นครนายก – โจรใจบาปฉวยโอกาสขโมยพระพุทธรูปหลังลงเฟสบุ๊คเชิญร่วมทำบุญเข้าพรรษา

นครนายก – โจรใจบาปฉวยโอกาสขโมยพระพุทธรูปหลังลงเฟสบุ๊คเชิญร่วมทำบุญเข้าพรรษาที่นครนายก ร.ต.อ.พงษ์นรา มาวงค์นอก รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านนา จ.นครนายก ได้รับแจ้งมีคนร้ายลักพระพุทธรูป ที่วัดบางอ้อใน หมู่ 5 ต.บางอ้อ อ.บ้านนา จึงพร้อมด้วยชุดสืบสวนรีบไปตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุเป็นศาลาการเปรียญหลังใหญ่ยกพื้นสูงใต้ถุนโล่งที่โต๊ะหมู่บูชา ได้อัญเชิญพระพุทธรูปปรางนาคปก ทองเหลือตันทั้งองค์ หน้าตักกว้าง 9 นิ้ว น้ำหนักประมาณ 10 กิโลกรัม ซึ่งเป็นพระพุทธรูปที่เก่าอายุประมาณ 30 ปี อีกองค์เป็นพระพุทธรูปปรางตรัสรู้ หน้าตักกว้าง 5 นิ้ว มูลค่าประมาณ 15,000 บาท ถูกคนร้ายขโมยไป
จากการสอบถามพระมหาชำนาญ ปิยวันโน อายุ 56 ปี เจ้าอาวาสวัดบางอ้อใน เล่าว่า เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. 63 ที่ผ่านมา ได้อัญเชิญพระพุทธรูปทั้ง 2 องค์ ซึ่งเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของญาติโยมมาไว้ที่โต๊ะหมู่บนศาลา เพื่อให้ญาติโยมสาธุชนกราบไหว้บูชา เนื่องจากใกล้วันเข้าพรรษา หลังอัญเชิญเป็นที่เรียบร้อยแล้วได้ถ่ายรูปลงเฟสบุ๊คเชิญชวนญาติโยมสาธุชนมาทำบุญ หลังจากนั้นปิดประตูล๊อกกุญแจ จนกระทั่งวันนี้อาตมาและลูกศิษย์ ขึ้นมาทำความสะอาด จึงรู้ว่าพระพุทธรูปทั้ง 2 องค์ ถูกคนร้ายขโมยไปเสียแล้ว คาดว่าเป็นคนในพื้นที่แอบปีนหน้าต่างเข้ามา จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ เพื่อติดตามขโมยใจบาปรายนี้มาดำเนินคดีให้ถึงที่สุด …อำพล เทียนงาม นครนายก

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link