จ.ชัยภูมิ!!!ทุ่งดอกกระเจียว ภายในอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ หลังจากเตรียมความพร้อมเปิดรับนักเที่ยวเข้าชมความงามเต็มที่รับนักเที่ยว ซึ้งเริ่มเปิดตั้งแต่ 1 ก.ค.63นี้ ตามแนวทางวิถีชีวิตใหม่ New Normal 500 คน ขณะนี้เริ่มออกดอกชูช่อบานสะพรั่งแล้วประมาณ 30 % และสิ้นเดือน ก.ค.นี้คงบานสะพรั่งเต็มที่100%

จ.ชัยภูมิ!!!ทุ่งดอกกระเจียว ภายในอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ หลังจากเตรียมความพร้อมเปิดรับนักเที่ยวเข้าชมความงามเต็มที่รับนักเที่ยว ซึ้งเริ่มเปิดตั้งแต่ 1 ก.ค.63นี้ ตามแนวทางวิถีชีวิตใหม่ New Normal 500 คน ขณะนี้เริ่มออกดอกชูช่อบานสะพรั่งแล้วประมาณ 30 % และสิ้นเดือน ก.ค.นี้คงบานสะพรั่งเต็มที่100%
นาย ชม มาแดง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม กล่าวว่า ได้จัดเตรียมสถานที่ ซักซ้อมเจ้าหน้าที่ในการเตรียมความพร้อมรับนักท่องเที่ยวและให้คำแนะนำในการต้อนรับนักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางเข้ามาชมทุ่งดอกกระเจียว และป่าหินธรรมชาติที่มีรูปร่างสวยงามแปลกตาหลายชนิด ภายในอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ต.บ้านไร่ อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ หลังจากประเทศไทยสามารถควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้รัฐบาลมีมาตรการผ่อนผันให้เปิดท่องเที่ยวภายในอุทยานแห่งชาติทั่วประเทศ เป็นการเที่ยวแบบ New Normal เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมนี้ จำนวน 127 แห่ง รวมทั้งอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม จ.ชัยภูมิ ซึ่งภายในบริเวณอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ต.บ้านไร่ อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ หนึ่งเดียวของประเทศไทย ที่ในหนึ่งปี ในช่วงฤดูฝนของทุกปี จะมีดอกกระเจียวสีชมพู อมม่วงนับพันไร่ ที่ชูช่อบานสะพรั่ง ใต้ร่มเงาของป่าเต็งรังสลับกับโขดหิน ท่ามกลางสายหมอกปกคลุมที่หาดูได้ยาก ลมโชยอ่อนๆ อากาศอันบริสุทธิ์ พัดผ่านดอกกระเจียว ทำให้ช่อดอกกระเจียวโยกโบกไสว ทักทายกับนักท่องเที่ยว ห่างจากทุ่งดอกกระเจียวไม่ไกลนัก นักท่องเที่ยวจะได้ชมวิวสูงสุดบนสันเขาที่สูงชันตระหง่านฟ้า ที่เรียกว่าสุดแผ่นดิน มีความสูงกว่าระดับน้ำทะเลปานกลางประมาณ 800 เมตร มองเห็นทัศนียภาพ ในที่ราบภาคกลางเขตจังหวัดลพบุรี ได้อย่างชัดเจน ชมวิวทิวทัศน์สุดแผ่นดินรอยต่อระหว่างภาคอีสานกับภาคกลาง มีสัมผัสกับทะเลสายหมอกอากาศเย็นสบาย ต่ำลงมาจากทุ่งดอกกระเจียว จะเห็น“ลานหินงามหรือป่าหินงาม” เป็นลานหินที่มีรูปร่างแปลกในพื้นที่กว่า 10 ไร่ เป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่เกิดจากการกัดเซาะเนื้อหินทราย นานนับล้านปี จนกลายเป็นโขดหิน ที่มีรูปลักษณ์สวยงามน่าอัศจรรย์ มีชื่อเรียกกันตามรูปลักษณ์ที่เห็นได้แก่ หินตะปู หินรูปปราสาท หินรูปช้าง รูปถ้วยฟุตบอลโลก และอื่น ๆ ดูหลากหลายตามจินตนาการของแต่ละคน ราวกับกาลอดีตที่นี้เคยเป็นเมืองบาดาลมาก่อน และขณะนี้ มีความพร้อมรับท่องเที่ยว ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมนี้เป็นต้นมา เป็นการเที่ยวแบบ New Normal นักท่องเที่ยวต้องสวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัย คัดกรอตรวจวัดอุณภูมิร่างกายของผู้ที่จะเข้าภายในอุทยานทุกคนต้องไม่เกิน 37.5 องศาเซนเซียส ที่จุดคัดกรองก่อนถึงด่านตรวจ ต้องลงทะเบียนไทยชนะหรือลงชื่อเข้า และลงชื่อออก ปฏิบัติตามมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคมอย่างเคร่งครัด ไม่นำเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์เข้าไปในเขตอุทยานฯ และต้องนำขยะกลับออกไปด้วย โดยอุทยานฯจำกัดคนเข้าเที่ยวภายในได้ 500 คน เมื่อเต็มแล้วต้องรอก่อน ออกเท่าไรให้เข้าได้ตามจำนวนที่ออกมา ซึ่งนักท่องเที่ยวต้องจองคิวออนไลน์’ QueQ ก่อน ขณะนี้ดอกกระเจียวกำลังเริ่มออกดอกชูช่อบานสะพรั่งแล้วประมาณ 30% ซึ่งดอกกระเจียวภายในอุทยานแห่งชาติป่าหินงามและจะบานสะพรั่งเพิ่มเป็น 100 % ช่วงเดือนกรกฎาคมนี้เป็นต้นไป
ด้านนางสาว มุทิตา ยุนไธสง นักท่องเที่ยวชาวจังหวัดนคราชสีมา กล่าวว่า ได้มาสัมผัสความสวยงามของทุ่งดอกกระเจียวและธรรมชาติที่สวยงาม หลังสถานการณ์โควิด 19 ดีขึ้น มีความสวยงามของธรรมชาติในพื้นที่หลังมีคำสั่งปิดนานกว่า 3 เดือน ทำให้ธรรมชาติฟื้นตัวกลับมาอุดมสมบูรณ์ จึงอยากเชิญชวนคนไทยได้เข้ามาเที่ยวชมความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวแห่งนี้ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวนำไปสู่รายได้ที่มั่นคงยั่งยืนต่อไปคำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link