ปทุมธานีสายไฟฟ้าสายเคเบิลห้อยลงพื้นหน้าป้ายรถเมล์หวั่นเกิดอันตราย


เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 13 มิ.ย.2563 ชาวบ้านตำบลบ้านกลางได้ร้องเรียนมายังผู้สื่อข่าว เรื่องสายไฟฟ้าสายโทรศัพท์ที่ห้อยลงมาพาดถนน ทางเดินป้ายรถเมล์ตั้งแต่บริเวณ หน้าวิทยาลัยเทคโนโลยีปทุมธานียาวไปจนถึงสะพานปทุมธานี 1 และฝั่งตรงข้ามยาวไปจนถึงตลาดพูนทรัพย์ ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ. ปทุมธานี
ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปสำรวจดูพบสายไฟตรงข้ามวิทยาลัยเทคโนโลยีปทุมธานีได้ห้อยลงมาพาดถนนไปจนถึงศาลารอรถประจำทางยาวไปจนถึงสะพานลอยคนข้ามถนนซึ่งมีสายห้อยม้วนเต็มสะพานลอยถ้าหากเกิดไฟฟ้ารั่วออกมาจะเป็นอันตรายต่อเด็กนักเรียนของวิทยาลัยเทคโนโลยีปทุมธานีต้องใช้เดินเข้าวิทยาลัย ห่างจากวิทยาลัยเทคโนโลยีปทุมธานีไป 100 เมตรเป็น มหาวิทยาลัยปทุมธานีสายไฟได้ห้อยลงมาความสูงจากพื้นเพียง 1.80 เมตร ทำให้รถสูงไม่สามารถเข้า-ออกได้ นอกจากนี้ภายในซอยวัดเสด็จ ได้เห็นสายไฟห้อยระโยงรยางค์เกี่ยวกับต้นไม้ห่างจากเสาไฟ ซึ่งสายไฟที่ห้อยนั้นไม่ได้เกี่ยวกับเสาไฟแต่ไปเกี่ยวกับต้นไม้แทน นอกจากนี้สายไฟหน้าปั๊มก๊าซ ปตท. เลยมหาวิทยาลัยปทุมธานีไปหน่อยก็มีการตัดสายไฟไปแต่ไม่เก็บให้เรียบร้อยและทิ้งสายไฟไว้ที่พื้นเป็นจำนวนมากชาวบ้านกลัวไฟจะช็อต หวั่นจะเกิดอันตรายจึงอยากวอนให้หน่วยวานที่เกี่ยวข้องช่วยจับเก็บให้ปลอดภัยกว่านี้ก่อนที่โรงเรียนจะเปิดเทอม
ด้าน นายสายัณ นพขำ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านกลาง กล่าวว่า ในเขตพื้นที่ของทางเทศบาลตำบลบ้านกลาง พวกสายไฟฟ้า สายเคเบิลโทรศัพท์ทั้งหลายหน่วยงาน ได้ห้อยหย่อนยานไปตามสภาพและห้อยต่ำเกินไป เราได้ทำส่งเรื่องไปยังไฟฟ้าไป เกือบเดือนแล้ว ให้มาช่วยดำเนินการ เพื่อให้ประชาชนได้สัญจรอย่างปลอดภัย ตั้งแต่ส่งเรื่องไปก็ยังไม่มีเจ้าหน้าที่มาดำเนินการ สายไฟก็ห้อยลงมาบนทางเท้าเกะกะตลอดสองฝั่งข้างทางหลายจุดเยอะมาก ก็อยากจะวอนเจ้าหน้าที่มาช่วยจัดเก็บให้เรียบร้อยเพราะอีกไม่นานโรงเรียนจะเปิด อย่างวิทยาลัยเทคโนโลยีปทุมธานี มหาวิทยาลัยปทุมธานี นักเรียนนักศึกษาก็เยอะหวั่นเกิดอันตราย ก็ขอให้ทางหน่วยงานที่ตนทำหนังสือส่งไปให้เร่งมาช่วยเก็บสายไฟให้เรียบร้อยด้วย
ทั้งนี้ นายสายัณ นพขำ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านกลาง ยังกล่าวอีกว่า ฝากถึงกรมทางหลวงเรื่องการที่จะทำทางสัญจรทำทางมานานแล้ว ทางกลับรถหน้าถนนเส้นรังสิต 2 ทาง คือ แยกวัดเสด็จ และแยกบางพูน ได้ทำเสร็จมานานแล้ว ก็อยากให้เปิดทางกลับรถให้ประชาชนได้ใช้สัญจรอย่างสะดวก ตอนนี้แยกแฟลตปลาทอง ต.บางพูน ที่เสร็จนานแล้วก็ยังไม่เปิดต้องไปกลับที่ใต้ทางรถไฟรังสิตซึ่งห่างไปอีก 3 กิโลเมตร ก็อยากให้ช่วยเปิดเส้นทางกลับรถด้วย

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link