มทบ.39 “แต้มสี เติมฝัน ปันสุข” ถวายพระราชกุศล

มทบ.39 “แต้มสี เติมฝัน ปันสุข” ถวายพระราชกุศล
แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ณ ร.ร.วัดวังอิทก อ.บางระกำ จว.พิษณุโลก
เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 พลตรี ทวีศักดิ์ วงศ์ทวีทรัพย์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 /ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานมณฑลทหารบกที่ 39 เป็นประธานในการส่งมอบ การปรับปรุงซ่อมแซมโครงสร้างสนามเด็กเล่น เปลี่ยนกระเบื้องโรงรถ เพื่อถวายพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2563 ณ โรงเรียนวัดวังอิทก ตำบลวังอิทก อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก โดยได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีจากผู้บริหารโรงเรียน ผู้นำชุมชน คณะครู นักเรียน และชาวบ้านตำบลวังอิทก รวมผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งสิ้น 120 คน
มณฑลทหารบกที่ 39 ได้นำชุดช่างจิตอาสาพระราชทานเข้าดำเนินการปรับปรุงซ่อมแซมโครงสร้างหลังคาสนามเด็กเล่น และซ่อมเปลี่ยนกระเบื้องหลังคาโรงรถที่มีสภาพเก่าชำรุดทรุดโทรม ไม่มีความปลอดภัยต่อการใช้งาน และดำเนินการปรับปรุงทัศนียภาพโดยรอบโรงเรียน ให้มีความพร้อมในการเปิดภาคเรียนของโรงเรียน โดยได้ดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 26 มิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา ในการนี้ชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือน มณฑลทหารบกที่ 39 ได้มีการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจให้แก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรม ในหัวข้อ “รู้ภัยโควิด ฯ ใช้ชีวิต ตามหลัก New..Normal” พร้อมทั้งได้สอดแทรกเนื้อหาสาระ ให้แก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมเกี่ยวกับนโยบาย “อยู่บ้านดี มีสุข พอเพียง” เพื่อนำไปเป็นแนวทางในการประยุคต์ใช้ในชีวิตประจำวันอีกด้วย
ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 ได้ลงมือทาสีเครื่องเล่น สนามเด็กเล่นและได้ร่วมปลูกพืชผัก สวนครัว เพื่อที่จะสร้างเป็นแหล่งอาหารกลางวันแก่เด็กนักเรียน และได้มอบกระเป๋าสะพาย แก่เด็กนักเรียน จำนวน 50 ใบ, รถจักรยาน จำนวน 5 คัน และได้มอบข้าวสาร จำนวน 50 กิโลกรัม เพื่อนำไปเป็นอาหารแก่เด็กนักเรียน ตามโครงการอาหารกลางวันแก่เด็กนักเรียน พร้อมกันนี้มณฑลทหารบก ที่ 39 ได้นำรถครัวสนามเคลื่อนที่ ประกอบอาหารปรุงสุกให้แก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ โดยมีหมวดดุริยางค์มณฑลทหารบกที่ 39 ร่วมบรรเลงดนตรี อันเป็นการสร้างสีสันและบรรยากาศแห่งความสุขสนุกสนาน ภายในกิจกรรมอีกด้วยทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส #ถวายเป็นพระราชกุศล #โรงเรียนวัดวังอิทก
มณฑลทหารบกที่39 ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานมณฑลทหารบกที่39 ปรีชา นุตจรัส รายงานข่าว

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link