ราชบุรี – สาวโวยสายด่วนรพ.ราชบุรี ล้อเล่นจนพ่อเสียชีวิต

ราชบุรี – สาวโวยสายด่วนรพ.ราชบุรี ล้อเล่นจนพ่อเสียชีวิต

ลูกสาวโพสเฟสโวยสายด่วนโรงพยาบาล ล้อเล่นกับความรู้สึก ทำเสียงล้อเลียน ทั้งที่โทรให้มารับพ่อที่กำลังจะตาย เผยอยากให้มาขอโทษ และไม่อยากให้ไปทำกับคนอื่นอีก

วันที่ 20 ก.ค.63 จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อว่า Pronrawin Ongpisut หรือน้องมีนได้ออกมาเล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับครอบครัวของตนว่า ได้โทรไปยังสายด่วน 1669 เพื่อให้มารับตัวคุณพ่อไปที่โรงพยาบาลเนื่องจากมีอาการหายใจไม่ออก จุกอยู่ที่คอ หลังโทรติดต่อไปแล้ว พ่อมีอาการแย่ลง จึงพยายามติดต่ออีกครั้งแต่ไม่ติด จนครั้งที่ 3 ได้มีผู้ชายรับสาย และพูดว่า ไม่ได้ยินครับ ไม่ได้ยินครับ พร้อมกับเลียนแบบเสียงตัดสาย ตู้ด ตู้ด และวางสายไป จนทำให้นายพิสิษฐ์ องค์พิสุทธิ์ อายุ 53 ปี พ่อของน้องมีน เจ้าของเฟส เสียชีวิต

ซึ่งหลังจากได้มีการโพสข้อความดังกล่าวผ่านทางโซเชียลมีเดียไปแล้วนั้น ได้มีคนเข้ามาคอมเม้นท์ให้กำลังใจกันล้นหลามและมีผู้แชร์ต่อไปอีกเป็นจำนวนมาก ทางผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปยังวัดดอนตะโก ซึ่งทาง น.ส.พรรวินท์ องค์พิสุทธิ์ (น้องมีน) อายุ 18 ปี เจ้าของเฟส และผู้เป็นลูกสาว และนางพรสมบูรณ์ องค์พิสุทธิ์ อายุ 45 ปี และครอบครัว ได้นำร่างของนายพิสิษฐ์ องค์พิสุทธิ์ อายุ 53 ปี มาไว้ที่วัด ทางผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามเรื่องราวจากทางน้องมีน จนทราบว่า เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม คุณพ่อเกิดอาการหายใจไม่ออก จุกอยูที่คอ และบอกว่าไม่ไหวแล้ว ประมาณ 7 โมง 10นาที และหลังจากนั้นก็โทร 1669 เวลา 7.13 นาที บอกให้รีบมาด่วนพ่อหายใจไม่ออกให้มาด่วนๆเลยนะคะ จึงบอกที่อยู่ไปและเดี๋ยวรอหน้าบ้าน ผ่านไป 4 นาที 7 โมง 17 นาทีค่ะ พ่อก็พูดว่าไม่ไหวแล้วๆ จึงโทรสายที่สอง มีสัญญาณแต่ไม่มีคนรับสาย จึงกดโทรสายที่สาม 7 โมง 18 นาที มีคนรับสาย คือตอนนั้นพ่อพูดว่าไม่ไหวแล้วๆ ทรุดแล้ว ก็เลยโทรสายที่สาม ร้องไห้และพูดว่าทำไมนานจัง พี่ปลายสายที่เป็นผู้ชายก็บอกว่าไม่ได้ยินครับๆ เลียนเสียงตัดสาย ตู้ดๆๆ และวางสายหนูไปเลย

หลังจากนั้นหนูก็สติแตก กองไปกับพื้น รถก็มาถึงประมาณ 7โมง 20 นาที หนูไม่สบายใจเลยไม่ใช่การที่รถมาช้าเพราะไม่ได้ช้ามาก แต่ไม่สบายใจเรื่องการสื่อสารที่พี่เขาคุยกับหนู เพราะว่าวุฒิภาวะน่าจะมี ความคิดที่ว่าน่าจะใช้คำพูดที่ดีกว่านี้ ได้ น้องใจเย็นๆ กำลังจะไปอะไรแบบนี้ ไม่ใช่เอาเรื่องชีวิตคนอื่นมาเล่นอะไรแบบนี้ หนูไม่โอเคเลย หนูมีความคิดว่าถ้าคุณพ่อปลอดภัยก็จะปล่อยไป แต่ว่าตอนนี้คุณพ่อหนูเสียชีวิตแล้ว จึงคิดว่าปล่อยไปไม่ได้ เพราะไม่อยากให้เรื่องแบบนี้ไปเกิดกับใครอีก เพราะเรื่องชีวิตคนมันไม่ใช่เรื่องของความสนุก อยากให้เอาใจเขามาใส่ใจเรา ถ้าเกิดครอบครัวคุณเจอแบบนี้บ้างคุณจะรู้สึกยังไง และการทำงานบริการของประชาชนเราได้เงินเดือนที่มาจากภาษีประชาชน อยากให้ปรับปรุงเรื่องการบริการ ให้สมกับที่รับเงินเดือนมา ยิ่งทำงานด้านนี้ด้วย เกี่ยวกับคนเจ็บคนป่วยก็ควรรู้จักกาลเทศะ ที่ต้องการคืออยากให้มาพูดคุยเป็นการส่วนตัวว่าทำไมถึงพูดแบบนั้น ทำไมถึงใช้การสื่อสารแบบนั้น มีคำพูดอื่นอีก ทำไมถึงติดเล่นอย่างนั้น ทั้งๆที่คุณพ่อหนูกำลังจะตาย อยากให้เขามาขอโทษต่อหน้าเลย เพราะไม่สมควรที่จะพูดแบบนี้ ถ้าเขาสำนึกผิดจริงๆอ่ะค่ะ แม่กล่าวเพิ่ม ว่า จริงๆที่ให้น้องโทรย้ำไปเพราะอยากจะบอกทาง กลัวเข้าซอยผิด แล้วพอน้องเจอคำพูดแบบนั้นเลยสติหลุดเลย

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง ผอ.โรงพยาบาลราชบุรี เพื่อสอบถามข้อมูลโดยได้รับเรื่องชี้แจงจาก นายแพทย์พิเชียร วุฒิสถิรภิญโญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชบุรี ได้บอกว่า เรื่องที่เกิดขึ้นนั้น ทางโรงพยาบาลรับทราบแล้ว และได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนแล้ว ซึ่งเกิดขึ้นโดยตัวบุคคลที่ค่อยให้บริการ ซึ่งทางโรงพยาบาลจะดำเนินการหาตัวคนผู้ให้บริการดังกล่าวต่อไป โดยเบื้องต้นทางโรงพยาบาลได้ทำเรื่องชี้แจงกับทางญาติผู้เสียชีวิตแล้ว และจะให้การช่วยเหลือเบื้องต้นในการจัดงานศพของผู้เสียชีวิต และหลังจากเสร็จสิ้นงานศพทางโรงพยาบาลจะพูดคุยกับทางญาติผู้เสียชีวิตในการให้ความช่วยเหลือระยะยาวต่อไป โดยหลังจากนี้ทางโรงพยาบาลจะมีการฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลในการให้บริการประชาชน เพื่อจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link