มูลนิธิหลวงปู่สรวงร่วมกับชมรมคนรักในหลวงจังหวัดศรีสะเกษ ปล่อยกบสู่นา ปล่อยปลาสู่น้ำ คืนต้นไม้ให้แผ่นดิน เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา รัชกาลที่ 10

มูลนิธิหลวงปู่สรวงร่วมกับชมรมคนรักในหลวงจังหวัดศรีสะเกษ ปล่อยกบสู่นา ปล่อยปลาสู่น้ำ คืนต้นไม้ให้แผ่นดิน เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา รัชกาลที่ 10
เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2563 เวลา 10.00 น. ที่วัดไพรพัฒนา ตำบลไพรพัฒนา อำเภอภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษพระครูโกศลสิกขกิจ เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ) เป็นประธานปล่อยกบสู่นา ปล่อยปลาสู่น้ำ คืนต้นไม้ให้แผ่นดิน เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว โดยมีนายทิวา รุ้งแก้ว ประธานชมรมคนรักในหลวงจังหวัดศรีสะเกษ นายนิสิต รังษี ผู้อำนวยการสำนักงาน สกสค.จังหวัดศรีสะเกษ นายปรีชา ศรีพูน ผู้ประสานงานขับเคลื่อนโครงการโรงเรียน หมู่บ้านศีล ห้า ตามรอยพ่ออย่างพอเพียง และ ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ ประธานสภาอุตสาหกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ นำคณะผู้บริหารโรงเรียน/ หมู่บ้านศีลห้า ตามรอยพ่ออย่างพอเพียง ในพื้นที่สำนักงานเขตพื้นที่การประถมศึกษาศรีสะเกษเขต 3 และนักศึกษาวิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา ร่วมกันปล่อยกบสู่นา ปล่อยปลาสู่น้ำ คืนต้นไม้ให้แผ่นดิน เป็นจำนวนมาก ทั้งนี้เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติแด่พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2563 เพื่อเป็นการเพิ่มปริมาณสัตว์น้ำและอนุรักษ์พันธุ์สัตว์น้ำให้คงอยู่คู่กับแหล่งน้ำสาธารณะ เพื่อคืนต้นไม้ให้แผ่นดิน เพิ่มพื้นที่ป่าไม้ของจังหวัดศรีสะเกษ ต่อไป
พระครูโกศลสิกขกิจ เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ) กล่าวว่า ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้เป็นการเชื่อมคนเชื่อมปลาเชื่อมป่าเข้าหากันเพื่อเป็นการพัฒนาที่ยั่งยืน เนื่องจากว่าทั้ง 3 ส่วนนี้ เปรียบเสมือนวงจรสำคัญทางธรรมชาติที่ทำให้คนเราสามารถดำรงชีวิตอยู่ได้ โดยมีคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่จากโรงเรียนหมู่บ้านศีลห้า ตามรอยพ่ออย่างพอเพียง ในพื้นที่สำนักงานเขตพื้นที่การประถมศึกษาศรีสะเกษเขต 3 และนักศึกษาวิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวง วัดไพรพัฒนา ได้ร่วมกิจกรรมปล่อยกบสู่นา ปล่อยปลาสู่น้ำ คืนต้นไม้ให้แผ่นดิน ปลูกต้นยางนา พะยูงและหญ้าแฝกรอบบริเวณธนาคารน้ำวัดไพรพัฒนา อำเภอภูสิงห์ในครั้งนี้ด้วยข่าว/ภาพ …. บุญทัน ธุศรีวรรณ

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link