สภากรุงเทพมหานคร สรุปการประชุม ทิศทางกรุงเทพฯ&ประเทศไทย

สภากรุงเทพมหานคร สรุปการประชุม ทิศทางกรุงเทพฯ&ประเทศไทย
เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2563 พล.ต.ต. ประสพโชค พร้อมมูล สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เป็นประธานในการประชุม ทิศทางกรุงเทพฯ&ประเทศไทย
ณ.ห้องประชุมกรรมาธิการ 8 สภากรุงเทพมหานคร
โดยมี 3 วาระการประชุมดังนี้
1. Bangkok Smart City
2. โครงการปันสุข & Smart City ที่ The Icon Siam
3. ฟุตบอลกระชับมิตร สโมสร อโยธยายูไนเต็ดอะคาเดมี ปะทะ กรุงเทพ
โดยมีรายนามผู้เข้าร่วมประชุมดังต่อไปนี้
1. พล.ต.ต. ประสพโชค พร้อมมูล สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ประธานในการประชุม
2.ชณทัต ปัทมะภูวดล ประธานสโมสรฟุตบอล อโยธยา ยูไนเต็ด อะคาเดมี
3. รศ. ดร. หลินฟ้า คูร์พิพัฒน์ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
4. โอตป สมิตะพินทุ ที่ปรึกษา สโมสรฟุตบอล อโยธยา ยูไนเต็ด อะคาเดมี
5. ศุภชัย สังข์ทอง กรรมการ สโมสรฟุตบอล อโยธยา ยูไนเต็ด อะคาเดมี
6. ธนสิษฐ์ ศิริสวัสดิ์ กรรมการ สโมสรฟุตบอล อโยธยา ยูไนเต็ด อะคาเดมี
7. พระเมธาวินทร์ ชยธัมโม ประธานโฮงฮอมผย๋า โฮงยาหมอเมืองล้านนา
8. ฐากูร คงมิ่ง ผู้สื่อข่าว
9. ภูเบศ ภักดีบดินทร์ อนุกรรมการสภากรุงเทพมหานคร
คณะตัวแทนจากสถาบันยุทธศาสตร์ทางปัญญาแลละการวิจัย มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
10. ประหนึ่งมณี วัฒนกุล
11. รวิภัทร สาสิงห์
12. วิวัฒน์ กุหลาบซอน
13. สายฝน สอนมาลา
14. นัฐพร ศิริวิไลกุล
15. ภาชินี ศรีคำแหง
16. สุวิไล โล่สถิตย์ชณฑล
17. วัฒนพนธ์ สุวรรณ์เนาว์
18. วิริยะ
และผู้ทำหน้าที่จดบันทึกการประชุม
19. วรเวช ปริวัตร


วาระที่หนึ่ง Bangkok Smart City
ทางคณะจาก มศว. นำเสนอแผนโครงการ Bangkok Smart City
พล.ต.ต.ประสพโชคมีดำริแนวคิดเรื่องการแบ่งโซนการจัดระบบการท่องเที่ยวของกรุงเทพออกเป็น 6 โซนใหญ่ๆ แต่ละโซนมีความโดดเด่นแตกต่างกัน อันได้แก่ โซนกรุงเทพเหนือ กรุงเทพตะวันออก กรุงเทพใต้ กรุงเทพตะวันตก ธนบุรีเหนือ ธนบุรีใต้ โดยแต่ละโซนมี 1 เขตเป็นแกนกลาง
จัดทำโครงการ “Miss ปันสุข” สอดคล้องกับโครงการ Miss Tourism World ที่จะให้มีทูตวัฒนธรรมประจำแต่ละเขตของกรุงเทพ ไม่เน้นความสวยของตัวนางงาม แต่เน้นที่ความสามารถในการสื่อสารอธิบายถึงแหล่งท่องเที่ยวต่างๆภายในเขตของตัวเอง มีการจัดทำ Shopping Guide Book ของแต่ละเขต รวบรวมแหล่งชอปปิ้งของแต่ละเขตไว้ในหนังสือเล่มเดียว
เตรียมขยายเครือข่าย Smart Cities ออกไปยังจังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย ตาก ระยอง ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ ภูเก็ต เชื่อมโยงเส้นทาง One Belt One Road ของประเทศจีน

