึกรามบ้านช่อง มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย สะอาด ร่มรื่น และสงบ ในส่วนของการจัดการศึกษา มีความร่วมมือในระดับหน่วยงานเดียวกัน และเชื่อมโยงบูรณาการระหว่างหน่วยงาน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชน ชุมชนท้องถิ่น เป็นเครือข่ายที่ดี (Good partnership) ในการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ของชาวเพชรบูรณ์ให้เกิดขึ้นจริง โดยเฉพาะการจัดการศึกษา เรียนรู้ ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ที่นำระบบออนไลน์ Google Classroom มาใช้จัดการเรียนการสอนในช่วงตามมาตรการการเว้นระยะห่างทางสังคม ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ขอฝากกำลังใจไปถึงครูทุกสังกัด ไม่ว่าจะเป็น ครู กศน. ครู สช. ไปจนถึงครู สพฐ. ขอให้รวมพลังอย่างเข้มแข็ง เพื่อก้าวข้ามสภาวะวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน และเตรียมการรองรับการเปิดภาคเรียนในวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 เพื่อให้ผู้เรียน นักเรียนนักศึกษา และประชาชนกลุ่มเป้าหมาย ได้เรียนรู้ในทุกที่ทุกเวลา ตามวิถีปกติใหม่อย่างมีความสุข” รมช.ศึกษาธิการ!!

นวรัตน์ รามสูต: สรุป/เรียบเรียง
อิทธิพล รุ่งก่อน: ถ่ายภาพ
กลุ่มประชาสัมพันธ์ สร.ศธ.: รายงาน!!

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link