การสร้างโบสถ์มหาอุตม์ไม้ไผ่ตันหนึ่งเดียวในโลก ของวัดดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี

การสร้างโบสถ์มหาอุตม์ไม้ไผ่ตันหนึ่งเดียวในโลก ของวัดดำเนินสะดวก จ.ราชบุรีโดยมีพระอธิการ วสัน
วรลาโภ พระสงฆ์ผู้มีเมตตาจิต เป็นพระผู้มีแต่ให้ เป็นพระผู้มีความเพียรฬฒนาส่งเสริมพุทธศาสนา ได้รับการแต่งตั้งจากกรมศาสนาพุทธ ให้เป็นเจ้าอาวาส วัดดําเนินสะดวก และเป็นพระผู้ริเริ่มก่อสร้างอุโบสถหลังแรกในประเทศไทยหรือหลังแรกในโลกซึ่งสร้างด้วยไม้ไผ่ตันทั้งหลัง ซึ้งเป็นความคิด ที่จะทำให้ชาวต่างชาติ คนต่างศาสนาได้มีโอกาส เข้ามาทำการทัศนศึกษา กราบมนมัสการต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ คือองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งเป็นพระประธานอยู่ในโบสถ์หลังนี้ นับว่าเป็นเจตนาที่จะทำให้มนุษย์โลกได้รู้จักศาสนาพุทธ และเป็นการนำการสืบทอดร่วมในพระพุทธศาสนาต่อไปการที่ได้มีโอกาสเข้ามา
กราบนมัสการในโบสถ์นี้ สำหรับการก่อสร้างโบสถ์หลังนี้กำลังดำเนินการ ก่อสร้างอยู่ ก็ขอเชิญชวรผู้ใจบุญที่มีจิตเป็นกุศลจะร่วมเป็นเจ้าภาพในการสร้างโบสถ์หลังหนึ่งซึ่งเป็นไม้ไผ่ตันหลังแรกของประเทศไทย หากท่านที่มีความประสงค์จะขอมีส่วนร่วมเป็นเจ้าภาพโบสถ์หลังนี้ก็ขอให้แจ้งความประสงค์เข้ามาที่วัดดำเนินในการบริจาคการก่อสร้างร่วมกันก็ติดต่อที่ท่านเจ้าอาวาสโดยตรงหรือจะเดินทางมาด้วยตนเอง ขอชี้ตำแหน่งให้ทราบว่าหากท่านเดินทางมาจากถนนสายอำเภอบางแพ มาสู่ตลาดน้ำดำเนิน ท่านจะข้ามสะพานแม่น้ำดำเนิน จะพบแยกไฟแดงให้วิ่งมาอีกประมาณ 500เมตร ถึงทาวยูเทิร์น กลับรถมาประมาณ 300เมตรจะถึงทางแยกซ้ายมือเข้าวัดดำเนินมีป้ายบอกวิ่งเข้าไปประมาณ 1 กิโลเมตร วัดจะติดถนนอยู่ด้านซ้ายมือ ผู้ใจบุญที่จะเดินทางมาทางวัดมีลานจอดรถสะดวกสบายและเป็นวัดใหม่ ที่กำลังก่อสร้างอุโบสถอยู่ขณะนี้ จึงขอ
เชิญชวนให้ท่านมาร่วมทำบุญ และมากราบนมัสการ พระสิวลีเป็นพระนำโชคและเมตตาให้ติดตามการสร้างอุโบสถหลังนี้กันนะครับ…สำเร็จเมื่อไหร่ท่านจะได้พบความสวยงามอลังการที่ยังไม่เคยมีที่ไหนเลย
ติดต่อร่วมบุญได้ที่เจ้าอาวาสทุกวันโทร089 046 6827@สุรพันธ์ ตันกำเนิด
(ดีเจต้อย)
สุเทพ นิ่มนวล
กนกวรรณ์ บุญวงษ์ข่าวราชบุรี
รายงาน.

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link