สระบุรี- ผบช.ภ.1 แถลงข่าวท้าวแชร์แก่งคอยมอบตัวมีผู้เสียหาย(ลูกแชร์) มารอดูหน้าแน่นขนัด

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 26 มิ.ย.63 พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงศ์ รองฯ พล.ต.ต.ชัยน์วัฒน์ อรัญวัฒน์ ผบก.ภ.สระบุรี และ พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ แสนวงษ์สิริ ผกก.สภ.แก่งคอย ร่วมกันแถลงข่าว กรณีคดี “ฉ้อโกงประชาชน” ด้วยการหลอกลวงให้เล่นแชร์ โดย น.ส.ชวัลลักษณ์ ศรีวิเศษ อายุ 33 ปี ท้าวแชร์ ที่หลบหนีได้เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.แก่งคอย
ที่หน้าห้อง ผกก.สภ.แก่งคอย พนักงานสอบสวน ได้คุมตัว น.ส.ชวัลลักษณ์ ศรีวิเศษ มาให้ ผบช.ภ.1 สอบสวนปากคำด้วยตนเองอยู่ครู่หนึ่ง เสร็จแล้วรีบนำตัวไปสอบสวนต่อโดยไม่ยินยอมให้พบหน้ากับผู้เสียหาย (ลูกแชร์)
จากนั้น พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 เปิดเผยว่า คดีฉ้อโกงดังกล่าวนี้ ผู้ต้องหารับว่าได้มีการประกาศชักชวนให้ร่วมเล่นแชร์ทางเฟสบุ๊กจริง แต่จำนวนเงินยังคลาดเคลื่อนไม่ตรงกัน แต่ไม่เป็นไรขณะนี้พนักงานสอบสวนจะทำทุกทาง เพื่อประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็น ป.ป.ง. ธนาคารต่างๆ เพื่อบังคับใช้กฎหมายฟอกเงินเพื่อนำทรัพย์สินกลับคืนมาให้ผู้เสียหายให้ได้มากที่สุด และระหว่าง ผบช.ภ.1 กำลังแถลงข่าวกับสื่อมวลชนอยู่นั้น บรรดาผู้เสียหาย (ลูกแชร์) ส่วนใหญ่เป็นสุภาพสตรี ต่างพากันตะโกนสวนขึ้นมาด้วยเสียงดังพร้อมๆกันว่า “ขอดูหน้า” ท้าวแชร์หน่อย แต่ ผบช.ภ.1 เพียงได้แต่ยิ้ม และกล่าวเบาๆ ว่า ไม่ได้ ทราบดีว่าทุกคนคิดอะไรอยู่ พร้อมกำชับให้ พนักงานสอบสวนเร่งทำคดีให้ดีที่สุดเพื่อนำเงินมาคืนให้กับผู้เสียหาย พร้อมกันนั้นได้กล่าวกับ ผู้เสียหายอีกว่า ขอให้ทุกคนช่วยกันสืบเสาะว่า ผู้ต้องหา มีทรัพย์สินสิ่งใดซุกซ่อนไว้ที่ไหนขอให้บอกมา เพื่อจะได้ใช้กฎหมายติดตามกลับคืนมา เพราะเท่าที่ตรวจสอบทรัพย์สินที่พนักงานสอบสวนติดตามยึดมาได้มีเพียงสมุดบัญชีธนาคาร หลายเล่มแต่แทบไม่มีเงินเหลืออยู่ในบัญชีเลย นอกนั้นเป็นรถจักรยานยนต์ ตู้เย็น ฯ ทรัพย์สินเพียงเท่านี้เทียบกันไม่ได้เลยกับยอดเงินที่ผู้เสียหาย ถูกฉ้อโกงไป
สำหรับ คดีฉ้อโกง ด้วยการหลอกให้เล่นแชร์คดีนี้ เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.2563 ที่ผ่านมา ได้มี น.ส.รสสุคนธ์ เพชรรัตน์ ผู้เสียหายพร้อมพวกได้พากันเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.แก่งคอย ว่า พวกตนได้ถูก น.ส.ชวัลลักษณ์ ศรีวิเศษ บ้านอยู่ ต.บ้านป่า อ.แก่งคอย อ้างว่าเป็นท้าวแชร์ประกาศทางเฟตบุ๊กเมื่อราวต้นปี 2563 ชักชวนให้ร่วมเล่นแชร์โดยการตั้งกลุ่มไลน์ หลายกลุ่มใช้ชื่อกลุ่มแตกต่างกันไป มีสมาชิกในกลุ่มประมาณ 100-250 ราย ออกอุบายว่ามีการซื้อขายแชร์ระหว่างกันขึ้น ในชั้นต้นให้ผลตอบแทนดี(สูง)แต่ไปๆมาๆ ไม่สามารถนำเงินมาคืนให้ลูกแชร์ได้ และหลบหนีไปในที่สุด บรรดาลูกแชร์จึงทะยอยกันเข้าแจ้งความจับกุม และถูกกดดันจากเจ้าหน้าที่จึง ได้เข้ามอบตัวดังกล่าว สรุปรวมผู้เสียหาย ณ.วันที่ 25 มิ.ย.63 มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความ 65 ราย มูลค่าความเสียหาย 24 ล้าน บาทเศษ คงเหลือ ผู้เสียหายที่ร่วมวงเล่นแชร์ยังไม่มาพบพนักงานสอบสวนอีก 125 คน.//////////////
สมภพ พิมมะศร

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link