พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานเครื่องมือแพทย์สำหรับใช้ในการตรวจรักษาผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID 19 ) ให้แก่โรงพยาบาลศรีสะเกษ

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานเครื่องมือแพทย์สำหรับใช้ในการตรวจรักษาผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID 19 ) ให้แก่โรงพยาบาลศรีสะเกษ
เมื่อวันที่ 18 มิถุนยาน 2563 เวลา 09.30 น ที่ห้องประชุมโรงพยาบาลศรีสะเกษ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานในพิธีรับมอบเครื่องมือแพทย์พระราชทาน สำหรับใช้ในการตรวจรักษาผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้แก่โรงพยาบาลศรีสะเกษ โดยมี พญ.เพิ่มศิริ เลอมานุวรรัตน์ ผู้อำนวยการ‎โรงพยาบาลศรีสะเกษ แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่เข้าร่วม โดยผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ถวายความเคารพเบื้องหน้า พระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และกล่าวถวายราชสดุดี พร้อมประกอบพิธีรับมอบเครื่องมือแพทย์ พระราชทาน เพื่อรับมือสถานการณ์โควิด-19 สำหรับเครื่องมือแพทย์พระราชทาน ได้แก่เครื่องช่วยหายใจ ยี่ห้อBennettรุ่น 840 จากสหรัสอเมริกาพร้อมอุปกรณ์ใช้งานจำนวน 1 เครื่อง เป็นชนิดควบคุมด้วยความดัน และควบคุมด้วยปริมาตร โดยใช้ออกซิเจนและอากาศจากแหล่งจ่ายอากาศของโรงพยาบาลได้ใช้ได้ตั้งแต่เด็กเล็กถึงผู้ใหญ่ จึงเป็นเครื่องช่วยหายใจที่เหมาะสำหรับผู้ป่วยวิกฤต และผู้ป่วยที่มีความจำเป็นเร่งด่วนที่ต้องรับบริการ
นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า การได้รับเครื่องมือแพทย์ในครั้งนี้ ยังความปลื้มปิติและซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีต่อโรงพยาบาลศรีสะเกษ บุคลากรทางการแพทย์ และสาธารณสุข ตลอดจนประชาชนชาวจังหวัดศรีสะเกษและพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งโรงพยาบาลศรีสะเกษ จะนำเครื่องมือแพทย์ที่ได้รับพระราชทานในครั้งนี้ ไปใช้ในการดูแลรักษาผู้ป่วย ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโรคไวรัสโควิด-19 ผู้ป่วยวิกฤติ และผู้ป่วยที่มีความจำเป็นเร่งด่วนให้ได้รับการดูแลรักษาอย่างดีที่สุดและเต็มกำลังความสามารถข่าว/ภาพ …..บุญทัน ธุศรีวรรณ

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link