สระบุรี- ชาวบ้านแห่กันมาขอโชคลาภ จากเห็ดดอกดาวดินที่หายาก ที่บานเหมือนดอกไม้

สระบุรี- ชาวบ้านแห่กันมาขอโชคลาภ จากเห็ดดอกดาวดินที่หายาก ที่บานเหมือนดอกไม้
วันที่ 30 มิ.ย.63 ณ บ้านเลขที่ 41 ม.4 ถ.บ้านหมอพระบาท ต.สร่างโศก อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี เป็นบ้าน ของ นาง บุญยืน ป้องแก้ว อายุ 53 ปี ซึ่งหลังบ้านเป็นสวนปลูกผักหวาน เนื้อที่ประมาณ 1 ไร่กว่า เช้าวันนี้พี่สาวของตนได้เดินเข้าไปตรวจในสวนผักหวาน พบ เห็ดลักษณะ กำลังตูมเป็นลูกกลมๆจำนวนมาก และมีดอกที่บานแล้วอยู่ 3 ดอก ลักษณะเหมือนรูปดอกไม้ ขึ้นอยู่รอบๆโคลนต้นมะพร้าวที่นอนตายซาก ไม่เคยเห็น พี่สาวจึงได้มาบอกตน ตนจึงได้เปิดกูเกิ้ลดูว่าเป็นเห็ดอะไร จึงได้รู้ว่าเป็นเห็ดดาวดิน ที่หายาก และน่ากำลังจะบานอีกหลาย 10 ดอก
พอชาวบ้านบริเวณนั้นทราบข่าว จึงได้แห่กันมาดูเพราะว่าไม่เคยเห็น และได้พากันจุดธูปขอ โชคขอลาภกับเห็ดดาวดิน ดังกล่าว บางคนได้เอาแป้งมาโรยขูดดูเลขที่ต้นมะพร้าวที่นอนตาย ซาก บางคนก็พบเลข 58 , 54 บางคนก็ เจอเลข 556 สาเหตุเพราะเห็ดมี 5 แฉก อยู่ 2 ดอก และ อีกดอก มี 6 แฉก จึงตีเป็นเลข 556 หรือ356 ก็ได้ เพราะเห็ดขึ้นมา 3 ดอก บางคนมาดูเห็ดขึ้นตั้งแต่เช้าแล้ว จึงได้ไปซื้อล็อตเตอรี่เลขบ้านที่เห็ดดาวดินขึ้น โชคดีที่ไปซื้อแล้วได้เลขที่ต้องการอย่างละใบ เลข 14 ,41 และก่อนกลับจึงได้พากันมานั่งกราบไหว้ ขอให้ถูกล็อตเตอรี่ ขอให้ร่ำรวย หมดหนี้หมดสินกันทุกคน
ส่วนด้าน นาง บุญยืน ป้องแก้ว เล่าให้ว่า เช้าวันนี้พี่สาวของตน ได้เดินมาตรวจสวนผักหวาน ก็ บังเอิญไปพบเห็ดที่มีลักษณะกำลังตูมเป็นลูกกลมๆ และบานเป็นรูปดอกไม้อยู่ 3 ดอก อยู่รอบๆโคลนต้นมะพร้าวที่นอนตายซาก จึงได้มาบอกกับตนให้มาดู ตนเองก็ไม่รู้ว่าเป็นเห็ดอะไร จึงได้ไปเปิดกูเกิ้ลดู ก็ว่ารู้ว่าเป็นเห็ดดาวดินที่หายาก ซึ่งเคยมีข่าวออกมาแล้ว 1-2 ครั้ง ครั้งนี้ที่บ้านตนน่าจะเป็นครั้งที่ 3 ตนเองดีใจที่เห็ดดาวดินมาบานอยู่ในที่ของตน ตนเองจึงได้อธิฐาน ขอโชคขอลาภให้หมดหนี้ หมดสิน ถูกล็อตเตอรี่ และขายของให้ร่ำรวยยิ่งๆขึ้นสมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link