อุบลฯ ขับเคลื่อน “ 1 คน 1 ตำบล ร่วมใจ ฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม”

อุบลฯ ขับเคลื่อน “ 1 คน 1 ตำบล ร่วมใจ ฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม”
วันนี้ ( 1 ก.ค.63 ) ที่ ห้องประชุมพรหมวรราช ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ให้โอวาทในการขับเคลื่อน “1 คน 1 ตำบล ร่วมใจ ฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม”ในท้องถิ่นและชุมชน เพื่อสร้างการเติบโตบนพื้นฐานสังคมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม มีการพัฒนาอย่างยั่งยืน และนำพาจังหวัดอุบลราชธานีไปสู่การเป็นเมืองสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน
จังหวัดอุบลราชธานี ร่วมกับ สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดอุบลราชธานี จึงได้ดำเนินการสรรหาและเลือกสรรบุคคลภายนอก เพื่อสำรวจฐานข้อมูลด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมตามโครงการ “1 คน 1 ตำบล ร่วมใจ ฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม” จำนวน 219 อัตรา เพื่อดำเนินการสำรวจฐานข้อมูลด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ประกอบด้วย สำรวจแปลงเกษตรในพื้นที่ประสบภัยนอกเขตชลประทาน (ภัยแล้ง/น้ำท่วม) สำรวจโครงสร้างพื้นฐานด้านแหล่งน้ำที่ชำรุดเสียหาย/สำรวจบ่อบาดาลสาธารณะที่ต้องการปรับปรุงซ่อมแซม สำรวจการจัดการขยะ สำรวจพื้นที่สีเขียวที่มีอยู่ในปัจจุบันที่ต้องการอนุรักษ์ฟื้นฟู สำรวจชนิดพันธุ์ไม้ที่ต้องการ สำรวจข้อมูลเครือข่ายองค์กรและเครือข่ายภาคประชาชนด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมและสำรวจข้อมูลอื่น ๆ ด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ความต้องการของชุมชน/พื้นที่และ ส่งรายงานผลการดำเนินการปฏิบัติงานให้กับสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดอุบลราชธานี อย่างถูกต้องและครบถ้วน
ทั้งนี้จังหวัดอุบลราชธานี ให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอย่างจริงจัง โดยคำนึงถึงประโยชน์สาธารณะเป็นสำคัญ ความสมบูรณ์ของทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมต้องอาศัยเวลาและความร่วมมือจากคนในชุมชนซึ่งลำพังเจ้าหน้าที่ภาครัฐอย่างเดียวคงทำให้สำเร็จทั้งหมดไม่ได้ กลไกที่สำคัญที่ทำให้ทำงานสำเร็จได้ จำเป็นต้องมีระบบฐานข้อมูลที่เป็นจริงจากคนในพื้นที่และให้เป็นผู้ช่วยดูแลทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในพื้นที่อยู่อาศัยของตน สนับสนุนช่วยเหลือภาครัฐ เพื่อให้ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมได้รับการดูแลให้มีความยั่งยืนต่อไปกิตติภณ เรืองแสน / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link