ราาชบุรี – ทหารช่าง มอบทุนการศึกษาช่วยเหลือกำลังพล

ราาชบุรี – ทหารช่าง มอบทุนการศึกษาช่วยเหลือกำลังพล

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 18 มิ.ย.63 ที่สโมสรนายทหารสัญญาบัตร ค่ายภาณุรังษี อ.เมือง จ.ราชบุรี พลโท อนุสรณ์ ปัญญะบูรณ์ เจ้ากรมการทหารช่าง เป็นประธานมอบเกียรติบัตร และมอบทุนการศึกษาให้กับบุตรข้าราชการเหล่าทหารช่าง ลูกจ้างประจำ และพนักงานราชการ ของกรมการทหารช่าง และหน่วยขึ้นตรงกรมการทหารช่าง ประจำปีการศึกษา 2563 เพื่อเป็นสวัสดิการและส่งเสริมการศึกษา ตลอดจนเป็นขวัญและกำลังใจให้กับกำลังพลของกรมการทหารช่าง

โดยในพิธีเจ้ากรมการทหารช่าง ได้มอบเกียรติบัตรให้กับบุตรกำลังพลที่มีผลการเรียนดีเด่น จากนั้นเจ้ากรมการทหารช่าง พร้อมคณะนายทหารชั้นผู้ใหญ่ของกรมการทหารช่าง ได้ร่วมมอบทุนการศึกษาให้กับบุตรของกำลังพล ในโอกาสนี้เจ้ากรมการทหารช่าง ได้กล่าวให้โอวาทแก่ผู้รับทุนการศึกษา เพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติตนเป็นบุตรที่ดีของบิดามารดา

สำหรับทุนการศึกษาของกรมการทหารช่าง ที่ได้มอบให้แก่บุตรหลานกำลังพลในวันนี้ แบ่งออกเป็น 7 ทุน ได้แก่ ทุนระดับประถมศึกษา จำนวน 160 ทุน, ทุนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น จำนวน 57 ทุน, ทุนระดับมัธยมศึกษาต้อนปลาย จำนวน 40 ทุน, ทุนระดับอุดมศึกษา จำนวน 45 ทุน, ทุนการศึกษาผู้มีผลการเรียนดีเด่นระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย จำนวน 42 ทุน, ทุนการศึกษาผู้มีผลการเรียนดีเด่นระดับอุดมศึกษา จำนวน 65 ทุน และทุนนอกระเบียบ ฯ ตามดำริเจ้ากรมการทหารช่าง จำนวน 85 ทุน รวมทั้งสิ้น 494 ทุน

นอกจากนี้ทางกรมการทหารช่าง ยังได้มอบทุนการศึกษาให้กับหน่วยทหารช่างในกองทัพภาค ระดับกองพัน และระดับกรม จำนวน 19 หน่วย โรงเรียนกองทัพบกอุปถัมภ์โยธินวิทยา และโรงเรียนกองทัพบกอุปถัมภ์บูรณวิทยา ในครั้งนี้ด้วย โดยเงินที่ใช้ในการมอบทุนการศึกษาในปีนี้ ได้รับจากกองทุนของกรมการทหารช่าง และกองพลทหารช่าง รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 2,033,836 บาท ซึ่งการมอบทุนการศึกษาให้แก่บุตรหลานกำลังพลกรมการทหารช่าง ได้จัดขึ้นและมอบทุนเป็นประจำทุกปี

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link