ประธานกรรมการสงเคราะห์ศรีสะเกษเยี่ยมเด็กเยาวชนเมืองลำดวนในงานแข่งขันกีฬาภายในที่ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต 5 จังหวัดอุบลราชธานี

ประธานกรรมการสงเคราะห์ศรีสะเกษเยี่ยมเด็กเยาวชนเมืองลำดวนในงานแข่งขันกีฬาภายในที่ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต 5 จังหวัดอุบลราชธานี
เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2563 ดร กัลยาณี ธรรมจารีย์ ประธานกรรมการสงเคราะห์จังหวัดศรีสะเกษเปิดเผยว่า ได้รับหนังสือเชิญจากนางฉะอ้อน สวยรูป ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต 5 จังหวัดอุบลฯให้ไปร่วมพิธีเปิดโครงการแข่งขันกีฬาภายในศูนย์ฝึกเขต 5 ดอกบัวเกมส์ครั้งที่ 3 ที่สนามกีฬาศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต 5 จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งมีนายธนัชพันธ์ วิสิทธวงศ์ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดศรีสะเกษเป็นประธานในพิธีเปิด มีนางฉะอ้อน สวยรูป ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต 5 จังหวัดอุบลฯ เป็นผู้กล่าวรายงาน โดยมีน.ส.กนกวรรณ รามแก้ว ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดยโสธร นางสาวจิตติมา กระสานต์กุล ผู้อำนวยการสถานพินิจจังหวัดอุบลราชธานี และคณะจากจังหวัดศรีสะเกษ เข้าร่วมพิธีเปิดและร่วมมอบสิ่งของให้เด็ก จำนวนมาก
นายธนัชพันธ์ วิสิทธวงศ์ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดศรีสะเกษประธานในพิธีกล่าวว่า การกีฬาเป็นสิ่งสำคัญในการพัฒนาเด็กและเยาวชนให้มีความสมบูรณ์ทั้งร่างกาย จิตใจ อารมณ์และสติปัญญา ใช้ทักษะแก้ปัญหาได้ เป็นการฝึกให้รู้จักรับผิดชอบ รักษากฎกติกา มารยาท สร้างความรักความสามัคคีในหมู่คณะ ผู้ที่ทำหน้าที่เป็นกรรมการตัดสินต้องทำหน้าที่อย่างสุจริต ยุติธรรม ไม่ลำเอียง ผู้เล่นกีฬาต้องมีสปิริต มีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย การจัดงานกีฬานี้เป็นการบำบัดแก้ไขฟื้นฟูเด็กและเยาวชนตลอดจนป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดให้แก่เด็กและเยาวชนได้
ดร กัลยาณี ธรรมจารีย์ ประธานกรรมการสงเคราะห์จังหวัดศรีสะเกษ กล่าวต่อว่า เด็กและเยาวชนจากจังหวัดศรีสะเกษอยู่ในศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต 5 จังหวัดอุบลฯมากกว่าจังหวัดอื่น คือมี 111 คน รู้สึกเป็นห่วงและอยากให้กำลังใจให้เด็กให้กลับตัวกลับใจเป็นคนดีของสังคม จึงได้ขนมและรางวัลมามอบให้เพื่อเป็นกำลังใจโดยมอบให้แก่เด็กเยาวชนทุกคนทุกจังหวัดที่อยู่ในความดูแลของศูนย์ฝึกฯ อยากให้จังหวัดศรีสะเกษมีสถานที่แรกรับเด็กที่กระทำผิดจะได้ช่วยดูแลเด็กได้ง่ายขึ้น ผู้ปกครองเด็กก็ไม่ต้องลำบากเดินทาง แต่ยังโชคดีที่ขณะนี้มีระบบ VDO Conference วีดีโอคอล ที่ทำให้การเยี่ยมญาติมีความสะดวกมากขึ้น และไม่ต้องให้เด็กมาสัมผัสตัว เพื่อป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ผู้ปกครองสามารถเยี่ยมเด็กที่สถานพินิจจังหวัดศรีสะเกษโดยไม่ต้องเดินทางไปไกลถึงจังหวัดอุบลราชธานีข่าว/ภาพ …. บุญทัน ธุศรีวรรณ

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link