หลายหน่วยงานตื่นตัว หลังแมงกะพรุนพิษ โดนนักท่องเที่ยวหลายคน ปวดแสบปวดร้อนไปตามๆกัน

หลายหน่วยงานตื่นตัว หลังแมงกะพรุนพิษ โดนนักท่องเที่ยวหลายคน ปวดแสบปวดร้อนไปตามๆกัน นำป้ายแจ้งเตือน ระวังแมงกะพรุนพิษบริเวณชายหาดสมิหลาและชายหาดชลาทัศน์ มาติดตั้งริมชายหาดทั้งสองแห่ง เพื่อให้เลี่ยงการลงเล่นน้ำทะเลในช่วงนี้ ในขณะที่สำนักบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 5 สงขลา ก็ได้นำป้ายบอกขั้นตอนในการรักษาพยาบาลเมื่อโดนแมงกะพรุนพิษ และน้ำส้มสายชู มาติดตั้งที่บริเวณชายหาดแล้วเช่นเดียวกัน
หลังจากที่นักท่องเที่ยวหลายคน โดนแมงกะพรุนพิษเล่นงานในขณะที่ลงเล่นน้ำทะเล ริมชายหาดสมิหลาและชายหาดชลาทัศน์ทำให้ปวดแสบปวดร้อน ไปตามๆกัน ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นเด็ก ที่มาเล่นน้ำทะเลกับพ่อแม่ผู้ปกครอง ทำให้หน่วยงานหลายหน่วยงานตื่นตัว โดยเฉพาะเทศบาลนครสงขลา ซึ่งเป็นหน่วยงาน ที่ดูแลชายหาดสมิหลาและชายหาดชลาทัศน์โดยตรง ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวหลักของจังหวัดสงขลาอีกด้วย จึงได้นำป้ายแจ้งเตือนมาปัก เพื่อเตือนนักท่องเที่ยว และประชาชน ที่บริเวณชายหาดสมิหลาและชายหาดชลาทัศน์ โดยมีข้อความ “แจ้งเตือนภัย!!! ระวังแมงกะพรุนพิษ บริเวณชายหาดสมิหลาและชายหาดชลาทัศน์และ เลี่ยงลงเล่นน้ำทะเล หากพบเจอห้ามจับ สำหรับผู้ที่ถูกพิษของแมงกะพรุน ให้ราดด้วยน้ำส้มสายชูเท่านั้น ติดต่อสายด่วน 1132 1669 และ โทร 074-314245 เทศบาลนครสงขลา พร้อมมีภาพแมงกะพรุนพิษ ให้ดูอีกด้วย ว่าหน้าตาเป็นแบบนี้โดยทำการติดตั้งป้ายรวม 4 จุด คือ ที่ชายหาดบริเวณทางเข้าชายหาดสมิหลา 1 จุด ที่ชายหาดชลาทัศน์ 3 จุด จุดที่ 1 บริเวณชายหาดใกล้กับคนอ่านหนังสือ จุดที่ 2 บริเวณเก้าอี้ดำหลังสนามกีฬาติณสูลานนท์ จุดที่ 3 บริเวณ ที่จอดรถลานวัฒนธรรม ตรงข้ามจุดตรวจถาวรเรือใบ ถนนชลาทัศน์อย่างไรก็ตาม ในช่วงนี้เป็นช่วง เปิดเทอมวันธรรมดา จะมีเด็กๆมาเที่ยวไม่มากนัก เนื่องจากหลังจากกลับจากไปโรงเรียน ก็จะพักผ่อนอยู่กับบ้าน คาดว่า ในวันเสาร์และวันอาทิตย์นี้ บริเวณชายหาดสมิหลาและชายหาดชลาทัศน์ ก็จะมีนักท่องเที่ยว เดินทางมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากเหมือนปกติ ซึ่งการติดตั้งป้าย แจ้งเตือนภัยของเทศบาลนครสงขลาระวังแมงกะพรุนพิษจะมีผลทำให้ นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวชายหาดสมิหลาและชายหาดชลาทัศน์ จะได้ระวังตัวในการเลี่ยงลงเล่นน้ำทะเลในช่วงนี้ โดยให้บุตรหลานนั่งเล่นทราย ริมชายหาดแทน ไม่ต้องเดินลงไปเล่นน้ำทะเล โดยพ่อแม่ผู้ปกครอง เมื่อเห็นป้ายแจ้งเตือนก็จะได้กำชับ บุตรหลานให้เลี่ยงลงเล่นน้ำทะเลเพื่อความปลอดภัย ของเด็กๆเอง
อย่างไรก็ตาม ในส่วนของ สำนักบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 5 สงขลา ก็จะมีเจ้าหน้าที่มาคอยดูแลนักท่องเที่ยว บริเวณชายหาดสมิหลาและชายหาดชลาทัศน์ในช่วงวันเสาร์และวันอาทิตย์ตลอดทั้งวัน เพื่อเฝ้าระวังช่วยเหลือ หากนักท่องเที่ยวโดนแมงกะพรุนพิษก็จะสามารถช่วยเหลือได้ ทันที รวมทั้งจะมีการติดตั้ง ทำเสาวางน้ำส้มสายชูเพิ่ม 30-40 จุด บริเวณชายหาดสมิหลาและชายหาดชลาทัศน์ เพื่อให้ความสะดวกกับนักท่องเที่ยวและประชาชน หากโดนแมงกะพรุนพิษก็สามารถที่จะ นำน้ำส้มสายชูจากบริเวณที่ใกล้ที่สุดไปใช้ได้ทันทีนายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link