กทม.เข้มงวดกวดขันจัดระเบียบทางเท้า – ประสานตำรวจจัดการจราจร

กทม.เข้มงวดกวดขันจัดระเบียบทางเท้า – ประสานตำรวจจัดการจราจร
นางสาวอาทิตยา โชคกิจมนัสชัย ผู้อำนวยการเขตสัมพันธวงศ์ กทม. กล่าวกรณีประชาชนร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนถึงการจราจรในเขตกรุงเทพฯ ที่ติดขัด โดยเฉพาะในบริเวณถนนมังกรซอย 5 มีร้านค้านำเครื่องกีดขวาง ทั้งกรวยยาง แผงเหล็ก ไม้กั้น และล้อยางรถยนต์ วางขวางบนผิวจราจร รวมถึงมีรถสามล้อ รถรับ-ส่งสินค้า จอดขวางบริเวณถนนรองเมือง-จารุเมือง และบริเวณใต้ทางด่วนพระราม 4 ว่า สำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ ได้จัดเจ้าหน้าที่เทศกิจลงพื้นที่ตรวจตรา กวดขัน จัดระเบียบผู้ค้าในบริเวณถนนมังกรที่อยู่ในพื้นที่เขตสัมพันธวงศ์ โดยเริ่มต้นจากซอยเจริญกรุง 14 ถึงถนนทรงวาด เป็นประจำทุกวัน ขณะเดียวกันได้ประสานสถานีตำรวจนครบาลท้องที่ ร่วมแก้ไขปัญหาผู้ค้าตั้งวางสิ่งกีดขวางบนผิวจราจร โดยกำหนดขอบเส้นการตั้งวางสินค้าให้อยู่ในกรอบที่กำหนด
นางมาศวัลย์ ปิ่นสุวรรณ ผู้อำนวยการเขตปทุมวัน กทม. กล่าวว่า ที่ผ่านมาสำนักงานเขตปทุมวัน ได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ กรมการขนส่งทางบก สถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน สำนักเทศกิจ กองรายได้ สำนักการคลัง และผู้ประกอบการขนส่งบริเวณถนนรองเมือง มาประชุมหารือแนวทางแก้ไขปัญหาการตั้งวางสินค้าและอุปกรณ์บนทางเท้า รวมถึงแก้ไขปัญหาการจราจรจากการประกอบการขนส่งบริเวณถนนรองเมือง-จารุเมือง และบริเวณใต้ทางด่วนพระราม 4 โดยที่ประชุมมีมติ ผู้ประกอบการขนส่งต้องไม่ตั้งวางสินค้าและอุปกรณ์บนทางเท้ากีดขวางทางเดินหรือล้ำแนวที่กำหนด และต้องเปิดทางเดินเท้าให้กว้างมากพอที่ประชาชนสามารถใช้สัญจรได้โดยสะดวก ไม่จอดรถซ้อนคัน เพื่อรับส่งสินค้าหรือขนถ่ายสินค้าเป็นเวลานาน โดยเฉพาะในชั่วโมงเร่งด่วน และหลังประกอบกิจการต้องเก็บอุปกรณ์ให้เรียบร้อย ไม่ตั้งทิ้งไว้บนทางเท้าหรือผิวจราจร ทั้งนี้เมื่อวันที่ 9 ก.ค. ฝ่ายเทศกิจ สำนักงานเขตฯ ได้ร่วมกับสถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน กวดขันการจราจร พร้อมประชาสัมพันธ์มาตรการแก้ไขปัญหาการตั้งวางสิ่งของบนทางเท้า รวมถึงการแก้ไขปัญหาการจราจรอีกครั้ง เพื่อให้ผู้ค้าบริเวณดังกล่าวปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด อย่างไรก็ตาม สำนักงานเขตฯ จะกำชับเจ้าหน้าที่เทศกิจกวดขันไม่ให้มีผู้ค้าตั้งวางสิ่งของกีดขวางบนทางเท้า หากพบการฝ่าฝืนจะดำเนินคดีและเปรียบเทียบปรับตามกฎหมายอย่างเข้มงวดต่อไป
นายยุทธนา ป่าไม้ ผู้อำนวยการเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กทม. กล่าวว่า สำนักงานเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ได้ดำเนินการแก้ไขปัญหากลุ่มผู้ค้านำเครื่องกีดขวางวางบนผิวจราจร โดยร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจนครบาลพลับพลาไชย 1 ลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์ กวดขัน รวมทั้งจัดระเบียบห้ามมิให้กลุ่มผู้ค้านำสิ่งของมาตั้งวางบนผิวจราจรบริเวณถนนพลับพลาไชยและบริเวณแยกแปลงนาม รวมทั้งแก้ไขปัญหารถสามล้อจอดเรียงยาวขวางถนน โดยจัดระเบียบการจอดรถสามล้อบนถนนมังกร บริเวณหลังวัดพลับพลาชัย ซึ่งบริเวณดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดการจราจร ตลอดจนกวดขันและประชาสัมพันธ์ให้ปฏิบัติตามเครื่องหมายจราจรในการจอดตามวันคู่-คี่ อีกด้วย

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link