นครพนม! คุมเขยปืนโหด! ทำแผนรัว 3 ศพ เหี้ยมไม่เลิก! ขู่จะยิงตายยกครัว พ่อตาลั่น! ให้ประหารชีวิต

นครพนม! คุมเขยปืนโหด! ทำแผนรัว 3 ศพ เหี้ยมไม่เลิก! ขู่จะยิงตายยกครัว พ่อตาลั่น! ให้ประหารชีวิต
จากคดีสะเทือนขวัญนายนพดล อ้วนสำลี ใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงน.ส.สุจิตรา เชียงใบ อายุ 29 ปี แฟนสาว น.ส.จิตรา เชียงใบ อายุ 23 ปี น้องสาวน.ส.จิตรา นางลาวัลย์ เชียงใบ วัย 45 ปี แม่น.ส.จิตรา เสียชีวิต 3 ศพ ชนวนสังหารมาจากปมหึงหวง หลังพบคนตายแชทคุยกับสามีเก่าที่ถูกรางวัลที่ 1
จากการสอบสวนนายนพดลให้การว่า พบรักกับน.ส.สุจิตรา ที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ก่อนมาตกลงปลงใจอยู่ด้วยกันฉันสามีภรรยานาน 2 ปี โดยตนและฝ่ายหญิงต่างมีลูกติดด้วยกันทั้งคู่ เหตุเกิดถนนมหาสิทธิโชค กลางเมืองนครพนม วันที่ 3 ก.ค. ตามที่เคยเสนอข่าวไปแล้วนั้น
คืบหน้า เวลา 08.00 น. วันที่ 4 ก.ค. พ.ต.อ.วรเพชร เพชรบรม ผกก.สภ.เมืองนครพนม พ.ต.ท.จีรุฎฐ์ พิมพ์พา รอง ผกก.สืบสวน พ.ต.ท.คำดี เฮียงบุญ และ ร.ต.อ.พยุง ศรีโฮง รอง สว.(สอบสวน) พนักงานสอบสวน เจ้าของคดี คุมตัวนายนพดล มือปืนก่อเหตุยิง 3 ศพมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ถนน 4 เลนสายดังกล่าว หน้าตลาดนัดคลองถมมหาสิทธิโชค ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบร่วม 50 นาย เพื่อป้องกันญาติและผู้ไม่หวังดีมารุมประชาทัณฑ์

จุดแรก ตำรวจนำตัวนายนพดล มือปืนโหด ชี้จุดบริเวณจุดจอดรถกระบะวีโก้ ทะเบียน งบ 1003 ชลบุรี มีผู้ต้องหานั่งขับ น.ส.สุจิตรา แฟนสาวนั่งเบาะข้างคนขับ ก่อนมีปากเสียงกันบรถ ซี่ง น.ส.สุจิตรา ได้โทรศัพท์ไปเรียก น.ส.จิตรา น้องสาว และนางลาวัลย์ แม่ มาจุดจอดรถ จยย.หน้ารถกระบะฝั่งขวา
น.ส.จิตรา ซึ่งขับซ้อนท้ายนางลาวัลย์ แม่ ตรงไปที่ประตูหน้าฝั่งซ้ายรถกระบะ น.ส.สุจิตรา แฟนสาวมือปืนได้เตรียมลงจากรถ ขณะที่ น.ส.จิตรา น้องสาว น.ส.สุจิตรา ได้ปรี่เข้าชกหน้านายนพดล 1 ครั้ง นายนพดลจึงมีปากเสียงด่าทอ ก่อนที่จะคว้าจับมือ น.ส.จิตรา ส่วนนางลาวัลย์ก็ขวามือ น.ส.จิตรา ลูกสาวไว้
ต่อจากจังหวะนั้นนายนพดล ผู้ต้องหาและมือปืน ได้เอื้อมมือไปหยิบอาวุธปืน 9 ม.ม.ซีแซดในกระเป๋าสะพายสีน้ำตาล ก่อนจ่อยิง น.ส.จิตรา 1 นัดล้มคว่ำ จึงยิงนายลาวัลย์ แม่ยาย เป็นรายที่ 2 ล้มคว่ำริมฟุตบาธ ก่อนจะเดินอ้อมวนหลังรถกระบะ มาจ่อยิง น.ส.สุจิตรา แฟนสาว 1 นัดที่ศีรษะ ก่อนเดินวนรอบศพมาจ่อยิงสีข้างอีก 1 นัด แต่จำไม่ได้ว่ายิงไปทั้งหมดกี่นัด
หลังก่อเหตุยิง 3 ศพเสร็จ ตนได้ถอดแม็กกาซีนออกจากปืนวางไว้ที่ท้ายกระบะรถ จึงเดินวนขวารถกระบะอีกรอบเพื่อหาโทรศัพท์มือถือ เพื่อโทรแจ้งตำรวจแต่ไม่พบ กระทั่งพบรถเก๋งสีขาวพลเมืองดีจอดท้ายรถ จึงให้พลเมืองดีโทรศัพท์แจ้งตำรวจเพื่อมอบตัวนั่งรอนาน 15 นาที นึกอยากจะยิงตัวตายตามไปด้วย นึกได้ว่าต้องไปรับบุตรสาววัย 8 ขวบที่เรียนอยู่โรงเรียนแห่งหนึ่ง จึงเปลี่ยนใจก่อนนำแม็กกาซีนและปืนที่แยกไว้ ใส่กระเป๋าสะพายก่อนขับรถ จยย.ของแม่ยายที่มาจอดหน้ารถ ไปรับบุตรสาวที่ย้ายมาจาก จ.ชลบุรี

