อุบลฯ เปิดตู้ปันสุข แบ่งปันพันธุ์พืชผัก ปลูกรักคนอุบลฯ เฉลิมพระเกียรติ

อุบลฯ เปิดตู้ปันสุข แบ่งปันพันธุ์พืชผัก ปลูกรักคนอุบลฯ เฉลิมพระเกียรติ
วันนี้ ( 1 ก.ค.63 ) ณ บริเวณศาลาทรงไทย ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานในการเปิดโครงการตู้ปันสุข แบ่งปันพันธุ์พืชผัก ปลูกรักคนอุบลราชธานี เพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระปรเมนทรรามาธิบดี ศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 68 พรรษา เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด -19) กลายเป็นโรคระบาดครั้งใหญ่ของโลก มีผู้ป่วยกระจายไป 118 ประเทศ มีผู้ป่วยเพิ่มกว่าล้านชีวิตผลกระทบของโควิด – 19 ส่งผลให้ เศรษฐกิจของประเทศไทยต้องชะงักนั้น
การท่องเที่ยวที่เป็นเส้นเลือดสำคัญถูกกระทบ ธุรกิจ โรงแรม และการท่องเที่ยวต้องปิดตัวไป สินค้าอุปโภคบริโภคกระทบหนัก หลายบริษัทต้องปิดตัวลง ประกอบกับ ความตื่นตระหนกของผู้คนที่เกรงวสินค้าอุปโภคบริโภค จะขาดแคลน ดังปรากฎการณ์ ประชาชนแย่งกันซื้อของ ในห้างสรรพสินค้าเพื่อไปกักตุน ที่ส่งผลกระทบต่อชีวิตประจำวันของผู้คนทั้งประเทศ ทำให้มีคนจำนวนมากต้องกลายเป็นคนที่ขาดรายได้หรือตกงาน ส่งผลต่อการใช้ชีวิตที่ยากลำบากมากขึ้นในสังคมไทย มีการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนทางเศรษฐกิจจากโควิด-19 ทั้งจากรัฐบาล บริษัทเอกชน หรือแม้กระทั่งบุคคลหรือกลุ่มคนธรรมดาที่คิดหาวิธีการช่วยเหลือผู้ที่ประสบปัญหาในรูปแบบที่ต่างกันออกไป นับตั้งแต่ต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา รูปแบบการช่วยเหลือซึ่งกำลังเกิดขึ้นและได้รับความนิยม คือ โครงการ “ตู้ปันสุข” อันเป็นโครงการที่มีรูปแบบของ “ตู้กับข้าวของชุมชน” ที่มุ่งช่วยเหลือคนในชุมชนด้วยการให้ คนที่มีกำลังช่วยเหลือร่วมแบ่งปันของต่าง ๆ นำมาใส่เอาไว้ให้กับคนที่ต้องการมาเปิดตู้นี้ เพื่อหยิบไปใช้ได้ฟรี ซึ่งโครงการนี้มุ่งหวังช่วยเหลือผู้คนที่เดือดร้อนให้ผ่านวิกฤตจาก โควิด-19 ไปด้วยกัน เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลครบรอบวันพระราชสมภพเฉลิมพระชนมพรรษา ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระปรเมนทรรามาธิบดี ศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว วันที่ 28 กรกฎาคม 2563
ทั้งนี้จังหวัดอุบลราชธานี จึงได้น้อมนำแนวทางหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่การปฏิบัติในระดับครัวเรือน โดยเน้นให้มีการปลูกผักสวนครัวทุกครัวเรือน เพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหารในระดับครอบครัวและชุมชนโดยเน้นการพึ่งตนเอง ความรัก ความสามัคคีของคนในครอบครัวและชุมชน จึงได้จัดทำโครงการตู้ปันสุข แบ่งปันพันธุ์พืชผัก ปลูกรักคนอุบลราชธานี เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่10 เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 68 พรรษากิตติภณ เรืองแสน / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link