ราชบุรี – ททท.ราชบุรี เชิญเที่ยวอิทผาลัม 5 ก.ค.นี้

วันที่ 3 ก.ค.63 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานราชบุรี เชิญเที่ยวชมสวนอินทผลาลัม บนเนื้อที่ 30 ไร่ ซึ่งมีต้นอินทผลาลัมมากกว่า 300 ต้น บริเวณหมู่ 11 ต.จอมบึง อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ของนายวินัย เกษมศรี อายุ 59 ปี เจ้าของสวน ซึ่งได้พลิกผืนแผ่นดินเปล่ามาปลูกอินทผาลัม โดยช่วงนี้อินทผาลัมกำลังออกผลผลิตเริ่มสุกเหลืองอร่ามเป็นช่อใหญ่ห้อยระย้าอยู่รอบต้นมองดูละลานตา รอต้อนรับนักท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาวที่กำลังจะมาถึง ให้นักท่องเที่ยว ชม ชิม ลูกอินทผาลัมกันแบบสดๆ ใต้ต้นอินทผาลัม หลังรัฐบาลประกาศผ่อนคลายล็อกให้สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ได้

นายวินัย เกษมศรี เจ้าของสวนอินทผาลัม กล่าวว่า ที่สวนปลูกอินทผาลัมปลูกสายพันธุ์บาฮี นำเข้ามาจากต่างประเทศ ตอนนี้มีผลผลิตออกเป็นปีที่ 3 และเริ่มเพิ่มผลผลิตมากขึ้นเรื่อยๆ สวนกำหนดเปิดให้เที่ยวชมวันที่ 5 ก.ค. – เดือนสิงหาคมนี้ สำหรับราคาจำหน่ายตัดเป็นช่อพวงขายกิโลกรัมละ 500 บาท แต่หากนักท่องเที่ยวกดแชร์เช็กอินที่สวน จะลดเหลือกิโลกรัมละ 450 บาท ลดไปกิโลกรัมละ 50 บาท ที่สำคัญมาเที่ยวที่สวนได้ชมได้ถ่ายภาพแล้ว ทางสวนเปิดให้ชิมฟรีตลอดงานก่อนซื้อกลับกินเป็นของขวัญของฝาก สำหรับผลผลิตที่ออกมาสู่สายตาเกินร้อยเปอร์เซ็นต์กว่าที่คาดไว้มาก นอกจากนี้ทางสวนได้ส่งให้บริษัทแห่งหนึ่งนำไปแปรรูปเป็นน้ำอินทผาลัมสด และเอนเนอจี้ดริ๊งคล้ายพวกเครื่องดื่มชูกำลังผสมอินทผาลัม 30 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งมีสมาชิกที่ปลูกอยู่กว่า 70,000 ต้น ทั่วประเทศที่เป็นสมาชิก เฉพาะสวนนี้ประมาณ 300 ต้น ปีนี้ออกผลผลิตอยู่ประมาณ 90 เปอร์เซ็นต์ ปีนี้ทางสวนได้ตกแต่งสวนคล้ายธรรมชาติ ถือเป็นปีแรกที่ได้พัฒนา มีจุดเช็กอิน พักผ่อนไว้คอยบริการแก่นักท่องเที่ยว จึงอยากชวนนักท่องเที่ยวทั่วประเทศ ที่มีความสนใจธรรมชาติ ดูภาพสวยงามจากสวนอินทผาลัมที่ไม่ค่อยพบเห็นมากนัก มาเที่ยวที่สวนนี้ แล้วจะติดใจในรสชาติ ชิมฟรี มีสถานที่เซลฟี่ถ่ายภาพ และยังเลือกซื้อกลับไปได้

ด้านน.ส.สรียา บุญมาก ผอ.ททท. สำนักงานราชบุรี กล่าวว่า ตอนนี้ราชบุรีไม่ใช่มีเพียงโอ่งมังกร หรือ ทุเรียน มังคุด เงาะ องุ่นอีกแล้ว แต่ปัจจุบันนี้มีสวนอินทผาลัมที่มีคุณภาพในระดับประเทศ อยากชวนผู้ที่สนใจมาเที่ยวชมได้ มาชิมอินทผาลัมสด ๆ จากสวน ซึ่งนักท่องเที่ยวยังสามารถเชื่อมต่อเส้นทางท่องเที่ยวในพื้นที่ อ.สวนผึ้ง อ.บ้านคา แหล่งท่องเที่ยวที่อยู่ใกล้เคียงได้อีก ซึ่งจากได้ทดลองมาเที่ยวชม และชิมรสชาติ ของลูกอินทผาลัม มีความรู้สึกว่า มีรสชาติหวาน กรอบอร่อยมากกว่าที่เคยชิมมา ถือว่าประทับใจ จึงอยากให้นักท่องเที่ยวลองมาเที่ยวชมสวนและชิมลูกอินทผาลัมที่สวนแห่งนี้ โดยผู้ที่สนใจอยากมาเที่ยวชมสวน ให้พิมพ์คำว่า “สวนอินทผาลัมลุงวินัยจอมบึง” บนโทรศัพท์มือ เพื่อค้นหาเส้นทางบน Google Maps จะปรากฏเส้นทางนำพามาถึงสวนได้ถูกต้อง หรือโทรสอบถามเส้นทางได้ที่เบอร์ 095-548-0957

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link