ด่วน.! เทศบาลตำบลศรีเมืองใหม่ ปิดศูนย์อบรมเด็กก่อนเกณฑ์ 14 วัน

ด่วน.! เทศบาลตำบลศรีเมืองใหม่ ปิดศูนย์อบรมเด็กก่อนเกณฑ์ 14 วัน
นายเสกสรร หมั่นจิตต์ ปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีตำบลศรีเมืองใหม่ อำเภอศรีเมืองใหม่ จังหวัดอุบลราชธานี เปิดเผยว่า ตามที่กระทรวงมหาดไทยได้แจ้งแนวทางมาตรการเฝ้าระวัง และวิธีการป้องกันควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) โดยให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีสถานศึกษาในสังกัด เฝ้าระวังการแพร่เชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) ในสถานศึกษาอย่างใกล้ชิด และหากมีความจำเป็นต้องปิด นักเรียนและกลุ่มเด็กเล็กมารวมกลุ่มในระหว่างปิดภาคเรียน และไม่นำนักเรียนเดินทางไปยังหรือแวะผ่านเพื่อร่วมกิจกรรมทางการศึกษา การแข่งขันทักษะทางวิชาการ หรือการแข่งขันกีฬาในประเทศหรือเขตการปกครองที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) อย่างเด็ดขาด รวมทั้งขอความร่วมมือผู้ปกครองไม่นำนักเรียนและเด็กเล็กเดินทางไปประเทศหรือเขตการปกครองที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) ในระหว่างปิดภาคเรียน
เทศบาลตำบลศรีเมืองใหม่ จึงประกาศปิดศูนย์สถานศึกษาในสังกัดศูนย์อบรมเด็กก่อนเกณฑ์ในสังกัดเทศบาลตำบลศรีเมืองใหม่ ทั้ง 3 ศูนย์ ทำการปิดสถานศึกษาเป็นเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 15 – 28 กรกฎาคม 2563
อนึ่ง หลังมีการสั่งปิดโรงเรียนดังกล่าว ได้มีคนสงสัยว่า คณะครู ไปศึกษาดูงานที่จ.ระยอง ในช่วงวันที่ 9 -11 ก.ค.63 หรือไม่อย่างไร เนื่องจากมีคนนำภาพหมู่ในการไปทัศนศึกษาดูงานที่จ.ระยองมาโพสต์ตามเฟซบุ๊ก พร้อมกับถามว่า นี่เป็นสาเหตุของการสั่งปิดโรงเรียนหรือไม่
/////////////////////////////////// กิตติภณ เรืองแสน / ข่าว.

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link