ราชบุรี – ตร.สวนผึ้ง ราชบุรี ช่วยทำคลอดสาวท้องแก่หน้าโรงพัก

ราชบุรี – ตร.สวนผึ้ง ราชบุรี ช่วยทำคลอดสาวท้องแก่หน้าโรงพัก

เมื่อวันที่ 6 ก.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก “มีเหตุราชบุรีแจ้งด้วย” ได้โพสต์คลิปและภาพขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สวนผึ้ง กำลังช่วยกันทำคลอดให้กับผู้หญิงท้องแก่คนหนึ่ง ภายในรถกระบะ หน้าสภ.สวนผึ้ง โดยแม่และเด็กได้รับการช่วยเหลือจนปลอดภัยดี และถูกส่งตัวต่อไปยังโรงพยาบาลสวนผึ้ง

โดยข้อความระบุว่า “ขอชื่นชมเจ้าหน้าตำรวจ สภ.สวนผึ้ง ช่วยทำคลอดสาวราชบุรีท้องแก่ใกล้คลอดหน้าโรงพักสวนผึ้ง ในรถกระบะ ทะเบียน บย 5497 ราชบุรี โดยเด็กที่คลอดเป็นเพศหญิง ก่อนส่งต่อเจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลสวนผึ้ง ปลอดภัยดีทั้งแม่และเด็ก ซึ่งเหตุเกิดวันที่ 4 ก.ค.63 หน้าโรงพยาบาลสวนผึ้ง โดยวันนี้ได้รับรายงานว่า เด็กหญิงได้ถูกครอบครัวตั้งชื่อว่า ด.ญ.เขมจิรา นกูลเจริญ”

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง พ.ต.ท.ชาติชาย ดอนชัย รอง.ผกก.ป.สภ.สวนผึ้ง โดยได้ให้ข้อมูลว่า จากกรณีปรากฏภาพเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สวนผึ้ง ได้ช่วยทำคลอดให้กับหญิงท้องแก่ บนรถยนต์ บริเวณหน้า สถานีตำรวจภูธร สวนผึ้ง ดังปรากฏภาพตามสื่อต่างๆ เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อเช้าวันที่ 4 ก.ค.63 เวลาประมาณ 07.30 น. ได้มี นายชณทัต สร้อยสำราญ หรือนายแสบ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 41/1 หมู่6 ต.ตะนาวศรี อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ได้ขับรถยนต์ กระบะยี่ห้อมาสด้า ทะเบียน บย 5497 ราชบุรี ซึ่งมี น.ส.น้ำฝน นกูลเจริญ หรือ น.ส.ฝน อายุ 32 ปี ซึ่งเป็นภรรยา และกำลังจะเดินทางไปคลอดบุตรที่โรงพยาบาลสวนผึ้ง แต่น.ส.น้ำฝน ทนไม่ไหว จึงได้เข้ามาขอความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้ช่วย ทำคลอด

ซึ่งขณะนั้นมีตำรวจยืนอยู่บริเวณหน้าสภ.สวนผึ้ง ได้รีบแจ้งให้ตนทราบ ตนจึงรีบสั่งการให้ ร.ต.อ.ทวีศักดิ์ บู่แก้ว รอง สว.จร.สภ.สวนผึ้ง, ด.ต.มานพ กลิ่นศรีสุข ผบ.หมู่(ป.)สภ.สวนผึ้ง และด.ต.ชาญณรงค์ รุ่งเรือง ผบ.หมู่(ป.) ความช่วยเหลือ น.ส.น้ำฝน โดยมีนายแสบ สามีช่วยกันทำคลอด จนน.ส.น้ำฝนได้คลอดบุตรสาวออกมาด้วยความปลอดภัย และแข็งแรงดี จากนั้นจึงได้แจ้งให้ เจ้าหน้าที่มูลนิธิประชานุกูล ราชบุรี นำตัวน.ส.น้ำฝน และบุตรสาว ส่งต่อให้โรงพยาบาลสวนผึ้ง เพื่อดำเนินการในขั้นตอนต่อไป

โดยวันนี้ตนและทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 3 นาย ที่ช่วยทำคลอดให้น.ส.น้ำฝน ได้ไปเยี่ยมน.ส.น้ำฝนพร้อมบุตรสาว โดยเด็กแข็งแรงดีและได้รับการดูแลจากแพทย์โรงพยาบาลสวนผึ้งอย่างใกล้ชิด และยังทราบว่า ทางครอบครัวได้ตั้งชื่อบุตรสาวว่า ด.ญ.เขมจิรา นกูลเจริญ

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link