อุบลฯ มอบพันธุ์กล้าผักสวนครัว เนื่องในวโรกาสวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่10

อุบลฯ มอบพันธุ์กล้าผักสวนครัว เนื่องในวโรกาสวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่10
วันนี้ ( 2 ก.ค.63 ) ที่ หอประชุมที่ว่าการอำเภอตาลสุม จังหวัดอุบลราชธานี นายอุทัย ทองเดช รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี มอบพันธุ์กล้าผักสวนครัว เนื่องในวโรกาสวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ตั้งแต่มีนาคม 2563 เป็นต้นมา ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตของประชาชนทั่วประเทศ การที่ต้องจำกัดการเดินทาง การรักษาระยะห่างทางสังคม ตลอดจนการซื้อ – ขายสินค้า ทำให้ประชาชนประสบปัญหาการดำรงชีวิตโดยเฉพาะเรื่องอาหารและรายได้
ดังนั้นเพื่อเป็นการบรรเทาปัญหาของประชาชนชาวอำเภอตาลสุม อำเภอตาลสุมได้จัดทำโครงการ “ปันปลูก ปันสุข” โดยการเพาะกล้าผักสวนครัว จำนวน 5 ชนิด ได้แก่ ผักบุ้งจีน/ ผักชี ผักคะน้า/ ผักกาดขาวและกวางตุ้ง เพื่อมอบให้กับประชาชนชาวอำเภอตาลสุม ทุกครัวเรือน จำนวน 6,734 ครัวเรือน 59 หมู่บ้าน 6 ตำบล ซึ่งจะได้รับครัวเรือนละ 10 ถุง รวมพันธุ์กล้าผักสวนครัวทั้งสิ้น 67,340 ถุง อีกทั้งยังเป็นการสร้างการเรียนรู้ให้แก่พี่น้องประชาชนในเรื่องการขยายผล ต่อยอด ในการปลูกผักสวนครัวด้วยตนเอง
ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เกิดจากความตั้งใจและมุ่งมั่นที่จะดำเนินการเพื่อให้พสกนิกรของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว พ้นจากความเดือดร้อน อันจะเป็นการน้อมถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวโรกาสวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2563 นี้กิตติภณ เรืองแสน / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link