สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา มอบยานพาหนะ อุปกรณ์ที่ใช้ในการปฏิบัติงาน และอุปกรณ์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ให้แก่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด

สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา มอบยานพาหนะ อุปกรณ์ที่ใช้ในการปฏิบัติงาน
และอุปกรณ์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด
ให้แก่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด
วันพฤหัสบดีที่ 18 มิถุนายน 2563 เวลา 11.00 น.
ณ กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดในวันพฤหัสบดีที่ 18 มิถุนายน 2563 เวลา 11.00 น. เอกอัครราชทูตไมเคิล จอร์จ ดีซอมบรี (Ambassador Michael George DeSombre) เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย พร้อมด้วยคณะเจ้าหน้าที่จากสำนักงานปราบปรามยาเสพติดสหรัฐอเมริกา (United States Drug Enforcement Administration – DEA) และสำนักงานกิจการยาเสพติดและการบังคับใช้กฎหมายระหว่างประเทศ (Bureau of International Narcotics and Law Enforcement Affairs – INL) มาพบ พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส. เพื่อมอบยานพาหนะ อุปกรณ์ที่ใช้ในการปฏิบัติงาน และอุปกรณ์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ให้แก่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด
เนื่องจากสถานการณ์ยาเสพติดในปัจจุบัน นับวันจะทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น มีการดำเนินการในรูปแบบอาชญากรรมข้ามชาติ และผู้กระทำความผิดมีการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาใช้ในการลักลอบค้ายาเสพติด ดังนั้นจึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องอาศัยความร่วมมือจากต่างประเทศ ซึ่งการมอบอุปกรณ์ที่ใช้ในการปฏิบัติงานในครั้งนี้ เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในสังกัด บช.ปส. โดยประเทศสหรัฐอเมริกา และ บช.ปส. ได้มีการดำเนินความร่วมมือในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดระหว่างกัน มีการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร จนสามารถนำไปสู่การจับกุมผู้กระทำความผิดรายสำคัญ ซึ่งเป็นผลมาจากความร่วมมือระหว่างประเทศสหรัฐอเมริกาและหน่วยงานปราบปราม ยาเสพติดของประเทศไทย

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link