ศรีสะเกษ!!ชาวพุทธแห่ทำบุญลอดโลงศพหลวงปู่สรวงวัดป่าชายแดนไทย-กัมพูชา เสริมสิริมงคลเนื่องในวันเข้าพรรษา เที่ยวชมผาพญากูปรี ที่สวยงามของจังหวัดศรีสะเกษ

ศรีสะเกษ!!ชาวพุทธแห่ทำบุญลอดโลงศพหลวงปู่สรวงวัดป่าชายแดนไทย-กัมพูชา เสริมสิริมงคลเนื่องในวันเข้าพรรษา เที่ยวชมผาพญากูปรี ที่สวยงามของจังหวัดศรีสะเกษ
เมื่อวันที่ 4 ก.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ ในวันนี้ซึ่งเป็นวันช่วงเทศกาลเข้าพรรษา ปรากฏว่า ได้มีบรรดาประชาชนชาวไทยจากทั่วประเทศ พากันเดินทางมาเข้าวัดทำบุญกันเป็นจำนวนมาก โดยได้พากันปิดทองลูกนิมิต หล่อเทียนเข้าพรรษา และปิดทองพระพุทธรูป จากนั้น ได้พากันเดินขึ้นไปบนมณฑปหลวงปู่สรวง เพื่อนำเอาดอกไม้ธูปเทียนไปกราบไหว้สักการะสรีระสังขารของหลวงปู่สรวง และพากันเดินพนมมือเดินลอดใต้โลงศพของหลวงปู่สรวง เพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องในวันเข้าพรรษาปีนี้โดยมี นายสมยศ พันธุ์มา เลขานุการมูลนิธิหลวงปู่สรวง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิและนักศึกษาวทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา คอยอำนวยความสะดวกและนำสวดมนต์กราบไหว้อธิษฐานขอพรจากหลวงปู่สรวง
หลังจากนั้น นายรัฐพล ธุระพันธ์ นายอำเภอเก้าเลี้ยว และคณะจากจังหวัดลพบุรีและนครสวรรค์ ก็ได้เดินทางไปเที่ยวชมผาพญากูปรี จุดชมวิวสองแผ่นดินชายแดนไทย-กัมพูชา ซึ่งอยู่ห่างจุดผ่านแดนถาวรช่องสะงำประมาณ 4 กิโลเมตร ซึ่งนักท่องเที่ยวที่เดินมากราบไหว้ขอพรหลวงปู่สรวงและจะเดินทางไปชมวิว นั่งพักผ่อนดื่มกาแฟก่อนกลับภูมิลำเนา
นายรัฐพล ธุระพันธ์ นายอำเภอเก้าเลี้ยว กล่าวว่า ตนเองได้นำคณะนักท่องเที่ยวจากจังหวัดลพบุรีและจังหวัดนครสวรรค์เที่ยวชมงานเทศกาลทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ ประจำปี 2563 ร่วมชิมและแชะกับทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ นับเป็นการจัดงานที่เยี่ยมมาก และวันนี้ได้เดินทางไปกราบไหว้สักการะสรีระสังขารของหลวงปู่สรวง และเที่ยวชมผาพญากูปรี ที่สวยงามของจังหวัดศรีสะเกษด้วย
ด้านนายสมยศ พันธุ์มา เลขานุการมูลนิธิหลวงปู่สรวง กล่าวว่า ในช่วงวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษาปีนี้ มีชาวพุทธจากทั่วประเทศพากันหลั่งไหลมากราบไหว้ขอพรจากหลวงปู่สรวงมากกว่าทุกปีที่ผ่านมา และมีแนวโน้มจะมากยิ่งขึ้นเรื่อย ๆ ทุกวัน เนื่องจากชาวพุทธเชื่อมั่นว่า หากครั้งหนึ่งในชีวิตได้พาครอบครัวญาติพี่น้องมาทำบุญที่วัดไพรพัฒนา และได้มากราบไหว้ขอพรเดินพนมมือลอดใต้โลงศพสรีระสังขารที่ไม่เน่าเปื่อยของหลวงปู่สรวงที่ท่านได้ละสังขารมานานกว่า 20 ปีแล้ว จะทำให้ชีวิตตนเองและครอบครัวมีความสุขความเจริญและมีความสมหวังในทุกเรื่องที่ได้ขอพรจากหลวงปู่เอาไว้ ทำให้มีการนำเอารูปปั้นไก่และว่าวมาแก้บนกับหลวงปู่สรวงกันเป็นจำนวนมากทุกวันข่าว/ภาพ บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link