สำนักงานเขตคลองสานผุดไอเดียสร้างสวนสวยด้วยขยะรีไซเคิล

วันที่ 13 ก.ค.63 เวลา 10.00 น.
สำนักงานเขตคลองสาน นำโดย นายชาติชาย กุละนำพล ผู้อำนวยการเขตคลองสาน ได้เปิดตัวโครงการนำขยะรีไซเคิลมาใช้ให้ก่อเกิดประโยชน์ โดยมีแนวความคิดริเริ่ม นำขยะรีไซเคิลมาใช้ประโยชน์ต่อไป โดยใช้ตกแต่งสวนให้สวยงาม จากขยะที่ไม่มีค่าแล้วนำมาใช้ใหม่โดยไม่ได้นำไปทิ้งให้ก่อเกิดมลภาวะทางอากาศ แล้วยังช่วยให้ลดค่าใช้จ่ายในครัวเรือนได้อีกด้วย

นายชาติชาย กุละนำพล ผู้อำนวยการเขตคลองสาน ยังกล่าวว่า “ส่วนเศษอาหาร และวัชพืชยังสามารถนำมาหมักเพื่อทำปุ๋ย และน้ำหมักชีวภาพได้อีกด้วย แล้วเมื่อได้น้ำหมักชีวภาพแล้วยังสามารถนำไปใช้ประโยชน์ในการนำไปเทใส่แหล่งน้ำเน่าเสียเพื่อจะสามารถช่วยบำบัดน้ำเสียให้กลายเป็นน้ำดีได้ แล้วทั้งนี้ยังสร้างศูนย์การเรียนรู้เรื่องการคัดแยกขยะแล้วนำมาใช้ใหม่ในย่านใจกลางเมืองเพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้แห่งใหม่ของการศึกษานอกโรงเรียน และยังสามารถต่อยอดเพื่อสร้างเป็นรายได้ต่อไปของประชาชนทุกๆคนที่อาจจะมีแนวคิดในการสร้างสรรค์จากการนำขยะรีไซเคิลมาใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อไป”

ทั้งนี้นายชาติชาย กุละนำพล ผู้อำนวยการเขตคลองสานพร้อมเชิญชวนประชาชนทุกท่านเข้าเยี่ยมชมศูนย์การเรียนรู้คัดแยกขยะได้ในทุกๆวันโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้นแถมยังอาจจะได้ไอเดียดีๆนำกลับไปใช้ต่อยอดได้

ส่วนทางสำนักงานเขตคลองสานยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมาย แล้วที่เปิดตัวล่าสุดไปไม่นานมานี้คือ สวนลอยฟ้าสถานที่ออกกำลังกายของคนเมืองแห่งใหม่ที่มีบรรยากาศสวยงามกลางแม่น้ำเจ้าพระยา แล้วยังมี สวนป่ากรุงเทพมหานครเฉลิมพระเกียรติ เชิงสะพานพระปกเกล้า เขตคลองสาน ที่มีธรรมชาติที่ร่มรื่นด้วยต้นไม้ที่สูงใหญ่ภายในสวน และยังมีสวนพืชผักสวนครัว ที่สามารถใช้ประกอบอาหารในชีวิตประจำวันได้ ภายในสวนยังมีระบบรักษาความปลอดภัยอย่างดี และมีจุดคัดกรองจากโควิด19 อีกด้วย รับรองได้ทั้งความปลอดภัยจากโควิด19 และยังได้สุขภาพที่ดีๆจากบรรยากาศดีๆใจกลางเมืองอีกด้วย ถือว่าภายในเขตคลองสานมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และศูนย์การเรียนรู้ อย่างครบครันเลยที่เดียว

ชุติเดช ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าว กทม.

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link