จุดที่ 2 หน้าร้านเล็กประดับยนต์ สามแยกปากทางเข้าถนนมหาสิทธิโชคตัดถนนนิตโย จุดที่ตำรวจขับรถไล่ตามจากโรงเรียน ก่อนล้อมจับกุมตัวได้ในที่สุด จุดที่ 3 จุดสุดท้ายที่หน้าบ้านเช่าบ้านเอื้ออาทร นายนพดล ผู้ต้องหา จอดรถกระบะก่อนลดกระจกหน้าซ้ายตะโกนเรียก น.ส.สุจิตรา แฟนสาว ขึ้นรถเพื่อไปรับบุตรสาวตนที่เลิกเรียน ก่อนไปจอดยังจุดเกิดเหตุก่อเหตุสลดรัวยิง 3 ศพดังกล่าว
พ.ต.ท.จีรุฏฐ์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบอาวุธปืนที่นายนพดล ใช้ก่อเหตุยิงแฟนสาว น้องสาวและแม่ พบกระสุนในรังเพลิงค้างอยู่ 6 นัด หลังสอบถามผู้ต้องหาว่ามีกระสุนในรังเพลิง 14 นัด แต่ผู้ต้องหาจำไม่ได้ว่ายิงไปกี่นัด ซึ่งคาดว่าผู้ต้องหายิงไปทั้งหมด 8 นัด จึงตรวจยึดไว้เป็นวัตถุพยานที่ใช้ก่อเหตุ หลังทำแผนเสร็จได้คุมตัวผู้ต้องหาไปสอบสวนเพิ่มเติมอีกรอบที่ สภ.เมืองนครพนม ต่อไป
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหานายนพดล มือปืนโหด ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองดดยผิดกฎหมาย พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร
นายไพจิตร วัย 60 ปี สามีนางลาวัลย์ พ่อ น.ส.สุจิตรา และ น.ส.จิตรา กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนอยู่บ้านกับ น.ส.สุจิตรา บุตรสาวที่ทำขนมท้องม้วนอยู่กับภรรยาตน สาเหตุที่นายนพดล ก่อเหตุน่าจะมาจากความหึงหวงสามีเก่าที่ถูกรางวัลที่ 1 ตนขอให้ตำรวจคัดค้านการประกันตัว
“มือปืนคนนี้ให้ประหารชีวิตสถานเดียว หากประกันตัวออกมามันจะฆ่าตนอีก เมื่อวานเคยขู่ฆ่าตนบอกว่ามึงอย่ามายุ่ง ถ้าประกันออกมามันมีลูกปืน มันบอกจะยิงให้ตายยกครัวตามกันอีกรอบ ต่อจากนี้ไปคงต้องอยู่เลี้ยงดูหลานชายที่เกิดกับสามีเก่าที่ถูกรางวัลที่ 1 และบุตรสาววัย 8 ขวบซึ่งเป็นลูกติดเมียเก่าผู้ต้องหา”

ด้าน น.ส.รัชดาภรณ์ ทองคลี วัย 25 ปี แฟนสาว น.ส.จิตรา ผู้ตายซึ่งเป็นทอม กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุนายนพดล มือปืน ได้ว่าจ้างคนติดตาม น.ส.สุจิตรา ไปที่ จ.ขอนแก่น เพื่อนำบุตรชายที่เกิดจากสามีเก่าที่ถูกรางวัลที่ 1 ไปตรวจดีเอ็นเอ.ว่าเป็นบุตรชายที่เกิดร่วมกันจริงหรือไม่ เพื่อใช้เป็นหลักฐานในการขอรับสิทธิสวัสดิการจากรัฐวิสาหกิจแห่งหนึ่ง ที่สามีเก่า น.ส.สุจิตรา ทำงานก่อนถูกรางวัลที่ 1 ในภายหลัง
“ก่อนก่อเหตุนายนพดล มือปืนหึงหวงรายนี้ ได้จ้างคนติดตาม แค่ตนกับ น.ส.สุจิตรา น.ส.จิตรา ไปตรวจดีเอ็นเอ. ที่ จ.ขอนแก่น หลังเดินลงจากโรงแรมที่พัก พบสามีเก่าที่ถูกรางวัลที่ 1 นายนพดลใช้อาวุธปืนจ่อศีรษะจะยิง น.ส.สุจิตรา มาแล้วครั้งหนึ่ง และยังก่อเหตุเคยตบตีบ่อยครั้งจนตาเขียวซ้ำตั้งแต่อยู่ จ.ชลบุรี ตนแจ้งความที่ จ.ขอนแก่น แต่นายนพดล ขอให้ถอนแจ้งความ ตนไม่ให้อภัยมือปืนรายนี้ตั้งแต่เอาปืนจ่อหัวแล้ว มือปืนเป็นคนอารมณ์ร้อนรุนแรง” แฟนสาว น.ส.จิตรา 1 ใน 3 ศพ
ส่วนศพทั้ง 3 คนที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์สะเทือนขวัญกลางเมืองนครพนม ยังอยู่ที่ รพ.นครพนม ช่วงบ่ายวันเดียวกันจะเคลื่อนไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่สถานภาวนาดอนจิก บ.ท่าค้อ หมู่ 4 ต.ท่าค้อ อ.เมือง ก่อนจะประกอบพิธีฌาปนกิจในวันที่ 6 ก.ค.ต่อไป

ภาพ/ข่าว เทพพนม. รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link