อำเภอปัว ไฟไหม้บ้านคนสติไม่สมประกอบ เคราะห์กรรมซ้ำเติมวอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ

อำเภอปัว ไฟไหม้บ้านคนสติไม่สมประกอบ เคราะห์กรรมซ้ำเติมวอนผู้ใจบุญช่วยเหลือเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2563 เวลา 17.40 น. พ.ต.ท.ฉัตรชัย สุทธิแสน พงส.สภ.ปัว ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่านผ่าน สภ.ปัว ว่ามีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ที่บ้านตึ๊ด หมู่ 1 ต.วรนคร อ.ปัว จ.น่าน จึงรายงานให้ พ.ต.อ.เจริญ สุริยงค์ ผกก.สภ.ปัว , นายชนาธิป เสนแย้ม นายอำเภอปัว , นายจำรัส อินแก้ว รก.หัวหน้า สนง.ปภ.จ.น่านสาขาเชียงกลาง รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ และแจ้งเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าปัว มาทำการตัดไฟฟ้า
ในที่เกิดเหตุซึ่งเพลิงกำลังโหมลุกไหม้บ้าน 2 ชั้น ชั้นล่างป็นปูน ชั้นบนเป็นไม้ หลังใหญ่ โดยมี รถดับเพลิง อบต.วรนคร ,รถดับเพลิงเทศบาลปัว เจ้าหน้าที่และชาวบ้านช่วยร่วมกันทำการดับไฟที่กำลังลุกไหม้และตัดกระแสไฟฟ้า ที่กำลังลุกไหม้ จนเพลิงสงบ บ้านเรือนได้รับความเสียหายทั้งหลัง จำนวน 1 หลังจากการตรวจสอบทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านของนางมาลา อุ่นเรือน บ้านเลขที่ 43 ม.1 ต.วรนคร อ.ปัว จ.น่าน บ้านเรือนได้รับความเสียหายทั้งหลัง มีผู้ได้รับความเดือดร้อน รวม 3 คน (มีผู้พิการทางหู จำนวน 1 คน) ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต สำหรับผู้พิการ ชื่อนายวิจารณ์ อุ่นเรือน (ทอง) อายุ 53 ปี ซึ่งหนึ่งในผู้อาศัยบ้านหลังนี้เป็นผู้พิการที่เป็นคนดี มีความเสียสละเพื่อส่วนรวม มีความขยันหมั่นเพียรไม่ย่อท้อต่อซะตาชีวิต และอุทิศตนเป็นจิตอาสาช่วยเหลือทางสังคมอยู่เสมอ สำหรับมูลค่าความเสียหายอยู่ระหว่างการสำรวจขององค์การบริหารส่วนตำบลวรนคร สาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้นั้นทาง พ.ต.ท.ฉัตรชัย สุทธิแสน พงส.สภ.ปัว ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการจังหวัดน่าน เข้ามาทำการตรวจสอบหาสาเหตุอีกครั้งหนึ่งว่าสาเหตุที่เกิดไฟไหม้ครั้งนี้ เพราะสาเหตุใด ในเบื้องต้นสันนิษฐานว่า อาจเกิดจากระบบไฟฟ้าลัดวงจร
นายชนาธิป เสนแย้ม นายอำเภอปัว พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือผู้เสียหายในเบื้องต้นแล้ว และขอเป็นสะพานบุญ
ร่วมกันบริจาคเงินหรือสิ่งของอื่นๆ หรือผู้มีจิตศรัทธาจะให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่พิการและทางครอบครัวสามารถบริจาคได้ที่ บัญชีของนายวิจารย์ อุ่นเรือน
บัญชีเงินฝากออมทรัพย์(โครงการ)
เลขบัญชี 012562723728
ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาอำเภอปัว หรือบ้านที่เกิดเหตุของนางมาลา อุ่นเรือน บ้านเลขที่ 43 ม.1 ต.วรนคร อ.ปัว จ.น่านที่มา LINE ข่าวพลเมืองดีจิตอาสา

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link