“อยู่เกิน 2,241 วัน!! ตม.ปทุมธานี จับกุมชาวเยอรมัน ผิดโอเวอร์สเตย์!!

22 มิ.ย.2563 ภายใต้อำนวยการของ ว่าที่ พ.ต.อ.เจริญพงษ์ ขันติโล ผกก.ตม.จว. ปทุมธานี สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนปราบปราม ตม.จว. ปทุมธานี ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ส.ทท.1กก.2 บก.ทท.1.ดำเนินการสืบสวนหาข่าวบุคคลต่างด้าวที่กระทำผิดกฎหมายในพื้นที่รับผิดชอบ และได้ทราบว่ามีคนต่างด้าวลักลอบอยู่ในราชอาณาจักรสิ้นสุดเป็นระยะเวลาหลายปี ในพื้นที่หมู่บ้านฟ้าชมพฤกษ์ 2 อ.ลำลูกกา จว.ปทุมธานี

เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าทำตรวจสอบในหมู่บ้านดังกล่าว พบบุคคลต่างด้าว ชื่อMR.GUNTHER ZADRAZIL อายุ 61 ปี สัญชาติเยอรมัน จากการตรวจสอบอย่างละเอียดพบว่า เดินทางเข้ามาอาศัยอยู่ในประเทศไทยเป็นระยะเวลา 14 ปี และได้เคยยื่นเรื่องขออยู่ต่อในราชอาณาจักร Retirment ครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2014 และหลังจากนั้นก็ไม่เคยยื่นเรื่องขออนุญาตอยู่ต่อแต่อย่างใด ก่อนที่จะย้ายมาพักอาศัยอยู่ที่หมู่บ้านที่ถูกตรวจพบดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการจับกุมตัวและแจ้งข้อหา “เป็นคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด (2,241 วัน) พร้อมควบคุมตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ลำลูกกา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ว่าที่ พ.ต.อ.เจริญพงษ์ เปิดเผยว่า การดำเนินการตรวจสอบและจับกุมดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายของ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม.และ พล.ต.ต. อาชยน ไกรทอง ผบก.ตม.3 ที่สั่งการให้ทุกหน่วยดำเนินการ ปราบปรามและจับกุมรวมถึงสืบสวนหาข่าวบุคคลต่างด้าวที่เข้ามากระทำผิดตามกฎหมายคนเข้าเมือง และกฎหมายอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในด้านความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน รวมถึงเพื่อสกัดกั้นป้องกันปราบปรามคนต่างด้าวที่จะเข้ามาก่ออาชญากรรมอันเป็นภัยต่อความมั่นคงของประเทศ โดยหากพบเบาะแส หรือแจ้งการกระทำความผิดของคนต่างด้าว สามารถแจ้งได้ที่สายด่วน สตม.1178 หรือที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดปทุมธานีได้ทันที!!

ขอขอบคุณ รองโฆษก สตม.และกองงานโฆษก ตม.1เอื้อเฟื้อข้อมูลข่าวสาร!!

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link