นนทบุรี เจ้าของบ่อตกปลาโอด หลังปลดล็อกเฟส 3 โควิดทำเศรษฐกิจซบเซา-ลูกค้าหด

นนทบุรี เจ้าของบ่อตกปลาโอด หลังปลดล็อกเฟส 3 โควิดทำเศรษฐกิจซบเซา-ลูกค้าหด
เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 15 มิ.ย. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บ่อตกปลา “บึงบางรัก 2” เลขที่ 88/8 หมู่ที่ 8 ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ได้เปิดให้บริการตามปกติ ตามคำสั่งปลดล็อกเฟส 3 ของผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี หลังจากต้องหยุดกิจการชั่วคราวนานกว่า 3 เดือน เพราะการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 แต่ภาระและค่าใช้จ่ายยังต้องจ่ายเท่าเดิม
บ่อตกปลา “บึงบางรัก 2″เป็นสถานที่โล่งเเจ้ง มีเนื้อที่กว่า 8 ไร่ กว้าง 60 เมตร ยาว 163 เมตร มีซุ้มไว้รองรับลูกค้า จำนวน 30 ซุ้ม บรรยากาศเงียบสงบ ไม่วุ่นวาย เหมาะแก่การพาครอบครัวมานั่งพักผ่อนหย่อนใจ
ทางด้านนายพิทักษ์ อยู่สุข เจ้าของบ่อปลา กล่าวว่า หลังจากที่รัฐบาลประกาศปลดล็อกเฟส 3 บ่อตกปลาจึงสามารถเปิดบริการได้ตามปกติ แต่ช่วงนี้เหนื่อยหน่อย เพราะตั้งแต่มีคำสั่งให้เปิดบ่อตกปลาได้ตั้งเเต่วันที่ 1 มิ.ย.แต่บ่อตกปลาของตนยังไม่สามารถเปิดได้ เพราะต้องเตรียมความพร้อมก่อน โดยเพิ่งจะเปิดกิจการเมื่อวันที่ 8 ที่ผ่านมา ตั้งแต่เปิดบ่อตกปลา ลูกค้าก็ซบเซาอาจจะเป็นเพราะพิษเศรษฐกิจทำให้ลูกค้าน้อย วันนึงเฉลี่ยไม่เกิน 5 ซุ้ม ขณะที่ทางร้านเตรียมซุ้มไว้ทั้งหมด 31 ซุ้ม ต้องรอดูช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ อีกทีว่าจะเป็นยังไง ช่วงที่ปิดร้านมันมีค่าใช้จ่ายตลอดไม่ว่าจะเป็น ค่าอาหารปลา ค่าคนดูแลบ่อ ทุกอย่างมันต้องเดินตลอด รายจ่ายเท่าเดิมแต่ไม่มีรายได้เข้ามาเลย ก็ต้องรอดูอีกซักพักคาดว่าทุกอย่างน่าจะดีขึ้นกว่าเดิม โดยทางบ่อตกปลาบึงบางรัก2 คิดค่าเช่าเบ็ดตกปลา คันละ 80 บาท ต่อวัน เอาปลากลับบ้านได้ฟรี 1 กิโลกรัม หลังจากนั้นก็ต้องซื้อออกกิโลกรัมละ 60 บาทนายพิทักษ์ กล่าวต่ออีกว่า ในส่วนเรื่องมาตรการป้องกันช่วงโควิด-19 ง่ายๆเลยคือ ลูกค้าทุกคนที่เข้ามาต้องลงชื่อ เบอร์โทรศัพท์ สวมใส่แมสก์ ซึ่งทางเรามีเจลแอลกอฮอล์ให้บริการ และต้องสแกน QR Code ไทยชนะ ก่อนเจ้าใช้บริการทุกคน โดยรวมแล้วสภาพบ่อตกปลามีความกว้างมาก ดังนั้นลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการไม่ต้องกังวลเรื่องความแออัด สภาพบ่อมีความห่างประมาณ 5-10 เมตร ถือว่ามีความปลอดภัยในระดับนึงเพราะเป็นที่เปิดโล่ง กลางแจ้ง ลูกค้าท่านใดมีความประสงค์ที่จะมาใช้บริการบ่อตกปลา “บึงบางรัก 2″ สถานที่ตั้งอยู่บริเวณซอยคลองถนน เลยบางใหญ่ซิตี้ประมาณ 1 กิโลเมตร ทางเข้าจะมีศูนย์โตโยต้าเลี้ยวซ้ายเข้ามาประมาณ 2 กิโลเมตร บ่อตกปลาจะอยู่ขวามือ ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนทุกท่านที่รักในการตกปลา อยากให้แวะมาสัมผัสบรรยากาศบ่อตกปลาของ”บึงบางรัก 2” มีปลาหลากหลายชนิด อาทิเช่น ปลานิล ปลาสวาย ปลายี่สก ฯลฯ
สุดท้ายนี้ตนขอฝากถึงพี่น้องชาวไทยทุกคนว่า ถึงแม้สถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทยเราดีขึ้น ไม่มีผู้ติดเชื้อแล้วก็จริง แต่ทุกคนก็ยังต้องใส่แมสก์ อย่าให้การ์ดตก เข้าสถานที่ใดก็ตาม ขอให้ใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือและที่วัดอุณหภูมิทุกครั้ง เพื่อยับยั้งเเละหยุดการเเพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้วเราฝ่าจะวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกันสาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link