ดร กัลยาณี ร่วมกับ ผอ.ททท.สุรินทร์ นำ SHA บุรีรัมย์กระตุ้นท่องเที่ยวศรีสะเกษ

ดร กัลยาณี ร่วมกับ ผอ.ททท.สุรินทร์ นำ SHA บุรีรัมย์กระตุ้นท่องเที่ยวศรีสะเกษ
เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2563 เวลา 18.30 น. ที่ร้านอาหารต้นข้าวดนตรี ดร กัลยาณี ธรรมจารีย์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษและนายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ได้จัดประชุมกรรมการสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและสมาชิกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษเพื่อเตรียมการปลดล็อค นำนักท่องเที่ยวต่างถิ่นสู่จังหวัดศรีสะเกษแบบวิถีใหม่New normal โดยได้เชิญ น.ส.ธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ มาร่วมประชุมวางแผนด้วย มีผู้เข้าร่วมประชุม เป็นเจ้าของกิจการและสมาชิกเครือข่ายฯคือนายโกวิทย์ โกมณเฑียร นายเลิศ นนทศิลา นายวชิรวิชญ์ โรจน์ทองสุทธิ์ นางนารีรัตน์ อิสริยศไกร นางประพันธ์ หงส์ศิลา นายกวีพจน์ พรเอี่ยมมงคล นายพิสิษฐ์ สิริวิริยะธนา นายบุญทัน ธุศรีวรรณ นายศิริเกษ หมายสุข น.ส,ปาริชาติ อาจสำแดง น.ส.ลัคนา กองแก้ว นายประทิน สายเสน กรรมการเครือข่าย นายดาเรศ พลศักดิ์ ฯลฯ โดยมี น.ส.ธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ (ผอ ททท สุรินทร์) นำเครือข่ายจากจังหวัดบุรีรัมย์คือนายปฎาวุฒิ อุไรวรรณชัย และนายคุณานนต์ พรหมบุตร ผู้จัดการฝ่ายขายของ บริษัท เพ ลา เพลิน บูทิค รีสอร์ท จำกัด มาร่วมประชุมด้วย
ดร กัลยาณี ธรรมจารีย์ กล่าวว่า ช่วงนี้ได้ส่งเสริมการท่องเที่ยวศรีสะเกษโดยชวนชิมทุเรียนภูเขาไฟ อร่อย กรอบนอก นุ่มใน ซึ่งได้ผลดีมาก มีผู้เดินทางมาเที่ยวสวนทุเรียนตลอดเดือนมิถุนายนไม่ต่ำกว่าวันละพันคันรถยนต์ ที่เข้าสู่สวนทุเรียนและซื้อกลับไปฝากญาติคนละไม่ต่ำกว่าสองลูก แต่ทุเรียนจะหมดในเดือนกรกฎาคมจึงต้องเตรียมทำการตลาดเชิญนักท่องเที่ยวเดินทางสู่แหล่งท่องเที่ยวในชุมชน ได้เชิญ น.ส.ธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผอ ททท สุรินทร์ มาหาวิธีช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวศรีสะเกษ หลังโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อโรงแรม ร้านอาหารมาสามเดือนกว่าแล้ว เพื่อให้กรรมการและสมาชิกได้ซ่อมสร้างฟื้นฟูการท่องเที่ยว ให้สอดคล้องกับนโยบายของทางภาครัฐที่ให้จัดการท่องเที่ยวแบบ New normal และต้องมีการเว้นระยะห่าง social distancing

น.ส.ธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ (ผอ ททท สุรินทร์) กล่าวว่า ได้ พาผู้จัดการ จาก เพ ลา เพลิน บุรีรัมย์มาเล่าเรื่องการได้รับป้ายมาตรฐานการรับรองเป็นสถานประกอบการแรกของจังหวัดที่มีสัญลักษณ์ของ SHA (Safety and Health Administration นำร่องการท่องเที่ยว มาคุยให้กรรมการและสมาชิกเครือข่ายการท่องเที่ยวศรีสะเกษเพื่อให้ทราบว่าต้องปฏิบัติอย่างไรถึงจะได้ป้ายมาตรฐานการรับรอง มาติดในสถานประกอบการ เพื่อให้ขายสินค้าท่องเที่ยวได้ง่ายขึ้น เช่น ต้องตระหนักถึงความสำคัญด้านสุขภาพอนามัยและความปลอดภัยของลูกค้าตลอดจนพนักงานตามหลักที่ต้องถือปฏิบัติอย่างต่อเนื่อง ของกิจการโรงแรม ที่พัก ในเรื่องของการทำความสะอาด การนำยาฆ่าเชื้อระดับมาตรฐานเพื่อสร้างความมั่นใจด้านสุขอนามัยให้กับลูกค้าที่ใช้บริการ อยากให้ผู้ประกอบการของจังหวัดศรีสะเกษให้ความสำคัญกับมาตรฐานการรับรองเป็นสถานประกอบการที่มีสัญลักษณ์ของ SHA จะทำให้นักท่องเที่ยวมั่นใจและเดินทางมาท่องเที่ยว ซึ่งทางเพ ลา เพลิน บุรีรัมย์ก็ได้แนะนำให้ผู้ประกอบการจัดสถานที่ท่องเที่ยว โดยปรับเปลี่ยนให้แปลกใหม่อยู่เสมอ แม้นักท่องเที่ยวที่เคยเดินทางมาเที่ยวแล้วหากเดินทางมาซ้ำก็ยังไม่เบื่อเพราะมีสิ่งใหม่ๆเพิ่มขึ้นให้ได้ชม ได้เรียนรู้ ได้เก็บภาพกลับไป

ข่าว/ภาพ …. บุญทัน ธุศรีวรรณ

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link