จ.ชัยภูมิ ชาวบ้านโวยอำเภอเมินแก้ปัญหาน้ำประปาขาดนานกว่าสามเดือน

จ.ชัยภูมิชาวบ้านโวยอำเภอเมินแก้ปัญหาน้ำประปาขาดนานกว่าสามเดือนชาวบ้านวิงวอนภาครัฐเร่งแก้ปัญหาน้ำประปาขาดแคลน อีกครั้งผ่านสื่อหลังเคยร้องมาแล้ว
นายสุวรรณ รักษาภักดี สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลกุดชุมแสง อำเภอหนองบัวแดง จังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วยตัวแทนชาวบ้านกว่า70คน ร่วมกันออกมาวิงวอนขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานภาครัฐ ผ่านสื่อมวลชน เพื่อขอให้หาทางแก้ปัญหาน้ำประปาขาดแคลนมานานกว่า 3เดือน ชาวบ้านต้องแก้ปัญหาด้วยการ ต่อท่อสายยางไปขอแบ่งน้ำฝนจากทางโรงเรียน มาบรรเทาความเดือดร้อนไปก่อน บางครอบครัวต้องสูญเงินเป็นจำนวนมาก เพื่อทำการเจาะน้ำบาดาล แต่กลับไม่ได้ผล และที่สร้างความไม่พอใจแก่ชาวบ้านเป็นอย่างมาก คือผู้เรืยกเก็บเงิน อ้างว่าจะนำไปซ่อมบำรุงระบบน้ำประปาอีกทั้งยังได้รับเงินอุดหนุนจาก อบต. 4หมื่นบาท แต่กลับไม่สามารถใช้การได้ โดยไม่มีการชี้แจงรายละเอียดใดๆ
นายสุวรรณ ยืนยันว่า ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ไม่มีน้ำกินน้ำใช้มานานกว่า3เดือนติดต่อกัน เคยเข้าร้องเรียนที่อำเภอ มาแล้วแต่ปัญหาก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข ดังนั้นในวันนี้จึงอยากขอฝากให้ ผู้ที่เกี่ยวข้องเร่งหาทางแก้ไขให้เป็นการด่วนด้วย
ด้านนายสมนึก สีวิเศษ ผช. ผู้ใหญ่บ้านบ้านโชคอำนวย ยอมรับว่าได้เก็บเงินจากชาวบ้านจริงและมีเงินอุดหนุนจาก อบต. ด้วย แต่รายละเอียดนั้นอยู่กับผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งตนมีหน้าที่เพียงรวบรวมและทำตามคำสั่งเท่านั้น ซึ่งตนจะนำปัญหานี้ไปแจ้ง ผญบ. และกำหนดวันชี้แจงอีกครั้ง
จากนั้นชาวบ้านได้นำผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบทุกหลังคาเรือน ซึ่งพบว่า ไม่มีน้ำไหลจริงคำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link