ส่วนวาระที่สองนั้น เป็นโครงการ “ปันสุข & Smart City ทิศทางกรุงเทพ ทิศทางประเทศไทย”
พล.ต.ต. ประสพโชค ยังกล่าวต่ออีกว่า งานนี้เป็นงานแสดงและออกร้านขายสินค้าผ้าชนิดต่างๆจากทางภาคเหนือ เพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในวันแม่แห่งชาติ
งานจะจัดระหว่างวันที่ 3-12 สิงหาคมนี้ ที่ห้าง ดิ ไอค่อน สยาม โดยมี ดร. หลินฟ้า ติดต่อประสานงานด้านการเช่าสถานที่ และมี วรเวช ปริวัตร กับ พระเมธาวินทร์ ติดต่อรับสมัครผู้เข้าร่วมออกร้านภายในงาน และอาจารย์หม่อนดูแลเรื่อง Project Plan และสภา กทม. ทำหนังสือเชิญหน่วยงานต่างๆมาร่วมงานนี้ โดยมีรายนามดังต่อไปนี้
1. สภากรุงเทพมหานคร เป็นแม่งานใหญ่ ร่วมกับ
2. สำนักวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร และสำนักงานเขตคลองสาน ประธานกลุ่มเขต 6 ท่าน
3. กระทรวงมหาดไทย กรมพัฒนาชุมชน
4. กระทรวงวัฒนธรรม
5. สำนักงานปลัดจังหวัด ทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศไทย
ภาคเอกชนที่จะเชิญมาร่วมงาน มีดังต่อไปนี้
6. สมาคมการแพทย์แผนไทย และสมาคมนวดแผนไทย
7. เชิญเป็นการส่วนตัว คุณเอ๊ดเวิร์ด คุณแนน คุณวิทย์ มหาชน
โดยทางห้าง ดิ ไอค่อน สยาม ขอนัดประชุมการจัดงานที่ห้าง ดิ ไอค่อน สยาม ช่วงเวลาบ่ายสอง ของวันอังคาร ที่ 21 กรกฎาคมนี้


และใน วาระที่สาม จะมีการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร กรุงเก่า ปะทะ กรุงเทพ
ตอนแรก จะจัดการแข่งขันวันที่28 กรกฎาคม ต้องเลื่อนมาเป็นในวันที่ 31 กรกฎาคมนี้ เวลาประมาณ 16.00 น. ณ สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง กรุงเทพมหานคร เนื่องจากแขกผู้มีเกียรติที่เชิญมานั้นติดภาระจึงเปลี่ยนวันเวลาดังกล่าวนี้ โดยการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนอายุ 16 ปีในครั้งแข่งครั้งนี้ เป็นการจับคู่แข่งขันกระชับมิตรกันระหว่างทีมอโยธยา อะคาเดมี จากอำเภอบางซ้าย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และทีมฟุตบอลเยาวชนอายุ 16 ปีของกรุงเทพมหานคร
นายชณทัต ปัทมะภูวดล ประธานสโมสรฟุตบอลอโยธยา ยูไนเต็ด อะคาเดมี่ มีแนวคิดจัดกิจกรรมนี้ขึ้นมา โดยมีวัตถุประสงค์หลัก 2 ประการสำหรับการจัดงานแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรในครั้งนี้ หนึ่ง เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ มหิศรภูมิพลราชวรางกูร กิติสิริสมบูรณอดุลยเดช สยามินทราธิเบศรราชวโรดม บรมนาถบพิตร พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องวโรกาสอันเป็นมงคล ซึ่งอยู่ในเดือนวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคมของทุกปี ด้วยพระองค์มีอีกพระสมญานามว่า “เจ้าฟ้าดาราลูกหนัง” สอง เพื่อเป็นการสร้างมิตรภาพกระชับมิตรกันระหว่างเยาวชนนักฟุตบอลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และเยาวชนนักฟุตบอลกรุงเทพมหานคร
จากการประชุมเตรียมงานในวันนี้ ได้แผนงานคร่าวๆของการจัดงานมาดังนี้ ทางคณะทำงาน จะร้องขอการสนับสนุนรถบัสจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จำนวน 2 คัน รับทีมฟุตบอลเยาวชน อโยธยายูไนเต็ด อะคาเดมี่ จากอำเภอบางซ้าย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เวลาออกเดินทาง 07.00 น. มาส่งยังสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง กรุงเทพมหานคร เพื่อพบกับทีมฟุตบอลเยาวชนอายุ 16 ปีของกรุงเทพมหานคร

