ปทุมธานี หมู่อาร์มแจ้งความอัจฉริยะปมข้อมูลกองทัพหลุด

ปทุมธานี หมู่อาร์มแจ้งความอัจฉริยะปมข้อมูลกองทัพหลุด
เมื่อเวลา 11.00 วันที่ 24 มิถุนายน 2563 ที่สถานีตำรวจภูธรประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี สิบเอกณรงค์ชัย อินทรกวี หรือ หมู่อาร์ม เสมียนงบประมาณแผนกโครงการและงบประมาณกองแผน โครงการศูนย์ซ่อมสร้างสิ่งอุปกรณ์ กรมสรรพาวุธทหารบก พร้อมนายรัชพล ศิริสาคร ทนายความได้เดินเข้าพบ พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี , พ.ต.อ. ณัฐ พรหมเทพ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ , พ.ต.ท.ณัฐพล สิทธิมงคล รอง.ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เพื่อแจ้งความลงบันทึกประจำวันแจ้งความกรณีที่ นายอัจฉริยะ เรืองพงษ์พัฒนา ไลฟ์สดใส่ร้ายด้วยข้อความที่ไม่มีข้อมูลความจริง
ด้าน สิบเอกณรงค์ชัย อินทรกวี หรือ หมู่อาร์ม กล่าวว่าวันนี้ได้มาลงแจ้งความบันทึกประจำวันไว้กรณีที่ทนายความอัจฉริยะ เรืองพงษ์พัฒนา ประธานชมรมช่วยเหลืออาชญากรรม ด้วยสาเหตุที่มาจาก เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ จะได้ส่งเรื่องร้องเรียนไปยังประธานชมรมเรื่องการทุจริต เมื่อวันที่ 24 ได้ไปยื่นด้วยตนเองหลังจากนั้นไม่ได้มีการติดตามก็คือประธานชมรมเข้าพบผู้บัญชาการเขาสกเข้าพบโฆษกกองทัพบกและผู้บัญชาการศาลรัฐธรรมนูญ จากนั้นก็ไม่ดีจะติดตามเรื่องแต่อย่างใด เมื่อใดเข้าพบแล้วมีการได้ไลฟ์สดใส่ร้ายตนเองด้วยข้อความต่าง ๆ อ่านที่ไม่มีข้อมูลความจริงตนเองคิดว่าตั้งใจว่าชมรมนี้เป็นชมรมที่ช่วยเหลือคดีอาชญากรรมจริง ๆ ต้องการที่จะช่วยเหลือสังคมจริง ๆ ก็เลยส่งข้อมูลให้ แต่ภายหลังมาทราบว่าไม่ได้เป็นอย่างที่คิด เดิมทีไม่ได้ช่วยอยู่แล้วก็ไม่เป็นไร แต่ว่ากลับมาซ้ำเติมเหยื่ออีกครั้งด้วยการไลฟ์สด แล้วเพจของทนายอัจฉริยะเองซึ่งมีผู้ติดตามเกือบล้าน ประเด็นไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องการทุจริตเลย แต่เป็นประเด็นเป็นเรื่องส่วนตัวที่ไม่มีมูลความจริงแล้วก็ไม่ได้รู้ข้อเท็จจริงว่ามันเกิดอะไรขึ้นทำให้ตนเองเสื่อมเสีย ซึ่งก็จะทำให้มีการสื่อสารต่อ ๆ กันไปเรื่อย ๆ ยังเรื่องส่วนตัวเช่นผมพกปืนไปในที่สาธารณะ ถ้ามากล่าวหาว่าผมแบบนี้ ทำไมจึงไม่มีคนไปแจ้งความซึ่งเป็นการใส่ร้ายว่าผมเป็นพวกอันธพาลมันเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง ซึ่งก็มีทหารชั้นผู้น้อยอีกหลายคนที่เคยร้องเรียนเขาไปแล้วก็ไม่ได้ช่วยเหลือ ซึ่งสื่อมวลชนก็จะสังเกตเห็นได้ว่าหลังจากที่เขาพบโฆษก ทบ. วันที่ 14 กุมภาพันธ์แล้วไม่มีการติดตามเรื่องทุจริตเกิดขึ้นเลย จนตัวผมต้องไปขอความช่วยเหลือจากท่านวีระ สมความคิด เขาก็ออกมาพูดและก็มีข้อความที่โพสต์ว่าเป็นทหารที่ดีทำไมต้องมีราชการซึ่งตนเองก็ไม่รู้ว่าข้อมูลนี้หลุดไปได้อย่างไรโหลดไปให้กองทัพหรืออย่างไร แล้วนายอัจฉริยะไปคุยกับกองทัพตอนไหนและประเด็นที่สำคัญก็คือวันที่24 ให้ตนเองไปรอในห้องสื่อมวลชน แต่ตัวนายอัจฉริยะเองกลับเข้าไปในห้องรับรองโดยเขาเป็นคนนัดให้ผมไปกับเขาก็เลยสงสัยว่ามันเกิดอะไรขึ้น

ส่วน นายรัชพล ศิริสาคร ทนายความเปิดเผยว่า เท่าที่ดูก็น่าจะเข้าข่ายเป็นการหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาซึ่งโทษสูงสุดคือคุก 2 ปีปรับ 20,000 บาทก็อยากจะเตือนว่าถ้าจะไปปรึกษาคดีกับใครดูก่อนว่าเป็นทนายหรือเป็นทะแนะเพราะว่าจะเป็นทนายเรามีกฎหมายควบคุมอยู่ว่าห้ามเอาความลับของลูกความหรือทำให้ลูกความเสียหายเสื่อมเสียโทษสูงสุดถึงขั้นยึดใบอนุญาตถึงขั้นก็คือไม่ได้เป็นทนายอีกต่อไปเลยแต่ว่าฐานะคนที่รู้กฎหมายที่ชาวบ้านเรียกกันว่าทะแนะอันนี้เขาไม่มีกฎหมายควบคุมเขาจะทำยังไงกับลูกความของเขาอย่างไรก็ได้ก็อยากฝากเตือนให้ดูๆกันนิดนึงว่าปรึกษาใครควรดูให้ดีก่อนว่าเป็นทนายหรือเป็นทะแนะ สำหรับคดีนี้ทางเราจะดำเนินการฟ้องเอง.

อนันต์ปทุมธานี

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link