เพราะงูเหลือมตัวเดียวไฟเกือบไหม้หม้อแปลงไฟฟ้า ย่านราษฎร์บูรณะ

วันที่ 17 มิถุนายน 2563 เวลา 08.20 น.

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ราษฎร์บูรณะ พร้อม เจ้าหน้าที่ดับเพลิง และกู้ภัย ทุ่งครุ ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บริเวณเสาไฟฟ้า จึงรีบรุดจัดกำลังเร่งตรวจสอบทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุภายในซอยประชาอุทิศ 33 ตรงข้ามซอยแยกย่อยซอยที่ 2 แขวง บางมด เขต ทุ่งครุ จังหวัดกรุงเทพมหานคร จากการตรวจสอบก็พบว่าแสงเพลิงนั้นได้หมดไปแล้ว และพบความเสียหายบริเวณสายไฟฟ้าเป็นรอยไหม้เป็นทางยาวประมาณ 10 เมตร ใกล้เคียงกับหม้อเเปลงไฟฟ้า บริเวณที่พื้นด้านล่างพบกับซากงูเหลือม 1 ตัว ความยาวประมาณ 1 เมตรครึ่ง นอนเสียชีวิตแน่นิ่งอยู่ จากการตรวจสอบสภาพซากงูเหลือมตัวดังกล่าวมีรอยไหม้เกือบเกรียม คาดว่าอาจจะโดนไฟช๊อตอย่างแรงแล้วขาดใจตายทันทีจึงตกลงมา ต่อมาจึงทำให้เกิดไฟลัดวงจรแล้วมีแสงเพลิงเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก พ่อค้าไก่ย่างเห็นจึงประสานขอความช่วยเหลือจากหน่วยกู้ชีพ จากโรงพยาบาลราษฎร์บูรณะ แล้วต่อมาอาสาสมัครก็มาถึง จึงรีบช่วยกันใช้น้ำยาถังเคมี ของโรงงานพัดลมภายในซอยที่อนุเคราะห์นำถังดับเพลิงออกมาให้กับอาสาสมัครช่วยกับระงับเหตุเอาไว้ได้ก่อนที่แสงเพลิงจะรุกลามไปถึงหม้อแปลงไฟฟ้าขนาดใหญ่ที่อยู่ใกล้เคียง จึงสรุปสาเหตุได้ว่า เหตุการณ์เพลิงไหม้สายไฟครั้งนี้เกิดขึ้นจากงูเหลือมตัวดังกล่าวแน่นอน

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงบันทึกภาพทั้งหมดไว้เป็นหลักฐานก่อนที่จะประสานไปยังการไฟฟ้าราษฎร์บูรณะ ให้รีบเร่งมาทำการเปลี่ยนสายไฟฟ้าอย่างเร่งด่วนก่อนที่จะมีเหตุซ้ำซ้อนเกิดขึ้นอีก

พ่อค้าไก่ย่างผู้เห็นเหตุการณ์ ชื่อนายโคสิทธิ์ อนุญาหงษ์ อายุ 48 ปี บอกเล่าว่า ” ตนยืนย่างไก่อยู่ ได้ยินเสียงดังปัง คล้ายเสียงระเบิดเสียงดังมาก ตนจึงแหงนมองหาต้นเสียง พอมองไปทางหม้อแปลง ก็เห็นควันขึ้น แล้วก็เห็นงูเหลือมเลื้อยอยู่ สักพัก ประมาณ 5 นาที ก็มีประกายไฟออกมา และก็รุกลามไหม้ตามเส้นสายไฟ งูเหลือมก็ได้ตกลงมาเสียชีวิต คาดว่าน่าจะเกิดจากงูเหลือมได้เลื้อยขึ้นไปแล้วไฟเกิดช๊อตทำให้ไฟฟ้าลัดวงจร ก็ได้”

ทีมข่าวฝั่งธน

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link