ปทุมธานี/ต๊ะติ๊งโหน่ง ตลกไม่ออกเจ้าของบ้านขอบ้านคืนหลังไม่มีเงินจ่ายน้องหมากว่า500ตัวอาจเคว้งต้องรับชะตากรรม

ปทุมธานี/ต๊ะติ๊งโหน่ง ตลกไม่ออกเจ้าของบ้านขอบ้านคืนหลังไม่มีเงินจ่ายน้องหมากว่า500ตัวอาจเคว้งต้องรับชะตากรรม

วันที่ 20 ก.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายประพาส ศรีอ่อน หรือ”ตลกบ้าหมาต๊ะติ๊งโหน่ง” พร้อมคณะตลก ได้นำข้าวสารอาหารไปมอบให้แก่นายสำเริง มณีวงษ์ อายุ 65 ปีชายชราพิการที่เลี้ยงแมวเอาไว้กว่า 20 ตัวเพียงลำพังที่บริเวณเพิงพักสังกะสีข้างทางบริเวณคลอง 11 ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี โดยสภาพบ้านที่พุพังมีเพียงที่นอนและมุ้งที่ใช้เป็นที่หลับนอนเพียงเท่านั้น

นายสำเริง มณีวงษ์ กล่าวว่าตนมีอาชีพรับจ้างทั่วไปซึ่งตอนนี้ไม่สามารถทำงานได้แล้ว เนื่องจากตนเองป่วยแขนและขาอ่อนแรงไม่สามารถทำงานได้มีเพียงเบี้ยผู้สูงอายุและเบี้ยพิการที่ได้รับอยู่ไม่เพียงพอต่อการใช้จ่ายในชีวิตของแต่ละวัน โดยเฉพาะเจ้าเหมียวเกือบ 20 ตัวที่ตนเลี้ยงเอาไว้ต้องอดข้าวเกือบทุกวัน แต่วันนี้โชคดีที่มีนายประพาสฯ ตลกบ้าหมาต๊ะติ๊งโหน่ง นำข้าวสารอาหารแมวมาช่วย

ด้านนายประพาส ศรีอ่อน หรือตลกบ้าหมาต๊ะติ๊งโหน่ง กล่าวว่าตนได้ทราบข่าวว่าลุงสำเริง เลี้ยงแมวเอาไว้กว่า 20 ตัวและไม่มีเงินจะซื้ออาหารให้แมวกิน วันนี้ตนและทีมงานชาวคณะฯ จึงได้นำข้าวสารอาหารแห้งนำมามอบให้เพื่อเป็นการต่อลมหายใจของน้องแมว ทั้งที่ตนเองก็ไม่มีเงินหรือรายได้มากมายซึ่งในขณะนี้เงินที่เล่นตลกที่หามาได้ในช่วงนี้ก็นำไปซื้ออาหารสุนัขที่ดูแลกว่า 500 ตัวจนหมด

แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดขณะนี้ตนเองเริ่มมีปัญหาเรื่องที่บ้านของสุนัขที่ตนซื้อผ่อนต่อเจ้าของบ้านนั้น เขากำลังจะขอบ้านคืนเพราะว่าตนเองไม่ได้ผ่อนเขาในช่วงที่โควิด-19 ระบาดมานาน เงินที่ได้มาตั้งใจว่าจะให้เขาก็ไม่ได้ให้เพราะต้องนำไปรักษาน้องหมาที่ป่วยหลายสิบตัวก่อนหน้านี้ ในขณะที่เงินอีกก้อนที่มีนายทุนจะลงทุนให้ทำหนังก็ไม่ได้ทำเพราะเกิดปัญหาโควิด-19 ระบาดจนต้องยกเลิกโครงการไป ดังนั้นตนจนใจจริงๆเพราะไม่มีเงินไปให้เจ้าของบ้าน

ตลกบ้าหมาฯ ยังกล่าวอีกว่า ตนเห็นใจและเข้าใจเจ้าของบ้านเหมือนกัน เพราะเขาก็มาประสบปัญหาโควิด-19 เหมือนกันซึ่งเขาไม่ได้ทำงานเขาก็แย่จนไม่มีเงินที่ใช้จ่าย ซึ่งเราก็เข้าใจเขาว่าเขาก็ต้องการเงินเหมือนกันทั้งที่ยังไม่ถึงสัญญาแต่เขาก็อยากได้เงินบางส่วน แต่เราไม่มีให้เขาดังนั้นเขาจึงอยากขอบ้านคืน ซึ่งเราก็เลยลำบากมากตอนนี้ไม่รู้จะไปหาบ้านที่ไหนอยู่แล้วจะไปหาที่อยู่ยังไงการนำสุนัขกว่า 500 ตัวไปในตอนนี้ใครเขาจะรับ

อีกทั้งตนเอง ก็ไม่อยากจะทิ้งบ้านที่อยู่ตรงนี้ไปเนื่องจาก 2 ปีแล้วที่เราได้รับพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 และ สมเด็จพระราชีนี ได้พระราชทานอาหารแก่สุนัขที่บ้านแห่งนี้ตนเองจึงไม่อยากที่จะจากไปไหน จึงได้คิดว่าจะทำอย่างไรดีเพราะที่ผ่านมาตนเองไม่เคยขอรับบริจาคเงินแม้แต่บาทเดียว เพียงเปิดขอรับบริจาคแค่อาหารสำหรับสุนัขเท่านั้น แต่ตอนนี้จำเป็นต้องเปิดขอความอนุเคราะห์รับบริจาคสมทบทุนช่วยเหลือค่าที่อยู่อาศัยของน้องหมาโดยตนคาดว่าจะจัดกิจกรรมการเดินการกุศลเพื่อหารายได้นำมาชำระหนี้สินที่คงค้างอยู่ต่อไป

กำพล วงศ์สุทธา/ รายงาน

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link