“ชาวบ้านโวยแจ้งไล่ล่าตาสับปะรด” สภ.ท่าวุ้ง รถบรรทุกดิน วิ่งเต็มถนนการจราจรติดขัด เจ้าหน้าที่ต้องเร่งระบายรถวิ่งฯ สภ.ท่าวุ้ง ลพบุรี

ประชาชนชาวอำเภอท่าวุ้ง จังหวัดลพบุรี เบื่อหน่าย รถบรรทุกดิน ไม่เกรงกลัวกฎหมายบ้านเมือง วิ่งเต็มถนน ฝุ่นตลบ ทำความเดือดร้อนให้ประชาชนในริมถนน วิ่งกันทุกวัน ประชาชน ได้แจ้งไล่ล่าตาสับปะรด ตำรวจสถานีตำรวจภูธรอำเภอท่าวุ้ง ให้มาตรวจสอบรถบรรทุกดินวิ่งเต็มบนถนนหลวงทำความเดือดร้อน ให้กับประชาชนริมถนนฝุ่น เข้าบ้านประชาชน และเกรงว่าประชาชนที่สัญจรผ่านไปมาจะได้รับอันตราย
เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 มิถุนายน 2563 ผู้สื่อข่าวได้รับความร้อนเรียน จากประชาชนชาวอำเภอท่าวุ้ง จังหวัดลพบุรี ว่า มีรถบรรทุกดินเป็นรถ 6 ล้อมีอยู่ 2 ผู้ประกอบการ 1 ผู้ประกอบการจะบรรทุกดินมาจาก หมู่ที่ 14 บางคู้ อำเภอท่าวุ้ง ลักษณะ ดินสูงเท่าหลังคาและอีกผู้ประกอบการรถบรรทุก ดินออกทางหมู่ที่ 2 ตำบลโพตลาดแก้ว อำเภอท่าวุ้ง ทั้งสอง จะมาประสบการณ์ ม.2 และวิ่งออกไปทางถนนเลี่ยงเมือง ทำความเดือดร้อนให้ประชาชนที่อยู่ติดบนถนนหลวง ได้มีฝุ่นปลิวเข้าไปในบ้านประชาชนแจ้งเจ้าหน้าที่บ้านเมืองแล้วให้มาตรวจสอบ แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจกลุ่มไล่ล่าตาสับปะรด
เวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ ตำรวจภูธรอำเภอท่าวุ้ง พร้อมชุดปฏิบัติการพิเศษ สถานีตำรวจภูธรเมืองท่าวุ้ง ตรวจสอบ พิกัดรถบรรทุกวิ่งเส้นทางนายป่าคลองออกบ่ายพาส ม14 บางคู้ ม.2 โพตลาดแก้ว จะรีบดำเนินการตรวจสอบและดำเนินการกฎหมายต่อไป
ครั้งต่อไปจะมีการตั้งด่านสกัดจากสถานที่ดังกล่าวสำหรับโทษของการฝ่าฝืนกฎหมายรถบรรทุกข้อนี้นั้น จะคิดในลักษณะอัตราทบทวี คือ จะเริ่มต้นการปรับที่ 1 หมื่นบาท จากนั้นก็จะทบเพิ่มเป็น 3 หมื่น และกำหนดโทษขั้นสูงสุด ที่ 1 แสนบาท สำหรับผู้ฝ่าฝืนแอบลักลอบขนส่งสินค้าที่มีน้ำหนักเกินเกณฑ์ โดยจะเรียกปรับที่บริษัทที่รับผิดชอบการขนส่งและผู้ที่เป็นลูกค้าองค์บริษัทขนส่ง หรือ ผู้ใช้บริการขนส่งรถบรรทุกเหล่านั้น รวมถึงบริษัทที่เป็นปลายทางผู้รับที่รถบรรทุกเหล่านั้นจะไปส่งสินค้าให้ด้วย เรียกว่าเป็นกฎหมายรถบรรทุกที่มีการควบคุมด้วยโทษปรับอย่างครบวงจร ตั้งแต่จุดเริ่มต้นคือ ผู้จ้าง ผู้บริการขนส่งรถบรรทุก และผู้รับปลายทาง เลยทีเดียว
ส่วนปัญหารถ รถบรรทุกดินที่วิ่งสายดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรอำเภอท่าวุ้งจะเรียกเจ้าของรถบรรทุก มาทราบข้อกล่าวหาต่อไป

พิราบข่าวเฉพาะกิจ : ลพบุรี รายงาน

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link