แขวงทางหลวงร้อยเอ็ด นำเครื่องจักรเร่งระบายน้ำขังรอการระบายตามคลองริมถนนวงแหวนรอบนอก เพื่อลดน้ำเสียส่งกลิ่นรบกวนต่อสุขอนามัยชุมชน

แขวงทางหลวงร้อยเอ็ด นำเครื่องจักรเร่งระบายน้ำขังรอการระบายตามคลองริมถนนวงแหวนรอบนอก เพื่อลดน้ำเสียส่งกลิ่นรบกวนต่อสุขอนามัยชุมชน
เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 24 มิถุนายน 2563 นายสถิต คำพิชิต รองผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชนบทร้อยเอ็ดฝ่ายปฏิบัติการ นำเครื่องจักร รถแบล๊กโฮ เร่งระบายน้ำขังรอการระบายตามคลองริมถนนวงแหวนรอบนอก เส้นทางคลองริมถนนระหว่าง สี่แยกบายพาสอาจสามารถ ถึง สี่แยกบายพาส ธวัชบุรี เพื่อเร่งระบายน้ำ ลดปริมาณน้ำขัง ที่เป็นน้ำเสียส่งกลิ่นรบกวนต่อสุขอนามัยชุมชน
นายสถิต คำพิชิต รองผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชนบทร้อยเอ็ด ฝ่ายปฏิบัติการ กล่าวว่า จากการที่ชาวบ้านในชุมชนพื้นที่ แยกบายพาสอาจสามารถ ถึง สี่แยกบายพาส ธวัชบุรี ได้มาแจ้งกับสำนักงานแขวงทางหลวงร้อยเอ็ด ว่า ได้รับความเดือดร้อน รำคาญจากการที่มีน้ำขังส่งกลิ่นเน่าเหม็นเนื่องจากกลายเป็นน้ำเสียแต่ยังไม่มีการระบายเพราะมีวัชพืชกีดขวางทางน้ำ และมีปริมาณน้ำฝนเติมมาเรื่อยๆ ทำให้มีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้น หลังจากทางสำนักงานฯ ได้รับเรื่องร้องทุกข์ดังกล่าวแล้ว จึงได้เร่งนำเครื่องจักรและกำลังคนมาดำเนินการเปิดทางน้ำ นำสิ่งปฏิกูลที่หมักหมมในร่องน้ำขึ้น เพื่อให้น้ำในร่องน้ำสามารถระบายได้ และส่งต่อไปยังอ่างเก็บน้ำธวัชชัย อำเภอธวัชบุรี ที่เป็นจุดรับน้ำหลักจากน้ำในเขตเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด พร้อมนี้ยังได้นำ น้ำจุลินทรีย์ชีวภาพ หรือ EM มาช่วยสร้างความสมดุลให้กับน้ำเพื่อลดกลิ่นน้ำเน่าเสียอีกด้วย
ทำให้เป็นที่พอใจของชาวบ้านในพื้นที่ชุมชนระแวกนั้นเป็นอย่างมากคมกฤช พวงศรีเคน ข่าว
จันทร์เพ็ญ จารุจำรัส ภาพ
สุทธิชัย อุปปะ(เต็ม)รายงาน

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link