สถานศึกษาสังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ กลุ่ม ๔ จัดกิจกรรมการสัมมนาฝึกอบรมครูด้านการสอนคนพิการ หลักสูตรการฝึกอบรมครูด้านการสอนคนพิการ พุทธศักราช ๒๕๖๑

สถานศึกษาสังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ กลุ่ม ๔ จัดกิจกรรมการสัมมนาฝึกอบรมครูด้านการสอนคนพิการ หลักสูตรการฝึกอบรมครูด้านการสอนคนพิการ พุทธศักราช ๒๕๖๑วันที่ ๒๑ กรกฎาคม ๒๕๖๓ ดร.สุรพล เสนบุญ ประธานกลุ่มสถานศึกษาสังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ กลุ่ม ๔ เป็นประธานในพิธีกล่าวเปิดการสัมมนาฝึกอบรมครูด้านการสอนคนพิการ
หลักสูตรการฝึกอบรมครูด้านการสอนคนพิการ พุทธศักราช ๒๕๖๑ ประจำหน่วยฝึกอบรมที่ ๔ ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา ๑๐ จังหวัดอุบลราชธานี ณ หอประชุมโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ ๓๒ จังหวัดอุบลราชธานี โดยกลุ่มสถานศึกษาสังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษกลุ่ม ๔ และได้รับเกียรติจาก นางเกตอรอินท์ พิทักษ์โคชญากุล ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดศรีสะเกษ ในนามของคณะกรรมการดำเนินงาน กล่าวรายงานการสัมนาฝึกอบรมครูด้านการสอนคนพิการ หลักสูตรการฝึกอบรมครูด้านการสอนคนพิการ พุทธศักราช ๒๕๖๑
การจัดการสัมมนาในครั้งนี้ มีความสำคัญอย่างยิ่งในการนำองค์ความรู้ไปพัฒนาคนพิการหรือผู้ที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษแต่ละประเภท และทำให้ผู้ข้ารับกรสัมมนามีความเชี่ยวชาญในด้านการสอนคนพิการ
กิจกรรมการสัมนานี้ จัดขึ้นเพื่อให้ผู้เข้ารับการสัมมนาได้พัฒนาศักยภาพ และสมรรถภาพการจัดการศึกษาสำหรับคนพิการหรือผู้เรียนที่มีความต้องการจำเป็น โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ผู้เข้ารับการสัมมนามีความรู้ความเข้าใจหลักการจัดการศึกษาสำหรับคนพิการ หรือผู้เรียนที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษ มีเจตคติที่ดีและถูกต้องเกี่ยวกับคนพิการหรือผู้ที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษแต่ละประเภท มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ มีความกระตือรือรั้นในการศึกษา คันคว้าวิจัย หาความรู้ในการพัฒนากระบวนการเรียนรู้ด้วยตนเอง
อย่างต่อเนื่องและนำผลการพัฒนาคนพิการหรือผู้เรียนที่มีความจำเป็นพิเศษ ที่ได้จากการฝึกอบรมภาคทฤษฎีและปฏิบัติ มาจัดทำรายงาน สะสมผลงาน ต่อยอดองค์ความรู้ด้านการจัดการศึกษาสำหรับคนพิการ หรือผู้เรียนที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษในการเป็นครูผู้สอนคนพิการ หรือผู้เรียนที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษ โดยมีจำนวนผู้เข้ารับการสัมมนา จำนวนทั้งสิ้น ๑๙๘ คน โดยแบ่งเป็นวิชาเอกการจัดการศึกษาสำหรับบุคคลที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน จำนวน ๒๗ คน วิซาเอกการจัดการศึกษาสำหรับบุคคลที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา จำนวน ๔๐ คน วิชาเอกการจัดการศึกษาสำหรับคนพิการหรือผู้ที่มีความต้องการจำเป็นทุกประเภทที่ได้รับบริการในศูนย์การศึกษาพิเศษ ๑๒๐ คน
และวิชาเอกการจัดการศึกษาสำหรับคนพิการหรือผู้ที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษในชั้นเรียน จำนวน ๑๑ คน
เเละ ดร.สุรพล เสนบุญ ประธานกลุ่มสถานศึกษาสังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ กลุ่ม ๔ ประธานน่วยฝึกอบรมที่ ๔ ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา ๑๐ จังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วยผู้บริหารสถานศึกษาทุกสถานศึกษาในสังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ กลุ่ม ๔ ได้มอบดอกไม้แสดงความยินดี แก่ครูและบุคคลากรในสังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ กลุ่ม ๔ ที่สอบเลื่อนตำเเหน่งจากครูเป็นผู้บริหารสถานศึกษา ตำแหน่งรองผู้อำนวยการ และครูที่สอบผ่านการบรรจุเข้ารับข้าราชการ ตำแหน่งครูผู้ช่วย พร้อมทั้งกล่าวให้ขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงาน ส่งเสริมให้ครูทุกคนร่วมกันทำงานด้วยความสำเร็จ และความสมัครสมานสามัคคีซึ่งกันและกันภาพข่าว : ณะรินทร์ศาล์ งามวงศ์ รายงาน

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link