ราชบุรี – แก้บนไอ้ไข่ วัดเขากรวด ด้วยละครโรงใหญ่

วันที่ 27 มิ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในจ.ราชบุรี เริ่มเบาบางเพราะไม่มีผู้ติดเชิ้อมานานแล้ว ทำให้หลายคนเริ่มกลับมาใช้ชีวิตตามปกติ เช่นเดียวกันกับที่วัดเขากรวด ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนสายราชบุรี – จอมบึง ในเขตหมู่ 15 ต.เกาะพลับพลา อ.เมือง จ.ราชบุรี ได้เปิดให้ประชาชนได้สักการะกราบไหว้ขอพร ไอ้ไข่ พี่จุก และน้องจันทิมา ซึ่งประชาชนรู้จักกันดีถึงความศักดิ์สิทธิ์ และอิทธิฤทธิ์ในเรื่องโชคลาภ โดยทางวัดได้เปิดให้เข้ากราบไหว้ขอพรตามปกติ หลังต้องปิดสถานที่มานานกว่า 2 เดือน เนื่องจากสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ที่ระบาดหนักในช่วงนั้น

ล่าสุดวันนี้ (27 มิ.ย.63) น.ส.นัยน์ปพร รักษ์พงษ์ไทย อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 36/9 หมู่ 4 ต.ท่าตำหนัก อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม พร้อมกับครอบครัว ได้นำละครโรงใหญ่มารำแก้บนให้กับ ไอ้ไข่ พี่จุก และน้องจันทิมา หลังเคยมาขอให้กิจการที่ทำอยู่ประสบความสำเร็จ รวมทั้งมีโชคลาภทั้งครอบครัว และเมื่อทราบว่าทางวัดได้เปิดให้มากราบไหว้ขอพรได้ จึงได้นำสิ่งที่เคยบอกไว้มาแก้บน และบอกว่าเชื่อในความศักดิ์ของเทพทั้งสามองค์ ซึ่งเคยมาขอหลายครั้ง และประสบความสำเร็จทุกครั้ง วันนี้จึงนำสิ่งของมาให้รวมทั้งมาร่วมทำบุญที่วัดเขากรวดด้วย

นอกจากนี้ยังมีประชาชนที่ประสบความจากการมาขอให้ไอ้ไข่ พี่จุก และน้องจันทิมา ได้ช่วยเหลือในกิจการต่างๆ ได้นำน้ำแดงจำนวน 1,200 ขวด ไข่ไก่กว่า 3,000 ฟอง ประทัดกว่า 1 ล้านนัด มาแก้บนซึ่งบรรยากาศภายในวัดนั้นเริ่มกลับมาคึกคัก ท่ามกลางการดูแลของเจ้าหน้าที่ที่ต้องคอยประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่เข้ามาราบไหว้ ต้องสวมหน้ากากอนามัยและเว้นระยะห่าง เพื่อความปลอดภัยของทุกคนด้วย

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link