ฝ่ายปกครองอำเภอยางชุมน้อย จับกุมเด็กชาย อายุ 12 ปี และเยาวชน อายุ 17 ปี พร้อมของกลางยาบ้ารวม 1,227 เม็ด

อำเภอยางชุมนัอย จังหวัดศรีสะเกษฝ่ายปกครองอำเภอยางชุมน้อย จับกุมเด็กชาย อายุ 12 ปี และเยาวชน อายุ 17 ปี พร้อมของกลางยาบ้ารวม 1,227 เม็ดวันที่ 24 มิถุนายน 2563 ตั้งแต่เวลา 09.00 น. ภายใต้การอำนวยการของ นายสุพร ธีรโรจน์ชาลี นายอำเภอยางชุมน้อยนายอำเภอยางชุมน้อย/ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอยางชุมน้อย พ.ต.อ.ขวัญเมือง โกสุมา ผกก.ยางชุมน้อย/รองผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอยางชุมน้อย สั่งการให้ ชุดเฉพาะกิจศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอยางชุมน้อย นำโดย นายสุรชัย ทุมวงษ์ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง สมาชิก อส. ร้อย อส.อ.ยางชุมน้อย ที่ 12 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ยางชุมน้อย จับกุมผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดในพื้นที่และดำเนินการแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับยาเสพติดตามข้อร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมอำเภอและสายด่วน ปปส. 1386 ดังนี้
1. นายเอ นามสมมติ อายุ 17 ปี หมู่ที่ 8 ต.ยางชุมใหญ่ อ.ยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ พร้อมของกลางยาบ้า 396 เม็ด โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท๑ (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย
2. เด็กชายบี นามสมมติ อายุ 12 ปี ซึ่งมีภูมิลำเนาใน อ.ยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ พร้อมของกลางยาบ้า 831 เม็ด โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท๑ (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย โดยบุคคลดังกล่าวเคยถูกศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอยางชุมน้อย นำตัวเข้ารับการบำบัดรักษาในระบบสมัครใจ หลังจากได้รับการร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมอำเภอยางชุมน้อย เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2561 มาก่อน และเคยยอมรับว่าเสพยาบ้ามาตั้งแต่อายุ 9 ปี แต่ปัจจุบันได้เลิกเสพยาบ้าและหันมาจำหน่ายยาบ้าเพียงอย่างเดียวรวมของกลางยาบ้าทั้งหมด จำนวน 1,227 เม็ด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ยางชุมน้อย ดำเนินคดีตามกฎหมาย
3. ติดตามตัว นายซี นามสมมติ อายุ 24 ปี หมู่ที่ 8 ต.กุดเมืองฮาม อ.ยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ นำตัวส่งพนักงานคุมประพฤติจังหวัดศรีสะเกษ เพื่อนำตัวเข้าบำบัดในระบบบังคับบำบัดแบบควบคุมตัวเข้มงวดที่กองบิน 21 จ.อุบลฯ ตามที่ได้รับการร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมอำเภอยางชุมน้อย ว่าบุคคลดังกล่าวมีพฤติกรรมติดยาบ้าอย่างหนัก บุคคลใกล้ชิดได้รับความเดือดร้อน รำคาญ จึงได้ประสานสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดศรีสะเกษ และได้ปรับแผนการบำบัดในระบบบังคับบำบัดแบบควบคุมตัวเข้มงวดดังกล่าว
4. ดำเนินการตามเรื่องร้องเรียนสายด่วน ปปส.1386 ว่านายดี นามสมมติ อายุ 35 ปี หมู่ที่ 8 ต.กุดเมืองฮาม อ.ยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ผลการตรวจปัสสาวะมีผลเป็นบวก จึงได้ประสานเพื่อส่งตัวให้โรงพยาบาลยางชุมน้อยปรับการบำบัดในระบบสมัครใจต่อจากเดิม นอกจากนั้นบุคคลดังกล่าวยังได้ถูกชุดเฉพาะกิจฯ จับกุมตัวเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2562 พร้อมของกลายาบ้า 10 เม็ด ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี ปัจจุบันอยู่ระหว่างการสอดส่อง และไม่เข้ารับการรายงานตัวตามนัด จึงได้แจ้งให้สำนักงานคุมประพฤติทราบ ซึ่งสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดศรีสะเกษ จะได้ดำเนินการตามระเบียบที่เกี่ยวข้องกับบุคคลดังกล่าวต่อไป

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link