อุบลฯ เปิดเทอมวันแรกคึกคัก.! ทุกร.ร.เข้มตามมาตรการฯ

อุบลฯ เปิดเทอมวันแรกคึกคัก.! ทุกร.ร.เข้มตามมาตรการฯ
วันนี้ ( 1 ก.ค.63) ผู้สื่อข่าวของเรารายงานบรรยากาศการเปิดเรียนในภาคเรียนที่1 ปีการศึกษา2563 ซึ่งวันนี้เป็นการเปิดเรียนในวันแรก พบว่า บรรยากาศทั่วไปจะคึกคัก บรรดาผู้ปกครองต่างไปส่งบุตรหลานกันอย่างคึกคัก การจราจรในตัวเมืองกลับมาหนาแน่น ส่งผลให้รถติดในเวลาเร่งด่วนอีกครั้ง จากการสังเกตพบว่า ทั้งครู ผู้ปกครอง และนักเรียน ต่างสวมใส่หน้ากากอนามัย แต่ละโรงเรียนต่างปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขกันด้วยดี
ที่โรงเรียนบ้านหนองหล่มหนองเซือมใต้ ต.สร้างถ่อ อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต1 เป็นโรงเรียนประถมศึกษาขนาดเล็ก เปิดสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล ถึง ชั้นประถมศึกษาปีที่6 มีข้าราชการครู 6 คน นักเรียน 50 คน มีนายไพชยนต์ บุญสุภา ตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียน วิทยฐานะ ชำนาญการพิเศษ เป็นผู้บริหารโรงเรียน
นายไพชยนต์ บุญสุภา ผอ.ร.ร.บ้านหนองหล่มหนองเซือมใต้ กล่าวว่า ทางโรงเรียนได้เตรียมการและมีความพร้อมที่จะทำการเรียนการสอน โดยได้เตรียมทั้งบุคลากรและสถานที่ก่อนที่จะเปิดเรียนในวันนี้แล้ว สำหรับการเปิดเรียนในวันแรกนี้ ทางโรงเรียนได้ยึดปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข ผู้ปกครองที่มาส่งบุตรหลานต่างสวมหน้ากากอนามัย และเมื่อมาถึงโรงเรียน ก็จะมีการวัดไข้ ทางโรงเรียนมีจุดบริการเจลแอลกอฮอล์ให้นักเรียนและผู้ปกครองได้ล้างมือ มีการเว้นระยะห่างทั้งภายนอกและภายในห้องเรียน โดยมีครูคอยดูแลอย่างใกล้ชิด ส่วนทาง สพป.อุบลราชธานี เขต1 ซึ่งเป็นหน่วยงานต้นสังกัด ก็ได้กำชับให้ทางโรงเรียนปฏิบติหรือดำเนินการตามมาตรการอย่างเคร่งครัด ขอให้ผู้ปกครองสบายใจได้กิตติภณ เรืองแสน / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link