โดยทางสำนักกีฬาของกรุงเทพมหานครจะจัดเตรียมรถบัสให้ประมาณ 4 คน เพื่อให้คณะทำงาน ทีมฟุตบอลเยาวชนอโยธยา ยูไนเต็ด อะเคเดมี่ และทีมฟุตบอลเยาวชนอายุ 16 ปี ร่วมนั่งรถบัสไปด้วยกัน เพื่อท่องเที่ยวเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญต่างๆในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ทั้งยังให้เยาวชนของทั้งสองทีม มีเวลาร่วมกันในการพูดคุยสังสรรค์ สร้างมิตรภาพ และเปลี่ยนประสบการณ์ของกันและกัน มื้อกลางวัน ทางสำนักกีฬาจะเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา เสร็จสิ้นการเดินทางท่องเที่ยว ทีมฟุตบอลเยาวชนของทั้งสองทีม เดินทางกลับมายังสนามฟุตบอลไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง เพื่อเตรียมลงสนามแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร “กรุงเก่า ปะทะ กรุงเทพ” ในเวลาประมาณ 16.00 น. การแข่งขันดำเนินไปตามมาตรฐานสากล และยึดถือตามมาตรฐานความปลอดภัยของการป้องกันไวรัสโควิด-19 ด้วยเช่นเดียวกัน เสร็จสิ้นการแข่งขัน มอบถ้วยรางวัลให้แก่ทั้งทีมผู้ชนะ และทีมผู้แพ้ รวมทั้งเหรียญรางวัล และใบเกียรติบัตรเป็นที่ระลึกแก่เยาวชนผู้มาร่วมงานของทั้งสองทีม
การแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรในครั้งนี้ ยังอาจะเป็นโอกาสให้ทีมฟุตบอลเยาวชนอโยธยา ยูไนเต็ด อะคาเดมี่ ที่มีความสัมพันธ์อย่างใกล้ชิดด้านความร่วมมือกับทีมฟุตบอลชั้นนำอย่างทีมสโมสรเชียงรายยูไนเต็ด และทีมสโมสรเชียงใหม่เอฟซีแล้ว ยังอาจะเป็นโอกาสให้ผู้หลักผู้ใหญ่ในกรุงเทพมหานคร ได้เห็นฝีมือของเยาวชนนักฟุตบอลชาวพระนครศรีอยุธยา ที่อาจได้รับการสนับสนุนให้มาอยู่ทีมสโมสรฟุตบอลในกรุงเทพมหานคร และจังหวัดอื่นๆต่อไป ทั้งนี้ ในการแข่งขันฟุตบอลครั้งนี้ เป็นที่สนใจของมหาวิทยาลัยกีฬาแห่งเมืองเทียนจิน สาธารณรัฐประชาชนจีน ที่เพิ่งร่วมประชุมแสวงหาความร่วมมือกับสภากรุงเทพมหานครในการให้ทุนการศึกษาแก่เยาวชนไทยในด้านกีฬาด้วยเช่นเดียวกัน

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link