โครงการศูนย์ศึกษาพระพุทธศาสนาวันอาทิตย์ร่วมใจ รวมพลังบวรไทย สู้ภัยโควิต-19 จังหวัดลพบุรี

วันพฤหัสบดี ที่ ๑๑ มิถุนายน ๒๕๖๓
ณ วัดอัมพวัน อำภอเมือง ลพบุรี
นายสุปกิต โพธิ์ปภาพันธ์
ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี
นางจุรีพร โพธิ์ปภาพันธ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลพบุรี พร้อมคณะฯ
เดินทางถึงบริเวณพิธีจัดงานฯ
นางจันทนา สิทธิ์พันธ์ วัฒนธรรมจังหวัดลพบุรี ในนามของคณะกรรมการดำเนินงานโครงการศูนย์ศึกษาพระพุทธศาสนาวันอาทิตย์ร่วมใจ รวมพลังบวรไทย สู้ภัยโควิด-19 ได้กล่าวต้อนรับประธานพิธีพร้อมคณะฯ จากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)
ที่ส่งผลกระทบต่อการดำรงชีวิตของประชาชนทั่วโลก รวมทั้งประเทศไทย รัฐบาล และทุกภาคส่วนของ สังคม ได้ร่วมกันช่วยเหลือเยียวยา และรณรงค์ให้ประชาชนทุกคนมีสติ ไม่ตระหนก ติดตามข่าวสารข้อมูลจากภาครัฐ และให้ความร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการของภาครัฐ และกระทรวงสาธารณสุข อย่างเคร่งครัด เพื่อก้าวผ่านสถานการณ์วิกฤตินี้
ไปพร้อมๆกัน สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดลพบุรี จึงจัดโครงการศูนย์ศึกษาพระพุทธศาสนา วันอาทิตย์ร่วมใจ รวมพลังบวรไทย สู้ภัยโควิด-19 ร่วมกับศูนย์ศึกษาพระพุทธศาสนา วัดอัมพวัน อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี โดยจัดกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ ศูนย์ศึกษาพระพุทธศาสนาปันสุข ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) และเป็นการสร้างความสัมพันธ์ ระหว่างบ้าน วัด โรงเรียน ราชการ และชุมชนให้เป็นแหล่งเรียนรู้ จัดกิจกรรมทางศาสนาของชุมชน นอกจากนี้ ยังเป็นการรณรงค์ส่งเสริม
ประเพณี ด้วยการแต่งผ้าไทย ส่งเสริมการใช้ตะกร้าแทนถุงพลาสติก และใช้ปิ่นโตแทนกล่องโฟม ซึ่งเป็นการลดภาวะโลกร้อนในป้จจุบัน อีกด้วย

สนอง แท่นสูงเนิน
ไพรัตน์ ทองแก้ว
ผู้สื่อข่าวลพบุรี รายงาน

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link