สระบุรี – ชาวบ้านทนไม่ไหว ขยะส่งกลิ่นเหม็นล้นถังเกลื่อนถนน ไม่มีเจ้าหน้าที่มาเก็บนานถึง 2 สัปดาห์


วันที่ 24 มิ.ย.63. ผู้สื่อข่าวได้รับร้องเรียนจาก ชาวบ้านหมู่3 ต.ปากข้าวสาร อ.เมือง จ.สระบุรี ว่า มีขยะล้นถังเกลื่อนถนน ทุกซอกตรอกซอย ไม่มีพนักงานมาเก็บกว่า 2 อาทิตย์แล้ว ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบ
พบ ชาวบ้านจำนวนหนึ่งชี้ให้ดูกองขยะที่ล้นถัง เป็นจำนวนมาก เนื่องจากว่าทางอบต.ปากข้าวสาร ไม่มีเจ้าหน้าที่มาเก็บขยะโดยที่ไม่รู้สาเหตุ และก็ไม่มีการแจ้งให้ประชาชนได้รับทราบเลยว่าเกิดจากอะไร สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน มีหมาและไก่มาคุ้ยขยะเกลื่อนถนน ชาวบ้านจึงได้ช่วยกันเก็บกวาดถนนแต่ละบ้านที่มีถังขยะอยู่หน้าบ้าน ในต.ปากข้าวสาร มีทั้งหมด 4 หมู่ มีผู้อาศัยอยู่ประมาณร่วม 7,000 คน เดือดร้อนเรื่องขยะล้นถังไม่มีที่ทิ้ง จึงได้ทิ้งกองๆไว้ข้างถนน จึงอยากฝากถามไปถึงนายก อบต.ปากข้าวสาร ว่า สาเหตุอะไรที่ไม่มีเจ้าหน้าที่มาเก็บขยะนานถึง 2 สัปดาแล้ว
นาง สายพิณ จันทร์เกตุ อายุ 52 ปี บอกว่า มีคนมาทิ้งขยะเยอะ ขยะล้น ไม่ทราบสาเหตุว่า อบต. เขาบริหารงานแบบไหน ถึงปล่อยให้ขยะล้นขนาดนี้ แล้วความเดือดร้อนก็คือว่า หมามาขุ้ยขยะ ทำให้มีกลิ่นเหม็น และปลิวเข้าบ้าน ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อน เวลาชาวบ้านจะมาทิ้ง ก็ทิ้งไม่ได้ บ้านเช่าก็เยอะ อยากจะขอถังขยะเพิ่ม สาเหตุที่อบต.ไม่มาเก็บขยะ ตนก็ยังไม่ทราบ ทางอบต. เขายังไม่ชี้แจ้งชาวบ้านว่าเกิดจากสาเหตุอะไร เป็นอาทิตย์แล้วที่เขายังไม่มาเก็บ ทำให้เดือดร้อนกันทั้งหมู่บ้าน และก็จะเป็นทุกซอยเลยที่เขาไม่มาเก็บ ตนถามไปเขาก็ตอบกลับมาว่ารถเสีย แล้วก็ไม่ประกาศเสียงตามสายว่ารถเก็บขยะพังหรือว่าอะไร เขาไม่ได้มาชี้แจง ตนก็อยากให้ท่านนายกลงมาดูหน่อยความเดือดร้อนของชาวบ้าน ลงมาดูซักหน่อยว่าเขาเดือดร้อนจริงๆ ไม่ใช่ว่าเขากลั่นแกล้ง ถ้าไม่เดือดร้อนชาวบ้านก็จะไม่ออกมาพูดแบบนี้หรอก


สมภพ พิมมะศร

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link