“ศบค.”แถลง ขออภัย เสียใจ ยัน จะทำดีที่สุด ปม”ทหารอียิปต์” เผย มีมติยกเลิก 8 เที่ยวบิน กองทัพอากาศอียิปต์ ยกเลิกให้ ทูตกักตัว ที่สถานทูตฯ แต่ให้กักใน Alternative State Quarantine พร้อมชะลอ การให้ทูต -กลุ่มนักธุรกิจที่จะเดินทางมาในระยะสั้น

“ศบค.”แถลง ขออภัย เสียใจ
ยัน จะทำดีที่สุด
ปม”ทหารอียิปต์”
เผย มีมติยกเลิก 8 เที่ยวบิน กองทัพอากาศอียิปต์
ยกเลิกให้ ทูตกักตัว ที่สถานทูตฯ
แต่ให้กักใน Alternative State Quarantine
พร้อมชะลอ การให้ทูต -กลุ่มนักธุรกิจที่จะเดินทางมาในระยะสั้น

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค.แถลงชี้แจง กรณีทหารอียิปต์ ว่า เดินทางไปห้างสรรพสินค้า ที่จ.ระยอง ไปยังห้างแหลมทอง และห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ในช่วงเวลา 11.00-14.00 น.

ที่ห้างแหลมทอง มีคนอยู่ 394 คน ที่เซ็นทรัลระยอง จำนวน 1,488 คน และอีก 7 คน จนท.ยังตรวจสอบโทรศัพท์ไม่ได้ แต่กรมควบคุมโรค จะติดตามหมายเลขโทรศัพท์ไป ขอให้คนสงสัยว่าเสี่ยงติดเชื้อโควิดฯ ก็มาตรวจหาเชื้อได้เลย

ทั้งนี้ ที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ มีมติมาตรการ 3 ข้อ 1. การให้ทูตไปพำนักในสถานทูต มีความเสี่ยง ทำให้เคสที่มาจากซูดานเกิดขึ้น ก็จะมีการทบทวนให้นักการทูตที่จะเข้ามา เข้าสถานที่กักกันของรัฐ เป็นเวลา 14 วัน

2 .กระทรวงการต่างประเทศ ให้ยกเลิก การบินเข้า กองทัพอากาศอียิปต์ จำนวน 8 เที่ยวบิน ที่เหลือให้ชะลอการอนุญาต ตามมาตรการไปก่อน

3.กลุ่มผู้ได้รับการยกเว้นก่อนหน้า และอนุญาตให้เข้ามาในราชอาณาจักรไทยได้ ได้แก่ ทูต และกลุ่มนักธุรกิจที่จะเดินทางมาในระยะสั้น ก็ให้ชะลอออกไปก่อน เพื่อทางศบค.จะได้ทบทวนมาตรการทั้งหมดให้เกิดความปลอดภัยเสียก่อน

“ศบค.ต้องขออภัยเป็นอย่างสูง ที่ต้องทำให้เกิดการปิดโรงเรียน ทำประชาชน นับพันคนเดือดร้อน เราเสียใจ และสัญญาว่า เราจะทำดีที่สุด จะแก้ไขให้ดีที่สุด”

ทั้งนี้ นพ.ทวีศิลป์ ยืนยันอีกว่า ไม่มีทหารอียิปต์คนใดไปเที่ยวกลางคืน

จากนี้ไปอีก 14 วัน เป็นช่วงรอผล หากศบค.ได้รับความร่วมมือจากประชาชน จนสามารถควบคุมการแพร่โรคได้ ก็ไม่มีปัญหา แต่หากควบคุมไม่ได้ ก็คงต้องมีการออกมาตรการเพิ่มเติมตามมาอีก

ที่มาวาสนา นาน่วม

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link