“กอ.รมน.จว.ขอนแก่น จัดพิธีเปิดโครงการ “เสริมสร้างกลุ่มมวลชน เป็นจิตอาสาสามัคคีปรองดอง!!

เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2563 เวลา 09.30 น.กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 2 โดย กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดขอนแก่น ดำเนินโครงการ “เสริมสร้างกลุ่มมวลชน เป็นจิตอาสาสามัคคีปรองดอง” ณ วัดสันติวนาราม หมู่ที่ 4 ตำบลบ้านเรือ อำเภอภูเวียง จังหวัดขอนแก่น

โดยมี พล.ต.ปราโมทย์ นาคจันทึก ผบ.มทบ.23 เป็นประธานในพิธีฯพร้อมด้วย พ.อ.คณธัช ชนะกาญจน์ รอง ผบ.มทบ.23/รอง ผอ.รมน.จังหวัด ข.ก.(ท.) ซึ่งมีกลุ่มมวลชนเข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 200 คน ร่วมกิจกรรมปลูกต้นไม้, การพัฒนาทำความสะอาดคูคลองร่องน้ำสาธารณะ, การพัฒนาบริเวณวัดสันติวนาราม และกิจกรรมการพัฒนาโรงเรียน สำหรับโครงการ “เสริมสร้างกลุ่มมวลชน เป็นจิตอาสาสามัคคีปรองดอง”

โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างจิตสำนึกให้ประชาชนและทุกภาคส่วนได้มีโอกาสร่วมมือกันในการใช้พลังของประชาชนในพื้นที่ ซึ่งรู้สภาพปัญหาต่างๆ เป็นอย่างดีให้เข้ามามีส่วนร่วมปฏิบัติ และสนับสนุนเจ้าหน้าที่รัฐ ในลักษณะที่เหมาะสมสอดคล้องกับวิถีชีวิตชุมชน ใช้หลักการเสริมสร้างอุดมการณ์ความรักชาติ มีความรัก ความสามัคคี และศรัทธาในการปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข รวมทั้งการสร้างภูมิคุ้มกันให้กับสังคมไทยให้สามารถเผชิญกับปัญหาต่างๆ ที่มีผลกระทบต่อความมั่นคงของชาติ ตลอดจนการส่งเสริมให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการพิทักษ์รักษาชาติ ศาสนา และสถาบันพระมหากษัตริย์ การปลูกฝังจิตสำนึกรักสามัคคี สร้างความปรองดองสมานฉันท์ให้กับคนในชาติ และเปิดโอกาสให้กับกลุ่มมวลชนได้มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรม สร้างจิตอาสา สร้างจิตสำนึก ความสามัคคีปรองดอง ซึ่งจะมีความเชื่อมโยงและเป็นประโยชน์ในการวางโครงสร้างที่ดีให้กับสังคม และประเทศชาติตลอดไป!!

ประสัมพันธ์กอ.รมน.จว.ขอนแก่น!!

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link