“ตม.1 สนองนโยบาย ผบช. สตม.ตรวจเข้มพื้นที่ กทม. จับกุมต่างด้าวเถื่อน เข้าเมืองโดยผิดกฎหมายอย่างต่อเนื่อง เพื่อสกัดกั้นไม่ให้มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ไข่แดงชั้นในกล่องดวงใจกรุงเทพมหานคร ซึ่งอาจลักลอบเข้ามาจากชายแดนทั่วไทยได้ !!

วันที่ 30 มิ.ย.2563 พ.ต.อ.ภัคพงศ์ สายอุบล รอง ผบก.ตม.1/โฆษก บก.ตม.1 เปิดเผยว่า ตามนโยบายของ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม, พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ รอง ผบช.สตม. ได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดระดมกวาดล้างอาชญากรรม และกวดขันจับกุมบุคคลต่างด้าวที่หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-9 เพื่อเป็นการป้องกันสกัดกั้นบุคคลต่างด้าวที่ฝ่าฝืนกระบวนการกักตัวในสถานที่ที่รัฐจัดให้ของ ศบค. อันอาจกระทบต่อการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 รวมถึงป้องกันไม่ให้มีการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในระลอกใหม่ อีกทั้งเป็นการสร้างความเชื่อมั่นในด้านความปลอดภัยให้กับของประชาชน และเพื่อสกัดกั้น ป้องกันปราบปรามคนต่างด้าวที่จะเข้ามาก่ออาชญากรรมอันเป็นภัยต่อความมั่นคงของประเทศ

ต่อมา กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 1ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ปิติ นิธินนทเศรษฐ์ ผบก.ตม.1,พ.ต.อ.ภัคพงศ์ สายอุบล รอง ผบก.ตม.1,พ.ต.อ.กีรติศักดิ์ ก้องเกียรติศิริ ผกก.ฯ ปรก. ผกก.สส.บก.ตม.1 สั่งการให้ พ.ต.ท.ธนากร นิ่มมะโน รอง ผกก.สส.บก.ตม.1 พร้อมด้วย พ.ต.ท.พัฒนพงษ์ โรจนวานิชกิจ สว.กก.สส.บก.ตม.1, พ.ต.ต.ธงค์ โตอนันต์ สว.กก.สส.บก.ตม.1 และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการที่ 2 กก.สส.บก.ตม 1

ลงพื้นที่ตรวจสอบแรงงานต่างด้าวที่ ที่เข้ามากระทำผิดกฎหมาย พ.ร.บ.คนเข้าเมือง และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้องในเขตพื้นที่ที่รับผิดชอบ จากการตรวจสอบพบบุคคลต่างด้าวกระทำผิดกฎหมาย และจับกุมในข้อหา “เป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” จำนวน 3 ราย รายที่ 1- 2 สัญชาติเมียนมา จับกุมได้ภายในซอยเฉลิมพระเกียรติ 8 แยก26 แขวง ดอกไม้ เขต ประเวศ กรุงเทพมหานคร

รายที่ 3 สัญชาติลาว จับกุมได้ที่บริเวณริมถนน เฉลิมพระเกียรติ รัชกาลที่ 9 ซอย 45 แขวง หนองบอน เขต ประเวศ กรุงเทพมหานคร พร้อมนำตัวทั้งหมดส่ง พนักงานสอบสวน สน.อุดมสุข เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ต.ปิติ กล่าวว่า การดำเนินการดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายของ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ รอง ผบช. สตม. และผู้บังคับบัญชา ที่มีความห่วงใยประชาชนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จึงได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดดำเนินการตรวจสอบ ปราบปรามและจับกุม บุคคลต่างด้าวที่เข้ามากระทำผิดกฎหมาย เพื่อไม่ให้เป็นการซ้ำเติมประชาชนในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยจะเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้มงวดเป็นพิเศษในการป้องกันและปราบปรามการบุคคลต่างด้าวที่หลบหนีเข้าเมืองมาทางช่องทางธรรมชาติโดยผิดกฎหมาย เพราะนอกจากจะเป็นการลักลอบเข้ามาทำงานโดยผิดกฎหมายแล้ว ยังเป็นการป้องกันไม่เกิดมีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกใหม่อีกด้วย เพราะจากสถิติพบผู้ป่วยติดเชื้อส่วนใหญ่เดินทางมาจากต่างประเทศ

ทั้งนี้หากประชาชนต้องการแจ้งเบาะแส หรือพบเห็นการกระทำความผิดในเขตกรุงเทพมหานคร สามารถแจ้งได้ที่สายด่วน 1178 หรือที่ กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 1 ได้ทันที เพื่อให้เจ้าหน้าที่ไปดำเนินการตรวจสอบต่อไป!!

ขอขอบคุณ รองโฆษก สตม.และกองงานโฆษก ตม.1เอื้อเฟื้อข้อมูลข่าวสาร!!

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link