นนทบุรี ตำรวจนนท์เอาจริง จับเด็กแว้นกวนเมืองกว่าร้อยคน ยึดรถ จยย.97 คัน

นนทบุรี ตำรวจนนท์เอาจริง จับเด็กแว้นกวนเมืองกว่าร้อยคน ยึดรถ จยย.97 คัน
เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 20 มิ.ย.63 ที่ลานจอดรถดูโฮมศูนย์ค้าส่งและปลีกวัสดุบ้าน หมู่ที่ 5 ต.ละหาร อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี นำโดย พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รอง ผบก. พ.ต.อ.ถาวรดุลยวิทย์ รอง ผบก. ร่วมกันเเถลงผลการกวดขันและจับกุมการแข่งรถในทาง ในพื้นที่ของตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี
หลังจากที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคต่อเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ประกาศยกเลิกเคอร์ฟิว พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ ผู้บังคับบัญชาของสำนักงานแห่งชาติ ได้มีความห่วงใยในเรื่องของกลุ่มเด็กแว้นที่จะออกมาสร้างความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน จึงต้องการให้ปัญหานี้หมดไปโดยเร็ว
ขณะที่ พล.ต.ท.ดำรงค์ศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. หัวหน้าศูนย์ป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทาง (ศปข.ตร.) และ พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 ได้กำชับให้ทุกหน่วย ให้ความสำคัญและใส่ใจกับการแก้ปัญหาเรื่องนี้อย่างจริงจัง และเรียกประชุมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกสถานีตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรีวางแผนจับกุมเด็กแว้นที่รวมกลุ่มแข่งรถ ในคืนวันที่ 19-20 มิย.63 บริเวณถนนกาญจนาภิเษก และถนน 345 จนกระทั่งสามารถจับกุมผู้ขับขี่ ผู้ซ้อนท้าย และผู้สนับสนุนรวมทั้งหมดจำนวน 102 คน ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ของกลางจำนวน 97 คัน ท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตราฐานจำนวน 21 ชิ้น โดยเเจ้งข้อกล่าวหาทั้งหมด 5 ข้อหา ประกอบด้วย
1.ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่นจำนวน 3 คน
2.ขับรถโดยไม่มีใบอนุญาตจำนวน 12 คน
3.ขับรถย้อนศรจำนวน 9 คน
4.ขับรถไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนจำนวน 29 คน
5.อุปกรณ์ส่วนควบไม่ครบจำนวน 27 คน ส่วนอีก 10 คน พบว่าเป็นผู้ซ้อนท้ายและจากการตรวจสอบไม่พบว่ามีความผิด จึงไม่ได้เเจ้งข้อกล่าวหาและปล่อยตัวกลับบ้าน
ทั้งนี้ทางตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี จะทำการสืบสวนขยายผลรถจักรยานยนต์ที่ตรวจยึดทุกคันว่าได้มาอย่างถูกต้องหรือไม่ แต่งรถมาจากอู่แต่งรถที่ไหน และแอดมินเพจคือใคร โดยเจ้าหน้าที่จะดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดสาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link