สระบุรี- ครู ร.ร.เสาไห้วิมลฯ แจ้งจับเพจดังผิด พ.ร.บ.คอมฯ

เมื่อเวลา 10.40 น. วันที่ 26 มิ.ย.63 ณ.ห้องประชุม โรงเรียนเสาไห้ (วิมลวิทยานุกูล) .เสาไห้ จ.สระบุรี นายอิทธิเดช คุลี ผู้อำนวยการโรงเรียนเสาไห้ฯ พร้อมรองผู้อำนวยการ และนายพัฒนะพจ วิมาโนพิรัฐ ครู โรงเรียนเสาไห้ฯ ร่วมกันแถลงข่าว กรณีมีเพจชื่อดัง “แหม่มโพธืดำ” โพสต์ข้อความกล่าวโจมตี นายพัฒนะพจ มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ใช้คำพูดและกริยากับนักเรียนหญิงไปในทางชู้สาว
นายอิทธิเดช เปิดเผยว่า โรงเรียนเสาไห้ (วิมลวิทยานุกูล) เป็นโรงเรียนมัธยมขนาดใหญ่ มีนักเรียนชาย-หญิงกว่า 2,900 คน ก่อนหน้านี้มีการก่อตั้งเพจภายในองค์กร มีสมาชิกรวมประมาณ 180-190 คน มีการโพสต์เรื่องราวต่าง มากมาย และหนึ่งในเรื่องที่มีการโพสต์และแสดงความคิดเห็นกันมากมายคือ การไว้”ทรงผม” ของนักเรียนที่กระทรวงศึกษาธิการอนุญาตให้มีการไว้ผมได้ตามอัทธยาศรัย เกี่ยวกับเรื่องนี้ทำให้มีการตอบโต้ กันไป-มาระหว่างผู้ที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ทั้งศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน ทำให้ลุกลามไปในเรื่องอื่นๆตามมา
ต่อมานายพัฒนะพจ (ครู) ได้แสดงความคิดเห็นในเชิงหวงแหนสถาบันที่ มี(บางคน) ที่ไม่แสดงตน ที่กล่าวโจมติโรงเรียนเสาไห้ ได้โพสต์ข้อความในเพจขององศ์กร (โรงเรียนเสาไห้ฯ) ว่าสร้างความเท็จให้องค์กร บิดเบือนข้อมูล (แน่จริงลงชื่อจริงซิ) อโหสิเถอะ ไม่ทำอะไรให้ ร.ร.แล้ว ยังมาทำลายชื่อเสียงอีก แถม มีแต่ ด่า ด่า ด่า ให้คนอื่นเสียหายคนเหล่านี้ “เดรัชฉานชน”ครับ มีกรรมแต่กำเนิด จิตใจไฝ่ต่ำ คิดแต่เรื่องต่ำๆมองคนอื่นไม่ดี แล้วคุณดีแค่ไหน ที่มาบังอาจว่าคนอื่นไม่ดี คุณดีพอหรือยัง ผมอยากรู้จักคุณครับ ซึ่งหลังจากนายพัฒนะพจ โพสต์ข้อความดังกล่าวแล้ว ทำให้ มีข้อความหันมาโพสต์โจมตีนายพัฒนะพจ โดยนำข้อความในไลน์ส่วนตัวที่นายพัฒนะพจ แช็ต กับนำเรียนหญิงมาโจมตี ในเพจชื่อดังดังกล่าว
เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายพัฒนะพจ ได้เปิดเผยว่า ก่อนอื่นต้อง กล่าวขอโทษสังคม ขอโทษองค์กร (โรงเรียนเสาไห้ ฯ) ที่ตนรักที่ทำให้เกิดเรื่องนี้ขึ้น ตนได้รับราชการที่นี่มากว่า 30 ปี เรื่องใดที่ตนทำ ตนยินดีรับ แต่เรื่องใดไม่ใช่ตนก็ขอปฏิเสธ ข้อความ แช็ต ที่ตนได้ไลน์กับนักเรียนหญิงนานมาแล้ว ปี 60 หรือ 61 ไม่แน่ใจ คนทั่วไปทราบดีว่าตนเป็นคนชอบสนุก ชอบพูดคุยเล่นๆกับคนทั่วไป แต่เป็นไปไม่ได้ที่จะเลยเถิดเป็นเรื่องในทางชู้สาว และจากนี้ไป ตนจะขอปรับปรุงตัวใหม่ จะไม่ยอมให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก หลังจากชี้แจงกับพี่ๆสื่อมวลชนแล้ว ตนจะเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ เพจและผู้ที่โพสต์ข้อความทำให้ตนเสียหายต่อไป
นายอิทธิเดช คุลี ผอ.โรงเรียนเสาไห้ฯ กล่าวในตอนท้ายว่า ในกรณีดังกล่าวนี้ตนได้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนหาข้อเท็จจริงแล้ว โดยมอบหมายให้ นายอุดม เกียรติพรรคเจริญ รอง ผอ.ฯ เป็นประธาน พร้อมเร่งรัดให้ดำเนินการโดยเร็วคาดว่าภายใน 1 สัปดาห์จะทราบผล ส่วนผลจะออกมาเช่นไรนั้นอยู่ที่คณะกรรมการจะดำเนินการ ส่วนบทลงโทษหากพบมีการกรพทำความผิดมีทั้ง ภาคฑัณฑ์ ตัดเงินเดือน ปลดออก ไล่ออก ซึ่งตนพร้อมให้ความเป็นธรรมอย่างเต็มที่
จากนั้น นายพัฒนะพจ วิมาโนพิรัฐ ได้เดินทางไป สภ.เสาไห้ จ.สระบุรี เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.สุกฤติ แก้วบาง สว.(สอบสวน) สภ.เสาไห้ เพื่อให้ดำเนินคดีกับเพจชื่อดัง และผู้ที่นำข้อความอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ต่อไป

.////////////////

มีสัมภาษณ์ ผอ.อิทธิเดช คุลี
นายพัฒนะพจ วิมาโนพิรัฐ (สัมภาษณ์อาจารย์)
สัมภาษณ์ศิษย์เก่าโรงเรียนเสาไห้
สมภพ พิมมะศร

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link